สวัสดีครับ เรื่องเกิดเมือวันที่ 27/02/2563 อยู่ดี ๆ ก็มี SMS แจ้งเตือน เด้งรัว ๆๆๆ ภายใน 2 นาที ยอด 330000 เยน O_O

ตอนแรกนึกว่าบัตรถูกขโมย (เพราะไม่รู้ข่าวคราวความเป็นไปของบัตรนี้ที่โดนแฮกระนาว) แล้วนำบัตรไปรูดที่ญี่ปุ่น จังหวะนั้นกลัวสุดรีบหากระเป๋าตังค์ สรุปอยู่ในกระเป๋ากางเกง หลังจากรวบรวมสติได้จึง โทรไปที่ 1333 ใช้เวลาประมาณ 6 นาทีมีคอลเซ็นเตอร์รับสาย บอกว่าไม่ต้องจ่าย เราเลยโล่งไปเปราะนึง
ความรู้สึกบอกไม่ถูก ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ วันแรกนี่นอนไม่หลับ 5555 มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ไว้วางใจ เพราะเราไม่เข้าใจระบบการทำงานของบัตร หรือว่าจะได้รับความคุ้มครอง/ความเป็นธรรม หรือไม่ เห็นหลายคนที่โดนและยังใช้บัตรเครดิตต่อก็ยอมรับว่าจิตใจแข็งแกร่งมาก หลังจากโดน เราก็จะใช้เวลาส่วนใหญ่ของวันตามกระทู้พันทิป สุขภาพจิตเสียหายสุด ๆ
รอไปได้สักพักเริ่มใจไม่ดี จึงติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ครั้งนี้รอสายประมาณ 40 นาทีไม่มีคนรับ จึงมาติดต่อผ่านพันทิป พอคอลเซ็นเตอร์โทรมาวันต่อมาก็แจ้งว่าอีก 7 วันจะมีการติดต่อกลับ เราก็รอ ๆๆ หลังจากนั้น 3-4 วัน ธ.ก็ส่งบัตรเครดิตใบใหม่มาให้ เป็นเลขบัตรใหม่ ยกเว้นเลข 2 หลักสุดท้าย พร้อมยอด 100000 กว่าบาท (เกินวงเงินอีก 555) ที่ยังตามมาหลอกหลอน จนถึงวันที่ 8/03/2020 (10หลังจากเกิดเรื่อง) ก้ได้รับอิเมลล์แจ้งหนี้

กรี๊ดเลย สรุปยังไง ยอดน่ากลัวมาก ตอนนี้ความรู้สึกเหมือนภายเรืออยู่ในอ่าง จนถึงวันนี้ 11/03/2563 (13 วันหลังจากเกิดเรื่อง) ยอดยังค้างอยู่ในบัตร และยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใด ๆ จนตอนนี้ไม่อยากติดต่ออะไรแล้ว แล้วคอยดูว่าจะจบเมื่อไหร่ ส่วนตัวบัตรใบสุดท้ายที่มีใบนี้ คงไม่เปิดใช้ต่อแล้ว ( หลอนมาก )
ข้อมูลเพิ่มเพิ่ม : ใช้บัตรนี้มาได้ประมาณ 3 ปี - มีใบเดียวเพราะยกเลิกที่อื่น ๆ ไปก่อนหน้าหนี้ 2 ใบ มีการผูกบัตรใน BIG PAY ตั้งแต่ได้บัตร (ซึ่งผูกทำไมบินปีละ 1-2 ครั้ง แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนพอได้บัตรนี้จะผูกบัตรทันทีเพื่อสะสมแต้ม? แต่ก็มิได้นำพา เพราะว่ามันใช้ซื้อตั๋ว ซึ่งคะแนนสะสมน้อยมากจนแลกอะไรไม่ได้), ผู้บัตร Paypal ใช้ซื้อของหลายเว็บอย่างสบายใจผ่านเพย์พอล? แต่ไม่ได้ผูกกับ Aliexpress(ใช้เป็นครั้งคราว), Ebay(ใช้ผ่าน Paypal)
UPDATE ** วันที่ 12/03/2563 ทางธนาคารได้ตัดยอดที่ไม่ได้ใช้ออกทั้งหมด วันรุ่งขึ้นจึงไปปิดบัตรที่สาขาแล้วครับ
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ-แอร์เอเชียถูกแฮคเต็มวงเงิน !!! O_O
ตอนแรกนึกว่าบัตรถูกขโมย (เพราะไม่รู้ข่าวคราวความเป็นไปของบัตรนี้ที่โดนแฮกระนาว) แล้วนำบัตรไปรูดที่ญี่ปุ่น จังหวะนั้นกลัวสุดรีบหากระเป๋าตังค์ สรุปอยู่ในกระเป๋ากางเกง หลังจากรวบรวมสติได้จึง โทรไปที่ 1333 ใช้เวลาประมาณ 6 นาทีมีคอลเซ็นเตอร์รับสาย บอกว่าไม่ต้องจ่าย เราเลยโล่งไปเปราะนึง
ความรู้สึกบอกไม่ถูก ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ วันแรกนี่นอนไม่หลับ 5555 มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ไว้วางใจ เพราะเราไม่เข้าใจระบบการทำงานของบัตร หรือว่าจะได้รับความคุ้มครอง/ความเป็นธรรม หรือไม่ เห็นหลายคนที่โดนและยังใช้บัตรเครดิตต่อก็ยอมรับว่าจิตใจแข็งแกร่งมาก หลังจากโดน เราก็จะใช้เวลาส่วนใหญ่ของวันตามกระทู้พันทิป สุขภาพจิตเสียหายสุด ๆ
รอไปได้สักพักเริ่มใจไม่ดี จึงติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ครั้งนี้รอสายประมาณ 40 นาทีไม่มีคนรับ จึงมาติดต่อผ่านพันทิป พอคอลเซ็นเตอร์โทรมาวันต่อมาก็แจ้งว่าอีก 7 วันจะมีการติดต่อกลับ เราก็รอ ๆๆ หลังจากนั้น 3-4 วัน ธ.ก็ส่งบัตรเครดิตใบใหม่มาให้ เป็นเลขบัตรใหม่ ยกเว้นเลข 2 หลักสุดท้าย พร้อมยอด 100000 กว่าบาท (เกินวงเงินอีก 555) ที่ยังตามมาหลอกหลอน จนถึงวันที่ 8/03/2020 (10หลังจากเกิดเรื่อง) ก้ได้รับอิเมลล์แจ้งหนี้
กรี๊ดเลย สรุปยังไง ยอดน่ากลัวมาก ตอนนี้ความรู้สึกเหมือนภายเรืออยู่ในอ่าง จนถึงวันนี้ 11/03/2563 (13 วันหลังจากเกิดเรื่อง) ยอดยังค้างอยู่ในบัตร และยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใด ๆ จนตอนนี้ไม่อยากติดต่ออะไรแล้ว แล้วคอยดูว่าจะจบเมื่อไหร่ ส่วนตัวบัตรใบสุดท้ายที่มีใบนี้ คงไม่เปิดใช้ต่อแล้ว ( หลอนมาก )
ข้อมูลเพิ่มเพิ่ม : ใช้บัตรนี้มาได้ประมาณ 3 ปี - มีใบเดียวเพราะยกเลิกที่อื่น ๆ ไปก่อนหน้าหนี้ 2 ใบ มีการผูกบัตรใน BIG PAY ตั้งแต่ได้บัตร (ซึ่งผูกทำไมบินปีละ 1-2 ครั้ง แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนพอได้บัตรนี้จะผูกบัตรทันทีเพื่อสะสมแต้ม? แต่ก็มิได้นำพา เพราะว่ามันใช้ซื้อตั๋ว ซึ่งคะแนนสะสมน้อยมากจนแลกอะไรไม่ได้), ผู้บัตร Paypal ใช้ซื้อของหลายเว็บอย่างสบายใจผ่านเพย์พอล? แต่ไม่ได้ผูกกับ Aliexpress(ใช้เป็นครั้งคราว), Ebay(ใช้ผ่าน Paypal)
UPDATE ** วันที่ 12/03/2563 ทางธนาคารได้ตัดยอดที่ไม่ได้ใช้ออกทั้งหมด วันรุ่งขึ้นจึงไปปิดบัตรที่สาขาแล้วครับ