เดียวนี้ FATE ซี่รีย์สเกลพลังมันไปได้ขนาดนี้เลยหรอครับ (FGO babylonia)

หลังได้ดู fate babylonia ย้อนกลับไปยัง fate staynigth สเกลพลังมันคนละเรื่องกันเลย จากมาสเตอร์กับ servant 7 คนเเย่งชิงจอกเพื่อขอพรกลายเป็นสู้สัตว์ประหาดไคจูยักษ์  จริงๆสเกลพลังใน fate staynight มันเวอร์นั้นเเหละ เเต่ศาสตราที่เเรงๆอย่างมากเเค่บึ้มตึกทั้งตึกหรือไม่ก็สร้างโลกเสมือน ก่อนจะมาโคตรเวอร์ในภาค apocrypha ที่มหาศาสตราเกือบทุกคนกลายเป็นเครื่องยิงบีมยิงนุ๊ก เเต่เนื้อเรื่องก็ยังคล้ายๆกันคือการเเย่งจอกเปิดหาเวทย์เเรร์
 
เเต่กับ fate babylonia กลายเป็นเรื่องฮีโร่ย้อนเวลากู้โลก ที่สเกลพลังมันไปอีกขั้น ปกติมาสเตอร์อัญเชิญ servant ได้ตัวเดียว เเต่กิลตู้ทองสามารถอัญเชิญ servant ทีเดียว 7 คน โอโห้ได้ไงเนี้ย มี servant ที่จอกอัญเชิญเองอีก ยังไม่นับพวกเทพ ที่มันคือเทพเจ้าจริงๆ ที่สกิลมันโคตรเวอร์ เทพเจ้าในเรื่องนี้มีไม้ตายถ้าไม่ยิงบีมก็นุ๊กยิ้มทุกอย่าง ถ้าถูกอัญเชิญภาค stay night ตอนจบคงมีเมืองหายซักเมืองสองเมือง
 
    ตัวร้ายนึกว่าหลุดมาจากหนังไคจูบุกโลก ยิ่งตอนที่ตู้ทองระดมยิงปืนใหญ่เวทย์ใส่ มันใช่เลยมันก็คือเวลาทหารกี๊ๆระดมยิงปืนใส่ไคจูดีๆนี้เอง กอร์กอนที่ในเรื่องอื่นคงจ้องตาเป็นหินเเต่เรื่องนี้มันยิงบีมครับ กอร์กอนใช่ไรเดอร์คนเดียวกันจากภาค stay night ป่าวเนี้ย Tiamat บอสใหญ่ของเรื่องนอกจากร้องโอเปร่าปล่อยน้ำทิ้งปล่อยลูกยุง ยังมีอะไรให้ปล่อยอีกไหม ตัวโกงคิงกุนึกว่าพลังมันพอๆกับกิลเป็นคู่ปรับกัน เเต่ตอนท้ายปล่อยโซ่ยักษ์เป็นลูกอกตัญญูเฉย
 
ตัวเอกมาสเตอร์ในเรื่องก็จืดไปหน่อย ไม่ค่อยมีสกิลต่อสู้เเบบชิโร่กับซีกคุง ทำไรไม่ได้นอกจากตะโกนเเหกปากบัพพลัง เเหง่ละก็คนธรรมดา เเถมดูเนื้อเรื่องมันยังไปได้อีกไกล ไม่ใช่ว่าตอนจบขึ้นไปซัดกันระดับมัลติเวิสหรอกนะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่