สวัสดีครับ
***อัพเดตล่าสุด Lazada บังคับเปลี่ยนขนส่ง โดยไม่ได้ยินยอมใดๆ!
เนื่องด้วยผมมีการขายของกับทาง Lazada มาได้สักพักนึง และตั้งค่าการขนส่งเป็น ขนส่ง Drop off ของทางไปรษณีย์ไทยมาโดยตลอดตั้งแต่ต้น
ยังไม่เคยมีปัญหาหรือข้อผิดพลาดใดๆจากทางไปรษณีย์ไทย เรื่อง ส่งช้า,ไม่มีผู้รับ อันนี้ยอมรับได้เพราะบางครั้งปลายทางอยู่เขตห่างไกล,อื่นๆ
จนมาถึงวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา มีผู้อ้างตนว่าเป็น จนท.จาก Lazada โทรเข้ามาพร้อมบอกชื่อร้านผม ใจความสำคัญของบทสนทนานี้คือ "Lazada ได้ยกเลิกการเป็นพาร์ทเนอร์กับ ไปรษณีย์ไทย แล้วดังนั้นท่านจะไม่สามารถส่งสินค้าใดๆกับทางไปรษณีย์ไทยได้หลังวันที่ 12 มี.ค. เราขอแนะนำให้ท่านเปลี่ยนมาใช้การขนส่งโดย Lazada Express แทน..."
เมื่อได้ยินเช่นนี้ผมก็แปลกใจแต่ยังคงคุมสติไว้ได้ ยังไม่ได้ เออ,ออ ตาม คนที่ถามว่า จะให้เราเปลี่ยนให้ไหม
ผมจึงสอบถามว่า การยกเลิกขนส่งกับไปรษณีย์ไทย มันดูเป็นเรื่องที่ใหญ่มากๆ ทำไมถึงมีการแจ้งก่อนไม่ถึงอาทิตย์และเบอร์ที่โทรมาตอนนี้ผมก็ยังไม่ทราบว่าเป็น Lazada จริงหรือไม่ และถึงจะเป็นจริง แบบนี้มันเหมือนการบังคังเปลี่ยนหรือเปล่าครับ?
จนท.คนนั้นก็ได้แต่พูดถึงเรื่องที่ Lazada จะ "เลิกใช้" ขนส่งกับไปรษณีย์ไทยแล้ว ส่วนผมแจ้งตอบกลับไปว่า ผมจะไปตรวจสอบข้อมูลก่อน และยังยืนกรานจะใช้ไปรษณีย์ไทยเช่นเดิม ไม่มีทางเปลี่ยนไปใช้ของขนส่งอื่น (ด้วยเหตุผลหลายประการ)
ทาง จนท. ก็เปลี่ยนวิธีการพูดจากตอนแรกเชิงบังคับว่าต้องเปลี่ยนนะ เพราะ Lazada จะเลิกใช้ไปรษณีย์ไทยแล้ว / เป็นเสนอไว้ให้เป็นทางเลือกแทน
ล่วงเลยมาวันนี้ 6 มี.ค. จากที่ผมเอะใจก็เป็นเรื่องจริง "ไปรษณีย์ไทย" ยังคงส่งสินค้าให้ Lazada เช่นเดิม! ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรใดๆ ยังไงตั้งแต่แรก
เป็นประกาศที่ไปรษณีย์ไทยส่งให้ จนท.ประจำสาขารับทราบเพื่อตอบคำถาม คนขายอย่างเราๆ
จนท. ไปรษณีย์ไทยแจ้งว่ามีคนขายหลายท่านเข้ามาสอบถามกันเรื่อยๆว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนใหญ่คิดว่า ไปรษณีย์ไทยจะไม่ส่งให้ Lazada อีกแล้ว
ผมจึงรีบโทรหา Call center ของฝั่งคนขายทันที จนท Call center คนแรกได้แต่แจ้งว่า เราไม่มีเบอร์ของแผนกที่ดูแลเรื่องการขนส่ง, หากเขาโทรหาผู้ขายแล้ว =เท่ากับว่า= หลังวันที่ 12 มี.ค. ขนส่งจะถูกเปลี่ยนเป็น Lazada Express ทันที!!!!!????
ผมนี่ถึงกับอึ้งไปพักนึง ทั้งที่เรายืนกรานตั้งแต่แรกว่า "ไม่เปลี่ยน" การขนส่งอะไรใดๆ 100% แต่ตอนนี้ Call Center กลับมาบอกว่า เราถูกมัดมือชกไปเรียบร้อยแล้ว
คุยกันสักพัก จนท. ได้แต่อ้างว่า Call Center ทำอะไรให้ไม่ได้, ไม่มีเบอร์ของแผนกที่ดูแล, ส่งเรื่องไปยังผู้ดูแลหรือแผนกอื่นๆให้ผมไม่ได้,หลัง 12 มี.ค. ท่านจะถูกเปลี่ยนขนส่งเป็น Lazada Express, ข้อมูลเราทราบแต่เพียงเท่านี้.
อยากถาม Lazada ว่า การกระทำเช่นนี้มันถูกไหมครับ หากจะเสนอช่องทางการขนส่งใหม่ก็เสนอให้แบบแฟร์ๆ แจ้งกันตรงๆเลยว่า มันถูกกว่า, มันดีกว่าอย่างไร ไม่ใช่มาโกหกกันต่อหน้าแบบนี้, ใช้คำลวงต่างๆมากมาย เพื่อหวังให้คนขายหลงกล ตกหลุมพราง, แล้วระบบที่ว่ามีคนโทรหาคุณแล้วนะ ไม่ว่าคุณจะยอมรับหรือไม่ก็ตาม แต่เราก็จะบังคับให้คุณเปลี่ยนขนส่งอยู่ดี เช่นนี้มันคืออะไรครับ
****ลองทุกวิถีทางแล้ว โทรหา Call Center หลายรอบ, แชทกับ Support ไร้คำตอบหรือหนทางแก้ไข
ที่ผมใช้ ไปรษณีย์ไทย อยู่ ณ ตอนนี้และยังยืนกรานจะใช้ต่อไปในอนาคตเพราะมีการใช้งาน/ส่ง ร่วมกับเว็บไซต์อื่นด้วย เข้าใจว่าอาจจะไม่ดีพร้อม 100% เพราะไม่มีบริษัทขนส่งไหนเป็นเช่นนั้น แต่พื้นที่ห่างไกล ไปรษณีย์ไทยส่งถึง,ไปถึงตลอด เพราะเขารับผิดชอบมานานมากแล้ว / Shopee ปล่อยให้คนขายเลือกขนส่งได้อย่างอิสระ ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ใกล้อะไร ชอบอะไรไปส่งกับที่นั้นๆ ไม่มีมัดมือชก, ไม่มีโทรมาหลอกลวงนู่นนี่ใดๆ
ตอนนี้คืออยากได้รับคำแนะนำและปรึกษาผู้ขายท่านอื่นๆ ที่อาจจะประสบกับเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วครับ ว่าต้องทำเช่นไร ดำเนินการอย่างไร เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องถูกเปลี่ยนขนส่ง หรือถูกมัดมือชกแบบนี้
(+อัพเดต 12 มี.ค.) Lazada Official ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย ไม่ช่วยเหลืออะไรใดๆ ทางผมถูกเปลี่ยนขนส่งเป็น Lazada Express แล้วในวันนี้ ถูกบังคับทั้งๆที่ไม่ได้ยินยอม, ต้องไปส่งไกลขึ้นเนื่องจากละแวกโกดัง/ออฟฟิศอยู่ไกลมาก ใกล้สุดคือไปรษณีย์ไทย แต่ตอนนี้กลับเอาไปส่งไม่ได้! Support บริการแย่มาก
ด้วยความเคารพ
ขอบคุณครับ
Lazada หลอกลวงและบังคับให้ผู้ขายให้เปลี่ยนขนส่งโดยที่ไม่ได้สมัครใจ
***อัพเดตล่าสุด Lazada บังคับเปลี่ยนขนส่ง โดยไม่ได้ยินยอมใดๆ!
เนื่องด้วยผมมีการขายของกับทาง Lazada มาได้สักพักนึง และตั้งค่าการขนส่งเป็น ขนส่ง Drop off ของทางไปรษณีย์ไทยมาโดยตลอดตั้งแต่ต้น
ยังไม่เคยมีปัญหาหรือข้อผิดพลาดใดๆจากทางไปรษณีย์ไทย เรื่อง ส่งช้า,ไม่มีผู้รับ อันนี้ยอมรับได้เพราะบางครั้งปลายทางอยู่เขตห่างไกล,อื่นๆ
จนมาถึงวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา มีผู้อ้างตนว่าเป็น จนท.จาก Lazada โทรเข้ามาพร้อมบอกชื่อร้านผม ใจความสำคัญของบทสนทนานี้คือ "Lazada ได้ยกเลิกการเป็นพาร์ทเนอร์กับ ไปรษณีย์ไทย แล้วดังนั้นท่านจะไม่สามารถส่งสินค้าใดๆกับทางไปรษณีย์ไทยได้หลังวันที่ 12 มี.ค. เราขอแนะนำให้ท่านเปลี่ยนมาใช้การขนส่งโดย Lazada Express แทน..."
เมื่อได้ยินเช่นนี้ผมก็แปลกใจแต่ยังคงคุมสติไว้ได้ ยังไม่ได้ เออ,ออ ตาม คนที่ถามว่า จะให้เราเปลี่ยนให้ไหม
ผมจึงสอบถามว่า การยกเลิกขนส่งกับไปรษณีย์ไทย มันดูเป็นเรื่องที่ใหญ่มากๆ ทำไมถึงมีการแจ้งก่อนไม่ถึงอาทิตย์และเบอร์ที่โทรมาตอนนี้ผมก็ยังไม่ทราบว่าเป็น Lazada จริงหรือไม่ และถึงจะเป็นจริง แบบนี้มันเหมือนการบังคังเปลี่ยนหรือเปล่าครับ?
จนท.คนนั้นก็ได้แต่พูดถึงเรื่องที่ Lazada จะ "เลิกใช้" ขนส่งกับไปรษณีย์ไทยแล้ว ส่วนผมแจ้งตอบกลับไปว่า ผมจะไปตรวจสอบข้อมูลก่อน และยังยืนกรานจะใช้ไปรษณีย์ไทยเช่นเดิม ไม่มีทางเปลี่ยนไปใช้ของขนส่งอื่น (ด้วยเหตุผลหลายประการ)
ทาง จนท. ก็เปลี่ยนวิธีการพูดจากตอนแรกเชิงบังคับว่าต้องเปลี่ยนนะ เพราะ Lazada จะเลิกใช้ไปรษณีย์ไทยแล้ว / เป็นเสนอไว้ให้เป็นทางเลือกแทน
ล่วงเลยมาวันนี้ 6 มี.ค. จากที่ผมเอะใจก็เป็นเรื่องจริง "ไปรษณีย์ไทย" ยังคงส่งสินค้าให้ Lazada เช่นเดิม! ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรใดๆ ยังไงตั้งแต่แรก
เป็นประกาศที่ไปรษณีย์ไทยส่งให้ จนท.ประจำสาขารับทราบเพื่อตอบคำถาม คนขายอย่างเราๆ
จนท. ไปรษณีย์ไทยแจ้งว่ามีคนขายหลายท่านเข้ามาสอบถามกันเรื่อยๆว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนใหญ่คิดว่า ไปรษณีย์ไทยจะไม่ส่งให้ Lazada อีกแล้ว
ผมจึงรีบโทรหา Call center ของฝั่งคนขายทันที จนท Call center คนแรกได้แต่แจ้งว่า เราไม่มีเบอร์ของแผนกที่ดูแลเรื่องการขนส่ง, หากเขาโทรหาผู้ขายแล้ว =เท่ากับว่า= หลังวันที่ 12 มี.ค. ขนส่งจะถูกเปลี่ยนเป็น Lazada Express ทันที!!!!!????
ผมนี่ถึงกับอึ้งไปพักนึง ทั้งที่เรายืนกรานตั้งแต่แรกว่า "ไม่เปลี่ยน" การขนส่งอะไรใดๆ 100% แต่ตอนนี้ Call Center กลับมาบอกว่า เราถูกมัดมือชกไปเรียบร้อยแล้ว
คุยกันสักพัก จนท. ได้แต่อ้างว่า Call Center ทำอะไรให้ไม่ได้, ไม่มีเบอร์ของแผนกที่ดูแล, ส่งเรื่องไปยังผู้ดูแลหรือแผนกอื่นๆให้ผมไม่ได้,หลัง 12 มี.ค. ท่านจะถูกเปลี่ยนขนส่งเป็น Lazada Express, ข้อมูลเราทราบแต่เพียงเท่านี้.
อยากถาม Lazada ว่า การกระทำเช่นนี้มันถูกไหมครับ หากจะเสนอช่องทางการขนส่งใหม่ก็เสนอให้แบบแฟร์ๆ แจ้งกันตรงๆเลยว่า มันถูกกว่า, มันดีกว่าอย่างไร ไม่ใช่มาโกหกกันต่อหน้าแบบนี้, ใช้คำลวงต่างๆมากมาย เพื่อหวังให้คนขายหลงกล ตกหลุมพราง, แล้วระบบที่ว่ามีคนโทรหาคุณแล้วนะ ไม่ว่าคุณจะยอมรับหรือไม่ก็ตาม แต่เราก็จะบังคับให้คุณเปลี่ยนขนส่งอยู่ดี เช่นนี้มันคืออะไรครับ
****ลองทุกวิถีทางแล้ว โทรหา Call Center หลายรอบ, แชทกับ Support ไร้คำตอบหรือหนทางแก้ไข
ที่ผมใช้ ไปรษณีย์ไทย อยู่ ณ ตอนนี้และยังยืนกรานจะใช้ต่อไปในอนาคตเพราะมีการใช้งาน/ส่ง ร่วมกับเว็บไซต์อื่นด้วย เข้าใจว่าอาจจะไม่ดีพร้อม 100% เพราะไม่มีบริษัทขนส่งไหนเป็นเช่นนั้น แต่พื้นที่ห่างไกล ไปรษณีย์ไทยส่งถึง,ไปถึงตลอด เพราะเขารับผิดชอบมานานมากแล้ว / Shopee ปล่อยให้คนขายเลือกขนส่งได้อย่างอิสระ ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ใกล้อะไร ชอบอะไรไปส่งกับที่นั้นๆ ไม่มีมัดมือชก, ไม่มีโทรมาหลอกลวงนู่นนี่ใดๆ
ตอนนี้คืออยากได้รับคำแนะนำและปรึกษาผู้ขายท่านอื่นๆ ที่อาจจะประสบกับเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วครับ ว่าต้องทำเช่นไร ดำเนินการอย่างไร เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องถูกเปลี่ยนขนส่ง หรือถูกมัดมือชกแบบนี้
(+อัพเดต 12 มี.ค.) Lazada Official ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย ไม่ช่วยเหลืออะไรใดๆ ทางผมถูกเปลี่ยนขนส่งเป็น Lazada Express แล้วในวันนี้ ถูกบังคับทั้งๆที่ไม่ได้ยินยอม, ต้องไปส่งไกลขึ้นเนื่องจากละแวกโกดัง/ออฟฟิศอยู่ไกลมาก ใกล้สุดคือไปรษณีย์ไทย แต่ตอนนี้กลับเอาไปส่งไม่ได้! Support บริการแย่มาก
ด้วยความเคารพ
ขอบคุณครับ