เมื่อวันอังคาร 3 มี.ค 2563 เวลาประมาณ 16:00น. ที่ผ่านมา ผมมาทาน Pizza ด้วยโปรโมชั่น 1 แถม 1 ที่สาขา โลตัส ตลาดคำเที่ยง จ.เชียงใหม่ เป็นยอดเงินรวม 433 บาท ทีนี้ตอนชำระเงิน ผมทราบมาว่ามีโปรโมชั่น ชำระผ่าน shopee airpay จะได้รับ cashback คืน 30% จึงทำการแสกน qr code เพื่ิอชำระเงิน แต่ว่ารายการก็ไม่ทำรายการได้สำเร็จ ผมได้ลองชำระใหม่อยู่ประมาณ 3 ครั้ง ยังไม่สามารถชำระได้ น้องแคชเชียร์ก็ให้คำตอบผมมาว่า ระบบน่าจะมีปัญหา ผมจึงขออนุญาติออกจากเคาน์เตอร์ ให้คิวทางด้านได้ทำรายการก่อน ในขณะที่ผมได้นั่งรอภายในสาขาจึงได้ลองโทรติดต่อไปที่ 1112 ดูทาง cc ที่ได้รับสาย
ผมได้แจ้งรายละเอียดไป น้อง cc ก็ให้ผมรอสายสักครู่ สุดท้ายก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมคือ ระบบขัดข้องเช่นเดิม (ในใจตอนนี้เราคิดว่าต่อให้ระบบ shopee ล่มมันก็ไม่ความผิดความเราอยู่ดี มันเกี่ยวอะไรกับผม? มันควรจะเป็นเรื่องที่บริษัทต้องจัดการเองรึเปล่า รึผมต้องโทรไป shopee เอง? ) ผมจึงสอบถามกลับไปว่าเช่นนั้นผมควรทำเช่นไร ทาง pizza company มีศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์หรือไม่ครับ น้อง cc ก็ให้คำตอบว่า ไม่มีพร้อมกับขอโทษ แล้วก็พูดว่าสิทธิ์ไว้มาใช้วันหลังได้ไหมคะ? ผมก็นิ่งไปซักพัก จึงถามย้ำกลับไปอีกทีว่าทางบริษัทไม่มีศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ หรือใครที่รับผิดชอบดูแลด้านนี้เลยใช่ไหม คำตอบก็เป็นเช่นเดิม ผมจึงพูดว่าโอเคขอบคุณมากครับ แล้วจึงวางสายไป
หลังจากนั้นก็ไปชำระเงินตามปกติ น้องแคชเชียร์ก็ขอโทษผมเหมือนเดิมแล้วสอบถามว่าผมได้ใช้เครือข่าย True ไหม เพราะมีโปรโมชั่นส่วนลดเข่นกัน แต่ว่าผมได้ปฏิเสธไปเพราะว่าไม่ได้ใช้ สักพักผมก็เห็นที่หน้าเคาน์เตอร์มีแจ้งโปรโมชั่นขอ truewallet เป็นส่วนลด 50 ผมจึงสอบถามอีกว่า ใช้ได้หรือไม่ คำตอบก็เหมือนเดิมคือ true wallet ใช้ไม่ได้เหมือนกัน ผมจึงตอบว่าโอเคครับๆอย่างสุภาพ และ ชำระเงินด้วยบัตรเครดิตไปเต็มจำนวนตามปกติ
หลังจากทำธุระเสร็จผมก็ลองโทรไปที่บริษัท ไมเนอร์แทนเนื่องจากเป็นบริษัทแม่ของพิซซ่าแทน ผมเล่าเหตุการณ์อีกครั้งทาง โอเปอร์เรเตอร์ กลับโอนสายไปที่แผนก ไอที แทน พนักงานไอทีก็สอบถามผมว่าโทรมาจากไหน ผมก็เล่ารายละเอียดไปให้เขาฟังอีกรอบ - -"
(ซึ่งในจุดๆนี้ผมเพิ่มอารมณ์ไม่ค่อยดีแล้ว แต่ขอยืนยังว่าอยังพูดอย่างสุภาพที่สุด) ได้คำตอบมาว่า เขาจะโอนสายมาให้ไอทีทำไม ซึ่งผมก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน ผมควรจะได้คุยกับลูกค้าสัมพันธ์แทนรึเปล่า ผมจึงวางสายและโทรกลับไปอีกครั้ง ในคราวนี้ โอเปอร์เรเตอร์ บอกว่าให้โทรไปอีกเบอร์ของไมเนอร์ฟูดแทน ที่เป็นคนดูแล pizza โดยตรง ผมก็โทรไปแต่ก็ไม่มีคนรีบสายอยู่ดี โทรไปโทรมาสุดท้าย ก็เลย เวลา 18:00 น. ยึงมีการแจ้งอัตโนมัติ ว่าอยู่นอกเวลาทำการแล้ว ในตอนนี้ผมอารมณ์ไม่ดี จึงไม่อนากจะโทรไปที่ 1112 แล้ว เพราะคิดว่าถ้าได้ฟังคำตอบแบบเดิมๆเราคงต้องปรี้ดแตกแน่ๆ จึงเลิกสนใจไป
และในขณะที่ผมกำลังพิมพ์ข้อความนี้เป็น เวลา 02:00 น. ผมต้องมาพิมพิ์ซะยาวเหยีดเสียเวลาอีกเป็นชั่วโมงในพันทิป เพื่อต้องการให้บริษัท pizza และ minor group ทราบว่าผมได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วในระดับที่ลูกค้าคนหนึ่งพึงจะทำผม (ถ้ามากไปกว่านี้ก็ไม่ทราบแล้วบริษัทมีนโยบายในการดูแลลูกค้าเช่นไร)
สุดท้ายนี้ที่ผมจึงขอใช้พื้นที่ โซเชียล สาธารณะในการบอกกล่าวเรื่องราวทั้งหมด หวังว่าผมคงไม่ต้อง เสียเวลาโทรเข้าไปเล่าเรื่องเหล่านี้ให้พวกคุณฟังอีกหลายๆรอบเพราะในฐานะลูกค้าคนนึงผมเสียเวลามามากเกินไปแล้ว.....ขอบคุณ
ร้องเรียน The Pizza Company ได้ทางไหนบ้างครับ ติดต่อ 1112 พนักงานช่วยเหลือไม่ได้
ผมได้แจ้งรายละเอียดไป น้อง cc ก็ให้ผมรอสายสักครู่ สุดท้ายก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมคือ ระบบขัดข้องเช่นเดิม (ในใจตอนนี้เราคิดว่าต่อให้ระบบ shopee ล่มมันก็ไม่ความผิดความเราอยู่ดี มันเกี่ยวอะไรกับผม? มันควรจะเป็นเรื่องที่บริษัทต้องจัดการเองรึเปล่า รึผมต้องโทรไป shopee เอง? ) ผมจึงสอบถามกลับไปว่าเช่นนั้นผมควรทำเช่นไร ทาง pizza company มีศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์หรือไม่ครับ น้อง cc ก็ให้คำตอบว่า ไม่มีพร้อมกับขอโทษ แล้วก็พูดว่าสิทธิ์ไว้มาใช้วันหลังได้ไหมคะ? ผมก็นิ่งไปซักพัก จึงถามย้ำกลับไปอีกทีว่าทางบริษัทไม่มีศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ หรือใครที่รับผิดชอบดูแลด้านนี้เลยใช่ไหม คำตอบก็เป็นเช่นเดิม ผมจึงพูดว่าโอเคขอบคุณมากครับ แล้วจึงวางสายไป
หลังจากนั้นก็ไปชำระเงินตามปกติ น้องแคชเชียร์ก็ขอโทษผมเหมือนเดิมแล้วสอบถามว่าผมได้ใช้เครือข่าย True ไหม เพราะมีโปรโมชั่นส่วนลดเข่นกัน แต่ว่าผมได้ปฏิเสธไปเพราะว่าไม่ได้ใช้ สักพักผมก็เห็นที่หน้าเคาน์เตอร์มีแจ้งโปรโมชั่นขอ truewallet เป็นส่วนลด 50 ผมจึงสอบถามอีกว่า ใช้ได้หรือไม่ คำตอบก็เหมือนเดิมคือ true wallet ใช้ไม่ได้เหมือนกัน ผมจึงตอบว่าโอเคครับๆอย่างสุภาพ และ ชำระเงินด้วยบัตรเครดิตไปเต็มจำนวนตามปกติ
หลังจากทำธุระเสร็จผมก็ลองโทรไปที่บริษัท ไมเนอร์แทนเนื่องจากเป็นบริษัทแม่ของพิซซ่าแทน ผมเล่าเหตุการณ์อีกครั้งทาง โอเปอร์เรเตอร์ กลับโอนสายไปที่แผนก ไอที แทน พนักงานไอทีก็สอบถามผมว่าโทรมาจากไหน ผมก็เล่ารายละเอียดไปให้เขาฟังอีกรอบ - -"
(ซึ่งในจุดๆนี้ผมเพิ่มอารมณ์ไม่ค่อยดีแล้ว แต่ขอยืนยังว่าอยังพูดอย่างสุภาพที่สุด) ได้คำตอบมาว่า เขาจะโอนสายมาให้ไอทีทำไม ซึ่งผมก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน ผมควรจะได้คุยกับลูกค้าสัมพันธ์แทนรึเปล่า ผมจึงวางสายและโทรกลับไปอีกครั้ง ในคราวนี้ โอเปอร์เรเตอร์ บอกว่าให้โทรไปอีกเบอร์ของไมเนอร์ฟูดแทน ที่เป็นคนดูแล pizza โดยตรง ผมก็โทรไปแต่ก็ไม่มีคนรีบสายอยู่ดี โทรไปโทรมาสุดท้าย ก็เลย เวลา 18:00 น. ยึงมีการแจ้งอัตโนมัติ ว่าอยู่นอกเวลาทำการแล้ว ในตอนนี้ผมอารมณ์ไม่ดี จึงไม่อนากจะโทรไปที่ 1112 แล้ว เพราะคิดว่าถ้าได้ฟังคำตอบแบบเดิมๆเราคงต้องปรี้ดแตกแน่ๆ จึงเลิกสนใจไป
และในขณะที่ผมกำลังพิมพ์ข้อความนี้เป็น เวลา 02:00 น. ผมต้องมาพิมพิ์ซะยาวเหยีดเสียเวลาอีกเป็นชั่วโมงในพันทิป เพื่อต้องการให้บริษัท pizza และ minor group ทราบว่าผมได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วในระดับที่ลูกค้าคนหนึ่งพึงจะทำผม (ถ้ามากไปกว่านี้ก็ไม่ทราบแล้วบริษัทมีนโยบายในการดูแลลูกค้าเช่นไร)
สุดท้ายนี้ที่ผมจึงขอใช้พื้นที่ โซเชียล สาธารณะในการบอกกล่าวเรื่องราวทั้งหมด หวังว่าผมคงไม่ต้อง เสียเวลาโทรเข้าไปเล่าเรื่องเหล่านี้ให้พวกคุณฟังอีกหลายๆรอบเพราะในฐานะลูกค้าคนนึงผมเสียเวลามามากเกินไปแล้ว.....ขอบคุณ