ร้องเรียน The Pizza Company ได้ทางไหนบ้างครับ ติดต่อ 1112 พนักงานช่วยเหลือไม่ได้

เมื่อวันอังคาร 3 มี.ค 2563 เวลาประมาณ 16:00น. ที่ผ่านมา ผมมาทาน Pizza ด้วยโปรโมชั่น 1 แถม 1 ที่สาขา โลตัส ตลาดคำเที่ยง จ.เชียงใหม่  เป็นยอดเงินรวม 433 บาท ทีนี้ตอนชำระเงิน ผมทราบมาว่ามีโปรโมชั่น ชำระผ่าน shopee airpay จะได้รับ cashback คืน 30% จึงทำการแสกน qr code เพื่ิอชำระเงิน แต่ว่ารายการก็ไม่ทำรายการได้สำเร็จ ผมได้ลองชำระใหม่อยู่ประมาณ 3 ครั้ง ยังไม่สามารถชำระได้ น้องแคชเชียร์ก็ให้คำตอบผมมาว่า ระบบน่าจะมีปัญหา ผมจึงขออนุญาติออกจากเคาน์เตอร์​ ให้คิวทางด้านได้ทำรายการก่อน ในขณะที่​ผมได้นั่งรอภายในสาขาจึงได้ลองโทรติดต่อไปที่ 1112 ดูทาง cc ที่ได้รับสาย

         ผมได้แจ้งรายละเอียดไป น้อง cc ก็ให้ผมรอสายสักครู่ สุดท้ายก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมคือ ระบบขัดข้องเช่นเดิม (ในใจตอนนี้เราคิดว่าต่อให้ระบบ shopee ล่มมันก็ไม่ความผิดความเราอยู่ดี มันเกี่ยวอะไรกับผม? มันควรจะเป็นเรื่องที่บริษัทต้องจัดการเองรึเปล่า รึผมต้องโทรไป shopee เอง? )​ ผมจึงสอบถามกลับไปว่าเช่นนั้นผมควรทำเช่นไร ทาง pizza company มีศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์​หรือไม่ครับ น้อง cc ก็ให้คำตอบว่า ไม่มีพร้อมกับขอโทษ แล้วก็พูดว่าสิทธิ์ไว้มาใช้วันหลังได้ไหมคะ? ผมก็นิ่งไปซักพัก จึงถามย้ำกลับไปอีกทีว่าทางบริษัท​ไม่มีศูนย์​ลูกค้าสัมพันธ์​ หรือใครที่รับผิดชอบดูแลด้านนี้เลยใช่ไหม คำตอบก็เป็นเช่นเดิม ผมจึงพูดว่าโอเคขอบคุณ​มากครับ แล้วจึงวางสายไป 

           หลังจากนั้นก็ไปชำระเงินตามปกติ น้องแคชเชียร์ก็ขอโทษผมเหมือนเดิมแล้วสอบถามว่าผมได้ใช้เครือข่าย True ไหม เพราะมีโปรโมชั่นส่วนลดเข่นกัน แต่ว่าผมได้ปฏิเสธไปเพราะว่าไม่ได้ใช้ สักพักผมก็เห็นที่หน้าเคาน์เตอร์​มีแจ้งโปรโมชั่นขอ truewallet เป็นส่วนลด 50 ผมจึงสอบถามอีกว่า ใช้ได้หรือไม่ คำตอบก็เหมือนเดิมคือ true wallet ใช้ไม่ได้เหมือนกัน ผมจึงตอบว่าโอเคครับๆอย่างสุภาพ และ ชำระเงินด้วยบัตรเครดิตไปเต็มจำนวนตามปกติ 

          หลังจากทำธุระเสร็จผมก็ลองโทรไปที่บริษัท ไมเนอร์แทนเนื่องจากเป็นบริษัท​แม่ของพิซซ่าแทน ผมเล่าเหตุการณ์​อีกครั้งทาง โอเปอร์เรเตอร์​ กลับโอนสายไปที่แผนก ไอที แทน พนักงานไอทีก็สอบถามผมว่าโทรมาจากไหน ผมก็เล่ารายละเอียดไปให้เขาฟังอีกรอบ - ​-"
(ซึ่งในจุดๆนี้ผมเพิ่มอารมณ์​ไม่ค่อยดีแล้ว แต่ขอยืนยังว่าอยังพูดอย่างสุภาพที่สุด)​ ได้คำตอบมาว่า เขาจะโอนสายมาให้ไอทีทำไม ซึ่งผมก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน ผมควรจะได้คุยกับลูกค้าสัมพันธ์​แทนรึเปล่า ผมจึงวางสายและโทรกลับไปอีกครั้ง ในคราวนี้ โอเปอร์เรเตอร์ บอกว่าให้โทรไปอีกเบอร์ของไมเนอร์ฟูดแทน ที่เป็นคนดูแล pizza โดยตรง ผมก็โทรไปแต่ก็ไม่มีคนรีบสายอยู่ดี โทรไปโทรมาสุดท้าย ก็เลย เวลา 18:00 น. ยึงมีการแจ้งอัตโนมัติ ว่าอยู่นอกเวลาทำการแล้ว ในตอนนี้ผมอารมณ์​ไม่ดี จึงไม่อนากจะโทรไปที่ 1112 แล้ว เพราะคิดว่าถ้าได้ฟังคำตอบแบบเดิมๆเราคงต้องปรี้ดแตกแน่ๆ จึงเลิกสนใจไป

         และในขณะที่ผมกำลังพิมพ์​ข้อความนี้เป็น เวลา 02:00 น. ผมต้องมาพิมพิ์​ซะยาวเหยีดเสียเวลาอีกเป็นชั่วโมงในพันทิป​ เพื่อต้องการให้บริษัท​ pizza และ minor group ทราบว่าผมได้พยายาม​อย่างเต็มที่แล้วในระดับที่ลูกค้าคนหนึ่งพึงจะทำผม (ถ้ามากไปกว่านี้ก็ไม่ทราบแล้วบริษัทมีนโยบายในการดูแลลูกค้าเช่นไร)

         สุดท้ายนี้ที่ผมจึงขอใช้พื้นที่ โซเชียล สาธารณะ​ในการบอกกล่าวเรื่องราวทั้งหมด หวังว่าผมคงไม่ต้อง เสียเวลาโทรเข้าไปเล่าเรื่องเหล่านี้ให้พวกคุณฟังอีกหลายๆรอบเพราะในฐานะ​ลูกค้าคนนึงผมเสียเวลามามากเกินไปแล้ว.....​ขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่