ร้านใน shopee มีปัญหาเรื่องการติดต่อบ้างไหมครับ

ผมเข้าใจว่าร้านค้าออนไลน์ หลายๆ ร้าน อาจจะไม่มีหน้าร้าน แต่ผมกลับไม่เห็นเบอร์ติดต่อกับทางร้าน (ติดต่อได้ผ่านการตอบข้อความ) ผมเลยสงสัยว่า หลายๆ ท่านที่เคยสั่งของออนไลน์ ของไม่ได้ตามสเป็ค หรือสินค้าที่มีการรับประกัน และการชำรุด ติดต่อร้าน หรือส่งของคืนกันลำบากมากไหม

ล่าสุดผมสั่งซื้อของจากร้านๆ นึงใน shopee สั่งสินค้า 2 ตัว ร้านเดียวกัน แต่น่าจะเป็นของ pre order และเป็นประกันร้านนาน 1 ปี ซึ่งต้องรอสินค้าส่งนาน (ส่วนตัวก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเห็นว่าเป็นร้านแนะนำ และมียอดสั่งจากคนซื้อเยอะ ค่อนข้างน่าเชื่อถือ) แต่ปรากฎว่าของมาส่งไม่พร้อมกัน ส่งสินค้าตัวแรกมาให้ก่อน แต่ยอดเรียกเก็บ (ชำระปลายทาง) มาเป็นยอดรวมของสินค้า 2 ตัว พนักงานเคอรี่ก็ติดต่อร้านไม่ได้ ไม่มีคนรับโทรศัพท์ เราก็เลยลองหาเบอร์ร้าน ก็ไม่มีระบุ ส่งข้อความกลับไปก็ไม่ตอบกลับทันที (เข้าใจว่าร้านไม่ได้ออนไลน์ตอนนั้น) 

สรุป ผมก็เลยยกเลิก ไม่รับสินค้าไป ตอนหลังร้านติดต่อกลับมา บอกว่าสินค้ามาไม่พร้อมกัน และไม่สามารถแยกบิลเรียกเก็บได้ เพราะสั่งเป็นรายการเดียวกัน (ผมสั่งเป็นรายการเดียวกันเพราะจะได้เสียค่าขนส่งทีเดียว) เขาแนะนำให้เรารับสินค้าไว้ก่อน แล้วจะส่งอีกตัวมาให้ ผมเลยตอบกลับไปว่า ควรจะมาพร้อมกัน หรือถ้ามาไม่พร้อมกันก็ควรจะแยกบิลเรียกเก็บมา

สุดท้าย ผมก็ไม่ซื้อกับร้านเดิม เพราะว่าถ้าสั่งใหม่ ก็ต้องรออีกนาน ยอมจ่ายแพงกว่าไปซื้ออีกร้านนึงแล้วได้ของเลย (ไม่ใช่ pre order และมีประกันศูนย์) แต่ร้านใหม่ที่สั่งพอดูรายละเอียด ก็ไม่มีเบอร์ติดต่อร้านเหมือนกัน

ผมคิดว่าทาง shopee หรือ lazada ควรจะมีที่อยู่ของร้าน หรือเบอร์ติดต่อที่ชัดเจน ไม่ใช่ให้ลูกค้า ต้องถามกับร้านเอง เพราะเวลามีปัญหาก็ติดต่อร้านลำบากมาก แม้แต่พนักงานเคอรี่ก็ติดต่อไม่ได้

อันนี้คือประสบการณ์ส่วนตัว อยากรู้ว่าเพื่อนๆ มีปัญหาเกี่ยวกับ สินค้าไม่ตรงสเป็ค ขอคืนเงิน ขอคืนสินค้า แล้วมีปัญหาในการติดต่อร้าน เจอกันเยอะไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่