เพื่อความอ่านง่าย ผมขอไล่เรียงลำดับเหตุการณ์เป็นข้อนะครับ
1. เมื่อตอนสมัคร Package ใหม่ได้ Router มาเป็นตัว Fiber home HG180 แต่ใช้ได้ไม่นานผมก็ได้ซื้อ Access point เพื่อต่อไปใช้อีกห้องนึง เนื่องจากห้องที่ใช้ประจำอยู่ไกลจากจุดติดตั้ง
2. ผ่านมาซักระยะผมได้โทรหา AIS Call Center 1175 เพื่อให้มาย้ายจุดติดตั้ง ไปยังห้องที่ใช้ประทำ เลยทำให้ทราบว่า Router Fiber home HG180 ที่ใช้อยู่มีปัญหาเรื่องสัญญาณ Wi-Fi (แต่ต่อ Lan ไปยัง Access Point ไม่มีปัญหา) ช่างจึงได้ทำการเปลี่ยน Router ใหม่ให้เป็นตัว ZTE ZXHN H198A
3. พอใช้ไปได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็พบปัญหาเรื่องสัญญาณ Wi-Fi (แบบเดียวกับข้อ 2) เช่นเวลาจะ Connect แล้วขึ้นว่า Password Incorrect ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเปลี่ยนรหัสผ่าน หรือบางครั้งเชื่อมต่อได้แต่ขึ้นว่า No Internet Access จึงได้โทรหา Call Center อีกครั้ง ทางช่างจึงเปลี่ยนมาเป็นตัว SR120-A ให้
4. ตั้งแต่นั้นมาสามารถใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา จนมาวันหนึ่งผมเห็นมีโปรโมชั่นใช้ 200 Point แลกตัว Mesh Wi-Fi ผมจึงได้กดแลกมา จนพอมาถึงวันติดตั้ง ช่างได้เอาตัว ZTE ZXHN H198A มาเนื่องจากช่างได้แจ้งว่าในใบงานที่ได้รับมา เป็นตัว ZTE ZXHN H198A เพราะว่าช่างคนก่อน (ข้อ 3) ได้มาทำการเปลี่ยนให้โดยไม่ได้กดปิดงาน ในระบบจึงยังค้างเป็นข้อมูลเก่าอยู่ ช่างที่มาเลยเสนอมาว่าจะเปลี่ยนตัว Main หลักให้กลับเป็น ZTE ZXHN H198A เหมือนเดิมเพื่อที่จะสามารถใช้งาน Mesh ได้ แต่ผมได้ปฏิเสธ เนื่องจากกลัวจะมีปัญหา (แบบเดียวกับข้อ 2) ทางช่างจึงได้แจ้งมาว่า “เดี๋ยวจะไปอัพเดทข้อมูลในระบบให้ และทำเรื่องมาใหม่ เพื่อที่จะเบิกตัว SR120-A มาให้ แล้วเดี๋ยวจะติดต่อกลับไปภายใน 1-2 วัน” แล้วช่างก็กลับไป
5. ผ่านมา 2 วันยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ผมจึงได้ติดต่อ AIS Call Center 1175 แล้วเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ทาง Call Center บอกว่าเดี๋ยวจะทำเรื่องให้ ต่อมาวันนึงได้รับ SMS จาก AIS เรื่องทำการนัดหมายทีมช่างเข้าไปติดตั้ง
6. พอถึงวันนัดหมายมีทีมช่างโทรมาคอนเฟิร์มนัด ผมจึงได้ถามยืนยันไปว่าเอา Router ตัว SR120-A มาแล้วใช่ไหม แต่ปรากฏว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม (เหมือนกับข้อ 4) คือยังไม่มีการอัพเดทในระบบตามที่ช่างได้แจ้งไว้ แล้วช่างทีมใหม่ที่เข้ามาก็ยังเอา Router มาผิดตัวอยู่
7. ผมเลยคุยกับทีมช่างที่จะมาติดตั้งว่าขอเป็น Router ตัว SR120-A แต่ทางทีมช่างแจ้งว่าของได้หมดสต็อกไปหลายเดือนแล้ว ผมจึงจำเป็นต้องกลับมาใช้ตัว ZTE ZXHN H198A อีกครั้งนึง โดยทีมช่างได้เปลี่ยนทั้งตัว Main หลักและได้ติดตั้ง ตัว Mesh เพิ่ม
8. ผ่านมา 1 วันก็ได้เกิดปัญหาเหมือนเดิม (แบบเดียวกับข้อ 2)
ข้อเรียกร้อง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขอเปลี่ยน Router เป็นตัว SR120-A ทั้งตัวหลักและตัว Mesh ครับ
[CR] ปัญหาล้านแปดของ AIS Fiber + Mesh WiFi
1. เมื่อตอนสมัคร Package ใหม่ได้ Router มาเป็นตัว Fiber home HG180 แต่ใช้ได้ไม่นานผมก็ได้ซื้อ Access point เพื่อต่อไปใช้อีกห้องนึง เนื่องจากห้องที่ใช้ประจำอยู่ไกลจากจุดติดตั้ง
2. ผ่านมาซักระยะผมได้โทรหา AIS Call Center 1175 เพื่อให้มาย้ายจุดติดตั้ง ไปยังห้องที่ใช้ประทำ เลยทำให้ทราบว่า Router Fiber home HG180 ที่ใช้อยู่มีปัญหาเรื่องสัญญาณ Wi-Fi (แต่ต่อ Lan ไปยัง Access Point ไม่มีปัญหา) ช่างจึงได้ทำการเปลี่ยน Router ใหม่ให้เป็นตัว ZTE ZXHN H198A
3. พอใช้ไปได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็พบปัญหาเรื่องสัญญาณ Wi-Fi (แบบเดียวกับข้อ 2) เช่นเวลาจะ Connect แล้วขึ้นว่า Password Incorrect ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเปลี่ยนรหัสผ่าน หรือบางครั้งเชื่อมต่อได้แต่ขึ้นว่า No Internet Access จึงได้โทรหา Call Center อีกครั้ง ทางช่างจึงเปลี่ยนมาเป็นตัว SR120-A ให้
4. ตั้งแต่นั้นมาสามารถใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา จนมาวันหนึ่งผมเห็นมีโปรโมชั่นใช้ 200 Point แลกตัว Mesh Wi-Fi ผมจึงได้กดแลกมา จนพอมาถึงวันติดตั้ง ช่างได้เอาตัว ZTE ZXHN H198A มาเนื่องจากช่างได้แจ้งว่าในใบงานที่ได้รับมา เป็นตัว ZTE ZXHN H198A เพราะว่าช่างคนก่อน (ข้อ 3) ได้มาทำการเปลี่ยนให้โดยไม่ได้กดปิดงาน ในระบบจึงยังค้างเป็นข้อมูลเก่าอยู่ ช่างที่มาเลยเสนอมาว่าจะเปลี่ยนตัว Main หลักให้กลับเป็น ZTE ZXHN H198A เหมือนเดิมเพื่อที่จะสามารถใช้งาน Mesh ได้ แต่ผมได้ปฏิเสธ เนื่องจากกลัวจะมีปัญหา (แบบเดียวกับข้อ 2) ทางช่างจึงได้แจ้งมาว่า “เดี๋ยวจะไปอัพเดทข้อมูลในระบบให้ และทำเรื่องมาใหม่ เพื่อที่จะเบิกตัว SR120-A มาให้ แล้วเดี๋ยวจะติดต่อกลับไปภายใน 1-2 วัน” แล้วช่างก็กลับไป
5. ผ่านมา 2 วันยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ผมจึงได้ติดต่อ AIS Call Center 1175 แล้วเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ทาง Call Center บอกว่าเดี๋ยวจะทำเรื่องให้ ต่อมาวันนึงได้รับ SMS จาก AIS เรื่องทำการนัดหมายทีมช่างเข้าไปติดตั้ง
6. พอถึงวันนัดหมายมีทีมช่างโทรมาคอนเฟิร์มนัด ผมจึงได้ถามยืนยันไปว่าเอา Router ตัว SR120-A มาแล้วใช่ไหม แต่ปรากฏว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม (เหมือนกับข้อ 4) คือยังไม่มีการอัพเดทในระบบตามที่ช่างได้แจ้งไว้ แล้วช่างทีมใหม่ที่เข้ามาก็ยังเอา Router มาผิดตัวอยู่
7. ผมเลยคุยกับทีมช่างที่จะมาติดตั้งว่าขอเป็น Router ตัว SR120-A แต่ทางทีมช่างแจ้งว่าของได้หมดสต็อกไปหลายเดือนแล้ว ผมจึงจำเป็นต้องกลับมาใช้ตัว ZTE ZXHN H198A อีกครั้งนึง โดยทีมช่างได้เปลี่ยนทั้งตัว Main หลักและได้ติดตั้ง ตัว Mesh เพิ่ม
8. ผ่านมา 1 วันก็ได้เกิดปัญหาเหมือนเดิม (แบบเดียวกับข้อ 2)
ข้อเรียกร้อง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้