เบรธเวตยกเสซี่พระเจ้าของฟุตบอล & มาราโดน่าฟันธงเมสซี่ไม่รุ่งเท่าตนหากซบนาโปลี

เบรธเวตยกเสซี่พระเจ้าของฟุตบอล

มาร์ติน เบรธเวต หัวหอกบาร์เซโลน่าออกมายกย่องว่า ลีโอเนล เมสซี่ เปรียบได้กับพระเจ้าของวงการฟุตบอล

หัวหอกวัย 28 ปีย้ายมาร่วมทีม อาซูลกราน่า แบบตกใจแฟนบอล หลังจากทีมได้รับอนุญาตให้ดึงนักเตะมาเสริมกรณีพิเศษเพราะกองหน้าในทีมอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ และ อุสมัน เดมเบเล่ นัดกันบาดเจ็บยาว

"ไม่มีใครที่จะสามารถทำได้แบบที่เขาทำ ถ้าฟุตบอลคือศาสนา เมสซี่ จะเป็นพระเจ้า เขาควบคุมเกม เขาเป็นนักเตะที่พิเศษอย่างมาก"
"การซ้อมหนแรกของผมกับ บาร์เซโลน่า เป็นเรื่องที่เหลือเชื่ออย่างมาก ไม่มีสัญญาณเตือน จากการได้ลงเล่นให้ เลกาเนส และทันใดนั้นผมมาอยู่ที่นี่ แต่มันรู้สึกเป็นธรรมชาติอย่างมาก"

นอกจากนั้น  เบรธเวต ยังได้กล่าวถึงโอกาสที่จะได้ลงเล่นศึก เอล กลาซิโก้ ให้กับ บาร์เซโลน่า หนแรก ซึ่งทีมจะออกไปเยือน เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์นี้ 

"มันจะเป็นประสบการณ์ที่งดงามอย่างมาก มันเป็นเกมที่สำคัญ และทุกๆคนก็ติดตามมัน จะมีเรื่องของความกระตือรือร้นอยู่อย่างมาก ซึ่งผมอยากลงสนามและเอาชนะเกมนี้อย่างมาก"



cr : www.thsport.com

มาราโดน่าฟันธงเมสซี่ไม่รุ่งเท่าตนหากซบนาโปลี

ดีเอโก้ มาราโดน่า มั่นใจ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า จะไม่ประสบความสำเร็จมากเหมือนกับตน ถ้าหาก เมสซี่ ย้ายมาอยู่กับ นาโปลี หลังจากที่หลายคนยังคงเปรียบเทียบทั้งคู่อย่างต่อเนื่อง

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ แสดงความเชื่อว่าถ้าเกิด ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ย้ายมาเล่นกับ นาโปลี เมสซี่ ก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จกับ "อัซซูร่า" ได้เหมือนตนแน่นอน

เมสซี่ มักจะโดนเอาไปเปรียบเทียบกับ มาราโดน่า อยู่บ่อยๆ จากการที่ทั้งคู่เป็นคนอาร์เจนไตน์เหมือนกัน และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล โดยในด้านสโมสรนั้น เมสซี่ ประสบความสำเร็จมากกว่าเยอะ แต่เขาก็ยังไม่เคยได้แชมป์กับทีมชาติอาร์เจนตินาชุดใหญ่เลย จนทำให้หลายคนมองว่าเขายังด้อยกว่า "เสือเตี้ย"
 
หลังจากโดนถามว่า เมสซี่ จะประสบความสำเร็จมากกว่าหรือไม่ ถ้าเกิดย้ายมาเล่นกับ นาโปลี แล้วนั้น มาราโดน่า ก็ตอบว่า "ถ้าเป็นอย่างนั้นมันก็หมายความว่า เมสซี่ จะมาที่ ซาน เปาโล ในตอนที่ทีมกำลังอยู่ในช่วงขาลง เมสซี่ ไม่ได้ใช้ชีวิตแบบเดียวกับผม เลโอ อาจจะเล่นได้ยอดเยี่ยมกับการเล่นที่เมืองเนเปิ้ลส์ แต่เขาจะไม่มีทางประสบความสำเร็จเหมือนที่ผมเคยทำเอาไว้ได้ ผมเองก็หวังว่าคนนาโปลีจะมี เมสซี่ ลงเล่นให้ทีมรักของพวกเขานะ แม้ว่า ซาน เปาโล จะเป็นของ ดีเอโก้ ก็ตาม"

ทั้งนี้ มาราโดน่า เคยได้แชมป์ 5 รายการ ตอนที่อยู่กับ นาโปลี ระหว่างปี 1984-1991 ประกอบด้วยแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 2 สมัย, แชมป์ โคปปา อิตาเลีย 1 ครั้ง, แชมป์ ยูฟ่า คัพ 1 หน และแชมป์ อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ 1 สมัย


cr : www.siamsport.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่