ค่างวดรถเหลืออีก​ 9งวด​ โดนไฟแนนซ์​แจ้งยกเลิกสัญญา​ และกำลังส่งฟ้องศาล​

สวัสดี​ค่ะ​ ใครมีประสบการณ์​และความ​รู้เกี่ยวกฎหมายบ้างคะ​ แม่เราเพิ่งได้รับไลน์จาก​ไฟแนนซ์​ เมื่อวันที่ 15 ที่ผ่านมา ทางไฟแนนซ์ได้ติดต่อมา เรื่องค่างวดรถ แล้​วพอดีว่าเดือนนี้แม่เราก็ยังไม่ได้จ่าย  แม่เราเลยตอบไปว่าลืมจ่ายพรุ่งนี้นะคะ​   แต่ทางไฟแนนซ์ได้ตอบมาว่าจ่ายบางส่วนไม่มีผล ต้องการให้เคลียร์ยอด ที่ประมาณ​ 6หมื่น​กว่า เพื่อเคลียร์สถานะยกเลิกสัญญา หากชำระไม่ตรงยอดจะไปอยู่ในบัญชีพัก​

    ซึ่งงงมากกับสิ่งที่ทางไฟแนนซ์​แจ้งมา​ เพราะเราจากทุกงวด​ แต่มีล่าช้า​บ้างและจำได้ว่าค้างแค่งวดเดียว​ ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการติดต่อจากบริษัท​รถเลย​ นี้เป็นครั้งแรก​ที่ได้รับการติดต่อ​ ก็งงเป็นไก่ตาแตกเลย

เราทราบว่า​ ค้างค่างวด จะมีการติดต่อทวงถามตั้งแต่ 1 เดือน 2 เดือนแรกแล้ว แต่นี่4-5งวด​ เพิ่งมีการติดต่อมา
และก็ด้วยเรื่องของกฎหมายที่ว่าต้องแจ้งให้เราทราบก่อน 30 วัน​ ก่อนการยกเลิกสัญญา
เราได้โทรกลับเข้าไปทวงถามพี่ไฟแนนซ์ อาทิตยา เข้าใจ เกือบทุกงวดมีทั้งแค่ 1 งวดและก็มีล่าช้าแค่นั้นเอง และได้ถามถึงการติดต่อทวงถามค่างวดรถ 1-2 เดือนแรกทำไมถึงไม่มีการทวงถามเรา ทางไฟแนนซ์ให้คำตอบว่าไม่สามารถติดต่อได้​
แล้วทำไมวันนี้ติดต่อได้ คุณได้ LINE มาจากไหน ในเมื่อเบอร์แม่เราที่ใช้อยู่เบอร์นี้ ก็ใช้มานานแล้วตั้งแต่ออกรถ รถเป็นชื่อของเราและมีแม่เป็นคนค้ำำ​
และในวันนี้เองเราเพิ่งสมัครใช้ Application ของ Toyota tlt Simply
* เราพลาดที่​ ไม่มี​หลักฐาน​ ค่างวดจ่ายเกือบทุกเดือนค้างแค่​ 1​งวด​ และไม่เคยเช็คยอดว่าเหลือเท่าไหร่ค้างเท่าไหร่ และใบเสร็จ จ่ายเงินไปเราก็เก็บบ้างและไม่เก็บบ้าง หายบ้าง​
*จ่ายที่​เซเวน
และหลังจากที่เราได้สมัครใช้ Application ของเขา เราได้โทรไปเปลี่ยนเบอร์โทรกับ​ call​center แนะนำมาสมัคร ใช้ App ตอนที่ login เข้าครั้งแรกในวินาที 2 วินาทีแรก​ เหมือนระบบกำลังประมวลผลอยู่นั้น​ แวบนึงคือเห็นว่าค่างวดเราเหลืออีกแค่ 9 งวด​ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นแบบนี้
เราต้องการตรวจสอบ​ ดูรายละเอียดค่างวดเราว่าเราจ่ายแล้วเราค้างงวดไหนเดือนไหน เราต้องการข้อมูลตรงนี้เพื่อที่จะไปตามยอดเงินที่หายไปว่าเราได้จ่ายที่ไหนยังไง จะได้รู้ว่าเราจ่ายบิลผิดหรืออะไร​
ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องบล็อคการมองเห็นของเรา

หลังจากทราบ​เรื่องนี้ก็ร้อนใจไม่มี​หลักฐาน​อะไรเลย​ เราเลยลองไปติดต่อที่เซเว่น​ให้ตรวจสอบ​ให้
พนักงาน​ได้โทรศัพท์​ประสานงานขอข้อมูล​จากเคาร์เตอร์​เซอร์วิส​ให้🙏


ลูกศรชี้ออกคือยอดที่แจ้งว่าหายไป​ *ก็ยังงงเราฟังผิดหรืออะไร​ หายไปทำไม่เขารู้ว่าหายไปวันนี้​
ทราบคร่าวๆประมานนี้

ตามหาเงินทีาหายไปจากธนาคาร​ขอเสเตสเม้นย้อนหลัง​ 2ปี
ตามหายอดที่หายไป​ และคืนนี้เราได้โทรหาเคา​เตอร์​เซอร์วิส​ด้วยตัวเองเพราะต้องการเอกสารที่ใช้ได้จริงว่าทางเคา​เตอร์​จะช่วยดูข้อมูล​และส่งให้เราได้ไหม​ เขาช่วยได้ค่ะ​ พรุ่งนี้​จะไปส่งเอกสาร​ให้ทางสำนักงาน​ และรออีเมล์​ตอบกลับวันจันทร์​ 
*จากการสอบถามคอลเซ็นเตอร์​เรื่องยอดที่หายไป4ยอดก็มีทุกยอดไม่หาย​ เราเลยขอให้เขาเช็คตั้งแต่​วันแรกที่มีการจ่ายบิลเลขที่​นี้เลย

***ร้อนใจ​ กลัวมีคนมายึดรถ​ แจ้งความไว้ก่อนได้ไหมคะ
**** ได้รถตั้งแต่​ปี​59​ จอดรถหน้าบ้านมันไม่เคยร้องเลย​ อยู่ๆเมื่อคือแม่เราบอกว่ารถมันร้องดังขึ้นมาเฉยๆ
แบบนี้เราจะทำอะไรได้บ้าง​ จะปกป้องสิทธิ​และทรัพย์สิน​ยังไงเพราะเราต้องการเวลาที่จะตามหลักฐานการโอนเงินของเรา​ เพราะเราจ่ายเงินกับเซเวน​ และที่ธนาคาร​ ซึ่ง​จากการติดต่อ​เบื้องต้นเราตรวจสอบข้อมูล​ได้

อัพเดต​เพิ่มเติม​ค่ะ​ ​ หลังจากได้วิ่งติดต่อ​กับบริษั​ทที่ได้ทำธุระ​กรรมการเงิน​ ธนาคาร​ และทางโตโยต้า​ต่างๆก็ได้รับการติดต่อ​ประสานคุยกัน​แล้ว​ ค่างวด​ที่เราค้าง​คือ​ 1งวด​ และยอดที่หายไป​ 5งวดเกิดจากการสื่อสารของเจ้าหน้าที่​คนที่ได้ติดต่อ​มาทางไลน์​  ทำให้เกิดการเข้าใจที่ผิดไป​ ไม่ว่าจะด้วยประสงค์​ดีหรือไม่​ แต่คิดว่าน่าจะไม่ประสงค์​ดีเท่าไร​ ไม่สุจริต​ในหน้าที่เท่าที่ควร​ *ความ​คิดเห็น​ส่วนตัวคือถ้าคุณสุจริต​จริงการแสดงตัวตนออกมาในตอนที่เราถามชื่อควรกล้าที่จะบอกและถ้าเจอกันต่อหน้ายังไงก็ต้องมีเอกสาร​ต่างๆแสดงอยู่แล้ว​ แค่ตอบชื่อไม่น่าจะเสียหายถ้าสุจริต​ในหน้าที่... 
วันนี้​เจ้าหน้าที่จากโตโยต้า​ได้โทรติดต่อ​เรามาอธิบาย​ถึงจำนวน​เงินที่ต้องการให้เราปิดยอดที่​ 60300 ว่าคือค่าอะไรมาจากไหน​ และเกิดอะไรขึ้นที่เราโดนยกเลิกสัญญา​ 
มันเป็น​ความผิดพลาด​ของเราทีาไม่เคยเช็คยอดที่ต้องชำระในแต่ละเดือน​ ถึงค่าล่าช้าต่างๆที่เกิดขึ้นจากการจ่ายไม่ตรงวันนัดชำระ​ ทำให้เกิดการตัดหักยอดจากค่างวดในแต่ละเดือนที่เราจ่ายเข้าไป​ เมื่อยอดดโดนหักทำให้ค่างวดรถไม่เต็มจำนวน​ ก็ไปอยุ่ที่บัญชี​พักและ​กลายเป็นยอดค้างทำความเข้าใจได้ประมานนี้​ และยอดที่เหลือหกหมื่นก้อนนี้ที่ต้องการให้ปิดคือยอดค่างวด​ที่เหลือ​ของเรา​  ที่เหลืออยู่ประมาณ 5 งวด ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะเป็นการดีกว่าถ้าเราปิดยอดนี้ไปเลย ดีกว่า ให้เกิดการยึดรถหรือฟ้องศาลขึ้นมา ซึ่งเราก็เห็นด้วยเพราะเหลือแค่ 5 งวด รถก็จะเป็นของเรา เราก็ยินดีที่จะจ่ายเงินก้อนนี้ โดยได้ทำการนัดหมาย ครั้งที่ 3 วัน คือนัดแรกและสามารถเลื่อนนัดได้อีกครั้งหนึ่งคือ 3 วัน รวมระยะเวลาที่เราต้องหาเงินก้อนนี้ไปจ่าย ประมาณ 1 อาทิตย์ และทางเจ้าหน้าที่ ได้บอกเราเพิ่มเติมว่า ในระยะเวลา 1 อาทิตย์นี้เราสามารถใช้รถได้ตามปกติโดยจะไม่มีการทวงถามค่างวด หรือตามยึดรถ และถ้ามีเจ้าหน้าที่ ติดต่อมา บอกว่าเราจะต้องจ่าย ค่าติดตามทวงถาม หรืออะไรเพิ่มเติม ให้แจ้งว่าทางเราได้ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ส่วนกลางแล้ว  ต้องการทราบอะไรเพิ่มเติมก็ให้เขาติดต่อไปที่เบอร์เจ้าหน้าที่ทั้งส่วนกลางและให้ไว้​ สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทางส่วนกลางได้บอกเอาไว้เพิ่มเติมก็พอจะทำให้เข้าใจ ว่ามีการทำหน้าที่ที่ไม่สุจริต จากเจ้าหน้าที่บางคนที่คอยหาผลประโยชน์กับความไม่รู้ของผู้เช่าซื้อทำให้หลายเคสหลายกรณีที่ผู้เช่าซื้อเสียเปรียบไฟแนนซ์​

, ทั้งหมดนี้ก็เป็น แค่ความคิดเห็นส่วนตัวและความเข้าใจอาจผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปบ้าง โดยส่วนตัวก็ยังมีความสับสนยังมีส่วนที่ไม่เข้าใจแต่ก็พยายามที่จะทำความเข้าใจ😂😂😂
, อาจจะคิดผิดคิดไม่ตรงกับใคร ก็ขอโทษด้วยนะคะเพราะไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่