สวัสดีค่ะ ใครมีประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกฎหมายบ้างคะ แม่เราเพิ่งได้รับไลน์จากไฟแนนซ์ เมื่อวันที่ 15 ที่ผ่านมา ทางไฟแนนซ์ได้ติดต่อมา เรื่องค่างวดรถ แล้วพอดีว่าเดือนนี้แม่เราก็ยังไม่ได้จ่าย แม่เราเลยตอบไปว่าลืมจ่ายพรุ่งนี้นะคะ แต่ทางไฟแนนซ์ได้ตอบมาว่าจ่ายบางส่วนไม่มีผล ต้องการให้เคลียร์ยอด ที่ประมาณ 6หมื่นกว่า เพื่อเคลียร์สถานะยกเลิกสัญญา หากชำระไม่ตรงยอดจะไปอยู่ในบัญชีพัก

ซึ่งงงมากกับสิ่งที่ทางไฟแนนซ์แจ้งมา เพราะเราจากทุกงวด แต่มีล่าช้าบ้างและจำได้ว่าค้างแค่งวดเดียว ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการติดต่อจากบริษัทรถเลย นี้เป็นครั้งแรกที่ได้รับการติดต่อ ก็งงเป็นไก่ตาแตกเลย
เราทราบว่า ค้างค่างวด จะมีการติดต่อทวงถามตั้งแต่ 1 เดือน 2 เดือนแรกแล้ว แต่นี่4-5งวด เพิ่งมีการติดต่อมา
และก็ด้วยเรื่องของกฎหมายที่ว่าต้องแจ้งให้เราทราบก่อน 30 วัน ก่อนการยกเลิกสัญญา
เราได้โทรกลับเข้าไปทวงถามพี่ไฟแนนซ์ อาทิตยา เข้าใจ เกือบทุกงวดมีทั้งแค่ 1 งวดและก็มีล่าช้าแค่นั้นเอง และได้ถามถึงการติดต่อทวงถามค่างวดรถ 1-2 เดือนแรกทำไมถึงไม่มีการทวงถามเรา ทางไฟแนนซ์ให้คำตอบว่าไม่สามารถติดต่อได้
แล้วทำไมวันนี้ติดต่อได้ คุณได้ LINE มาจากไหน ในเมื่อเบอร์แม่เราที่ใช้อยู่เบอร์นี้ ก็ใช้มานานแล้วตั้งแต่ออกรถ รถเป็นชื่อของเราและมีแม่เป็นคนค้ำำ
และในวันนี้เองเราเพิ่งสมัครใช้ Application ของ Toyota tlt Simply
* เราพลาดที่ ไม่มีหลักฐาน ค่างวดจ่ายเกือบทุกเดือนค้างแค่ 1งวด และไม่เคยเช็คยอดว่าเหลือเท่าไหร่ค้างเท่าไหร่ และใบเสร็จ จ่ายเงินไปเราก็เก็บบ้างและไม่เก็บบ้าง หายบ้าง
*จ่ายที่เซเวน
และหลังจากที่เราได้สมัครใช้ Application ของเขา เราได้โทรไปเปลี่ยนเบอร์โทรกับ callcenter แนะนำมาสมัคร ใช้ App ตอนที่ login เข้าครั้งแรกในวินาที 2 วินาทีแรก เหมือนระบบกำลังประมวลผลอยู่นั้น แวบนึงคือเห็นว่าค่างวดเราเหลืออีกแค่ 9 งวด ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นแบบนี้

เราต้องการตรวจสอบ ดูรายละเอียดค่างวดเราว่าเราจ่ายแล้วเราค้างงวดไหนเดือนไหน เราต้องการข้อมูลตรงนี้เพื่อที่จะไปตามยอดเงินที่หายไปว่าเราได้จ่ายที่ไหนยังไง จะได้รู้ว่าเราจ่ายบิลผิดหรืออะไร
ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องบล็อคการมองเห็นของเรา
หลังจากทราบเรื่องนี้ก็ร้อนใจไม่มีหลักฐานอะไรเลย เราเลยลองไปติดต่อที่เซเว่นให้ตรวจสอบให้
พนักงานได้โทรศัพท์ประสานงานขอข้อมูลจากเคาร์เตอร์เซอร์วิสให้🙏
ลูกศรชี้ออกคือยอดที่แจ้งว่าหายไป *ก็ยังงงเราฟังผิดหรืออะไร หายไปทำไม่เขารู้ว่าหายไปวันนี้
ทราบคร่าวๆประมานนี้
ตามหาเงินทีาหายไปจากธนาคารขอเสเตสเม้นย้อนหลัง 2ปี
ตามหายอดที่หายไป และคืนนี้เราได้โทรหาเคาเตอร์เซอร์วิสด้วยตัวเองเพราะต้องการเอกสารที่ใช้ได้จริงว่าทางเคาเตอร์จะช่วยดูข้อมูลและส่งให้เราได้ไหม เขาช่วยได้ค่ะ พรุ่งนี้จะไปส่งเอกสารให้ทางสำนักงาน และรออีเมล์ตอบกลับวันจันทร์
*จากการสอบถามคอลเซ็นเตอร์เรื่องยอดที่หายไป4ยอดก็มีทุกยอดไม่หาย เราเลยขอให้เขาเช็คตั้งแต่วันแรกที่มีการจ่ายบิลเลขที่นี้เลย
***ร้อนใจ กลัวมีคนมายึดรถ แจ้งความไว้ก่อนได้ไหมคะ
**** ได้รถตั้งแต่ปี59 จอดรถหน้าบ้านมันไม่เคยร้องเลย อยู่ๆเมื่อคือแม่เราบอกว่ารถมันร้องดังขึ้นมาเฉยๆ
แบบนี้เราจะทำอะไรได้บ้าง จะปกป้องสิทธิและทรัพย์สินยังไงเพราะเราต้องการเวลาที่จะตามหลักฐานการโอนเงินของเรา เพราะเราจ่ายเงินกับเซเวน และที่ธนาคาร ซึ่งจากการติดต่อเบื้องต้นเราตรวจสอบข้อมูลได้
อัพเดตเพิ่มเติมค่ะ หลังจากได้วิ่งติดต่อกับบริษัทที่ได้ทำธุระกรรมการเงิน ธนาคาร และทางโตโยต้าต่างๆก็ได้รับการติดต่อประสานคุยกันแล้ว ค่างวดที่เราค้างคือ 1งวด และยอดที่หายไป 5งวดเกิดจากการสื่อสารของเจ้าหน้าที่คนที่ได้ติดต่อมาทางไลน์ ทำให้เกิดการเข้าใจที่ผิดไป ไม่ว่าจะด้วยประสงค์ดีหรือไม่ แต่คิดว่าน่าจะไม่ประสงค์ดีเท่าไร ไม่สุจริตในหน้าที่เท่าที่ควร *ความคิดเห็นส่วนตัวคือถ้าคุณสุจริตจริงการแสดงตัวตนออกมาในตอนที่เราถามชื่อควรกล้าที่จะบอกและถ้าเจอกันต่อหน้ายังไงก็ต้องมีเอกสารต่างๆแสดงอยู่แล้ว แค่ตอบชื่อไม่น่าจะเสียหายถ้าสุจริตในหน้าที่...
วันนี้เจ้าหน้าที่จากโตโยต้าได้โทรติดต่อเรามาอธิบายถึงจำนวนเงินที่ต้องการให้เราปิดยอดที่ 60300 ว่าคือค่าอะไรมาจากไหน และเกิดอะไรขึ้นที่เราโดนยกเลิกสัญญา
มันเป็นความผิดพลาดของเราทีาไม่เคยเช็คยอดที่ต้องชำระในแต่ละเดือน ถึงค่าล่าช้าต่างๆที่เกิดขึ้นจากการจ่ายไม่ตรงวันนัดชำระ ทำให้เกิดการตัดหักยอดจากค่างวดในแต่ละเดือนที่เราจ่ายเข้าไป เมื่อยอดดโดนหักทำให้ค่างวดรถไม่เต็มจำนวน ก็ไปอยุ่ที่บัญชีพักและกลายเป็นยอดค้างทำความเข้าใจได้ประมานนี้ และยอดที่เหลือหกหมื่นก้อนนี้ที่ต้องการให้ปิดคือยอดค่างวดที่เหลือของเรา ที่เหลืออยู่ประมาณ 5 งวด ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะเป็นการดีกว่าถ้าเราปิดยอดนี้ไปเลย ดีกว่า ให้เกิดการยึดรถหรือฟ้องศาลขึ้นมา ซึ่งเราก็เห็นด้วยเพราะเหลือแค่ 5 งวด รถก็จะเป็นของเรา เราก็ยินดีที่จะจ่ายเงินก้อนนี้ โดยได้ทำการนัดหมาย ครั้งที่ 3 วัน คือนัดแรกและสามารถเลื่อนนัดได้อีกครั้งหนึ่งคือ 3 วัน รวมระยะเวลาที่เราต้องหาเงินก้อนนี้ไปจ่าย ประมาณ 1 อาทิตย์ และทางเจ้าหน้าที่ ได้บอกเราเพิ่มเติมว่า ในระยะเวลา 1 อาทิตย์นี้เราสามารถใช้รถได้ตามปกติโดยจะไม่มีการทวงถามค่างวด หรือตามยึดรถ และถ้ามีเจ้าหน้าที่ ติดต่อมา บอกว่าเราจะต้องจ่าย ค่าติดตามทวงถาม หรืออะไรเพิ่มเติม ให้แจ้งว่าทางเราได้ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ส่วนกลางแล้ว ต้องการทราบอะไรเพิ่มเติมก็ให้เขาติดต่อไปที่เบอร์เจ้าหน้าที่ทั้งส่วนกลางและให้ไว้ สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทางส่วนกลางได้บอกเอาไว้เพิ่มเติมก็พอจะทำให้เข้าใจ ว่ามีการทำหน้าที่ที่ไม่สุจริต จากเจ้าหน้าที่บางคนที่คอยหาผลประโยชน์กับความไม่รู้ของผู้เช่าซื้อทำให้หลายเคสหลายกรณีที่ผู้เช่าซื้อเสียเปรียบไฟแนนซ์
, ทั้งหมดนี้ก็เป็น แค่ความคิดเห็นส่วนตัวและความเข้าใจอาจผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปบ้าง โดยส่วนตัวก็ยังมีความสับสนยังมีส่วนที่ไม่เข้าใจแต่ก็พยายามที่จะทำความเข้าใจ😂😂😂
, อาจจะคิดผิดคิดไม่ตรงกับใคร ก็ขอโทษด้วยนะคะเพราะไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลย
ค่างวดรถเหลืออีก 9งวด โดนไฟแนนซ์แจ้งยกเลิกสัญญา และกำลังส่งฟ้องศาล
ซึ่งงงมากกับสิ่งที่ทางไฟแนนซ์แจ้งมา เพราะเราจากทุกงวด แต่มีล่าช้าบ้างและจำได้ว่าค้างแค่งวดเดียว ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการติดต่อจากบริษัทรถเลย นี้เป็นครั้งแรกที่ได้รับการติดต่อ ก็งงเป็นไก่ตาแตกเลย
เราทราบว่า ค้างค่างวด จะมีการติดต่อทวงถามตั้งแต่ 1 เดือน 2 เดือนแรกแล้ว แต่นี่4-5งวด เพิ่งมีการติดต่อมา
และก็ด้วยเรื่องของกฎหมายที่ว่าต้องแจ้งให้เราทราบก่อน 30 วัน ก่อนการยกเลิกสัญญา
เราได้โทรกลับเข้าไปทวงถามพี่ไฟแนนซ์ อาทิตยา เข้าใจ เกือบทุกงวดมีทั้งแค่ 1 งวดและก็มีล่าช้าแค่นั้นเอง และได้ถามถึงการติดต่อทวงถามค่างวดรถ 1-2 เดือนแรกทำไมถึงไม่มีการทวงถามเรา ทางไฟแนนซ์ให้คำตอบว่าไม่สามารถติดต่อได้
แล้วทำไมวันนี้ติดต่อได้ คุณได้ LINE มาจากไหน ในเมื่อเบอร์แม่เราที่ใช้อยู่เบอร์นี้ ก็ใช้มานานแล้วตั้งแต่ออกรถ รถเป็นชื่อของเราและมีแม่เป็นคนค้ำำ
และในวันนี้เองเราเพิ่งสมัครใช้ Application ของ Toyota tlt Simply
* เราพลาดที่ ไม่มีหลักฐาน ค่างวดจ่ายเกือบทุกเดือนค้างแค่ 1งวด และไม่เคยเช็คยอดว่าเหลือเท่าไหร่ค้างเท่าไหร่ และใบเสร็จ จ่ายเงินไปเราก็เก็บบ้างและไม่เก็บบ้าง หายบ้าง
*จ่ายที่เซเวน
และหลังจากที่เราได้สมัครใช้ Application ของเขา เราได้โทรไปเปลี่ยนเบอร์โทรกับ callcenter แนะนำมาสมัคร ใช้ App ตอนที่ login เข้าครั้งแรกในวินาที 2 วินาทีแรก เหมือนระบบกำลังประมวลผลอยู่นั้น แวบนึงคือเห็นว่าค่างวดเราเหลืออีกแค่ 9 งวด ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นแบบนี้
เราต้องการตรวจสอบ ดูรายละเอียดค่างวดเราว่าเราจ่ายแล้วเราค้างงวดไหนเดือนไหน เราต้องการข้อมูลตรงนี้เพื่อที่จะไปตามยอดเงินที่หายไปว่าเราได้จ่ายที่ไหนยังไง จะได้รู้ว่าเราจ่ายบิลผิดหรืออะไร
ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องบล็อคการมองเห็นของเรา
หลังจากทราบเรื่องนี้ก็ร้อนใจไม่มีหลักฐานอะไรเลย เราเลยลองไปติดต่อที่เซเว่นให้ตรวจสอบให้
พนักงานได้โทรศัพท์ประสานงานขอข้อมูลจากเคาร์เตอร์เซอร์วิสให้🙏
ลูกศรชี้ออกคือยอดที่แจ้งว่าหายไป *ก็ยังงงเราฟังผิดหรืออะไร หายไปทำไม่เขารู้ว่าหายไปวันนี้
ทราบคร่าวๆประมานนี้
ตามหาเงินทีาหายไปจากธนาคารขอเสเตสเม้นย้อนหลัง 2ปี
ตามหายอดที่หายไป และคืนนี้เราได้โทรหาเคาเตอร์เซอร์วิสด้วยตัวเองเพราะต้องการเอกสารที่ใช้ได้จริงว่าทางเคาเตอร์จะช่วยดูข้อมูลและส่งให้เราได้ไหม เขาช่วยได้ค่ะ พรุ่งนี้จะไปส่งเอกสารให้ทางสำนักงาน และรออีเมล์ตอบกลับวันจันทร์
*จากการสอบถามคอลเซ็นเตอร์เรื่องยอดที่หายไป4ยอดก็มีทุกยอดไม่หาย เราเลยขอให้เขาเช็คตั้งแต่วันแรกที่มีการจ่ายบิลเลขที่นี้เลย
***ร้อนใจ กลัวมีคนมายึดรถ แจ้งความไว้ก่อนได้ไหมคะ
**** ได้รถตั้งแต่ปี59 จอดรถหน้าบ้านมันไม่เคยร้องเลย อยู่ๆเมื่อคือแม่เราบอกว่ารถมันร้องดังขึ้นมาเฉยๆ
แบบนี้เราจะทำอะไรได้บ้าง จะปกป้องสิทธิและทรัพย์สินยังไงเพราะเราต้องการเวลาที่จะตามหลักฐานการโอนเงินของเรา เพราะเราจ่ายเงินกับเซเวน และที่ธนาคาร ซึ่งจากการติดต่อเบื้องต้นเราตรวจสอบข้อมูลได้
อัพเดตเพิ่มเติมค่ะ หลังจากได้วิ่งติดต่อกับบริษัทที่ได้ทำธุระกรรมการเงิน ธนาคาร และทางโตโยต้าต่างๆก็ได้รับการติดต่อประสานคุยกันแล้ว ค่างวดที่เราค้างคือ 1งวด และยอดที่หายไป 5งวดเกิดจากการสื่อสารของเจ้าหน้าที่คนที่ได้ติดต่อมาทางไลน์ ทำให้เกิดการเข้าใจที่ผิดไป ไม่ว่าจะด้วยประสงค์ดีหรือไม่ แต่คิดว่าน่าจะไม่ประสงค์ดีเท่าไร ไม่สุจริตในหน้าที่เท่าที่ควร *ความคิดเห็นส่วนตัวคือถ้าคุณสุจริตจริงการแสดงตัวตนออกมาในตอนที่เราถามชื่อควรกล้าที่จะบอกและถ้าเจอกันต่อหน้ายังไงก็ต้องมีเอกสารต่างๆแสดงอยู่แล้ว แค่ตอบชื่อไม่น่าจะเสียหายถ้าสุจริตในหน้าที่...
วันนี้เจ้าหน้าที่จากโตโยต้าได้โทรติดต่อเรามาอธิบายถึงจำนวนเงินที่ต้องการให้เราปิดยอดที่ 60300 ว่าคือค่าอะไรมาจากไหน และเกิดอะไรขึ้นที่เราโดนยกเลิกสัญญา
มันเป็นความผิดพลาดของเราทีาไม่เคยเช็คยอดที่ต้องชำระในแต่ละเดือน ถึงค่าล่าช้าต่างๆที่เกิดขึ้นจากการจ่ายไม่ตรงวันนัดชำระ ทำให้เกิดการตัดหักยอดจากค่างวดในแต่ละเดือนที่เราจ่ายเข้าไป เมื่อยอดดโดนหักทำให้ค่างวดรถไม่เต็มจำนวน ก็ไปอยุ่ที่บัญชีพักและกลายเป็นยอดค้างทำความเข้าใจได้ประมานนี้ และยอดที่เหลือหกหมื่นก้อนนี้ที่ต้องการให้ปิดคือยอดค่างวดที่เหลือของเรา ที่เหลืออยู่ประมาณ 5 งวด ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะเป็นการดีกว่าถ้าเราปิดยอดนี้ไปเลย ดีกว่า ให้เกิดการยึดรถหรือฟ้องศาลขึ้นมา ซึ่งเราก็เห็นด้วยเพราะเหลือแค่ 5 งวด รถก็จะเป็นของเรา เราก็ยินดีที่จะจ่ายเงินก้อนนี้ โดยได้ทำการนัดหมาย ครั้งที่ 3 วัน คือนัดแรกและสามารถเลื่อนนัดได้อีกครั้งหนึ่งคือ 3 วัน รวมระยะเวลาที่เราต้องหาเงินก้อนนี้ไปจ่าย ประมาณ 1 อาทิตย์ และทางเจ้าหน้าที่ ได้บอกเราเพิ่มเติมว่า ในระยะเวลา 1 อาทิตย์นี้เราสามารถใช้รถได้ตามปกติโดยจะไม่มีการทวงถามค่างวด หรือตามยึดรถ และถ้ามีเจ้าหน้าที่ ติดต่อมา บอกว่าเราจะต้องจ่าย ค่าติดตามทวงถาม หรืออะไรเพิ่มเติม ให้แจ้งว่าทางเราได้ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ส่วนกลางแล้ว ต้องการทราบอะไรเพิ่มเติมก็ให้เขาติดต่อไปที่เบอร์เจ้าหน้าที่ทั้งส่วนกลางและให้ไว้ สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทางส่วนกลางได้บอกเอาไว้เพิ่มเติมก็พอจะทำให้เข้าใจ ว่ามีการทำหน้าที่ที่ไม่สุจริต จากเจ้าหน้าที่บางคนที่คอยหาผลประโยชน์กับความไม่รู้ของผู้เช่าซื้อทำให้หลายเคสหลายกรณีที่ผู้เช่าซื้อเสียเปรียบไฟแนนซ์
, ทั้งหมดนี้ก็เป็น แค่ความคิดเห็นส่วนตัวและความเข้าใจอาจผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปบ้าง โดยส่วนตัวก็ยังมีความสับสนยังมีส่วนที่ไม่เข้าใจแต่ก็พยายามที่จะทำความเข้าใจ😂😂😂
, อาจจะคิดผิดคิดไม่ตรงกับใคร ก็ขอโทษด้วยนะคะเพราะไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลย