สวัสดีครับเพื่อน พี่น้องชาวไทยทุกคน
เข้าเรื่องเลยครับ ตอนนี้ Grab เป็นแอพยอดนิยมในการสั่งอาหาร
แต่ถ้าตอนนี้ลูกค้าที่น่ารักทุกคนได้อาหารช้าเป็นอย่างมากไม่ต้องแปลกใจครับผมจะอธิบายให้ฟังครับ
คือตอนนี้บริษัทได้คิดระบบใหม่ที่ให้คนขับ รับงานร้านอาหาร 2 ร้านเพื่อไปส่งลูกค้าหลายที่
ตามรูปเลยครับ คนขับต้องไปรับอาหารที่หมุดสีเขียวทุกหมุดก่อน แล้วค่อยนำอาหารไปส่งให้ลูกค้าตามหมุดสีแดงทีละเลขครับ
ซึ่งเมื่อก่อนจะเป็นการส่งแบบลูกค้า 1 คน ต่อ คนขับ 1 คน ลูกค้าจะได้อาหารช้าหรือเร็วปัจจัยหลักคือร้านอาหารที่คนขับต้องไปรออาหารว่าทำนานแค่ไหน
แต่ตอนนี้ ลูกค้าต้องใช้เวลารออาหารถึง 2 ร้าน ซึ่งร้านของลูกค้าอาจจะทำเร็ว แต่ลูกค้ายังต้องไปเสียเวลารออาหารของคนอื่นในอีกร้านอีกด้วยครับ
ผมซึ่งเป็นคนขับ ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้มากๆเพราะจะกระทบกับคุณภาพ ของอาหาร หรือน้ำที่ลูกค้าสั่งมากครับ
ผมได้สอบถามในกลุ่มคนขับ คนขับส่วนมากก็ไม่เห็นด้วย กับวิธีนี้ครับเพราะลูกค้าจะได้รับผลกระทบเต็มๆ แอพอื่นเช่น FoodPanda อาจทำได้เพราะร้านค้าทำอาหารไว้รอคนขับก่อนแล้ว ผมจึงอยากให้ Grab ใส่ใจกับลูกค้ามากกว่าที่จะคิดถึงแค่กำไรเพียงอย่างเดียวครับ
ใครเห็นด้วยหรือรู้เหตุผลที่ Grab ทำแบบนี้ช่วยกันคอมเม้นแชร์กันหน่อยครับ ใครช่วยแชร์ให้เป็นกระแสกดดัน Grab ผมจะขอบคุณมากครับ
Grab Food Thailand ทำไมทำแบบนี้กับลูกค้าครับ
เข้าเรื่องเลยครับ ตอนนี้ Grab เป็นแอพยอดนิยมในการสั่งอาหาร
แต่ถ้าตอนนี้ลูกค้าที่น่ารักทุกคนได้อาหารช้าเป็นอย่างมากไม่ต้องแปลกใจครับผมจะอธิบายให้ฟังครับ
คือตอนนี้บริษัทได้คิดระบบใหม่ที่ให้คนขับ รับงานร้านอาหาร 2 ร้านเพื่อไปส่งลูกค้าหลายที่
ตามรูปเลยครับ คนขับต้องไปรับอาหารที่หมุดสีเขียวทุกหมุดก่อน แล้วค่อยนำอาหารไปส่งให้ลูกค้าตามหมุดสีแดงทีละเลขครับ
ซึ่งเมื่อก่อนจะเป็นการส่งแบบลูกค้า 1 คน ต่อ คนขับ 1 คน ลูกค้าจะได้อาหารช้าหรือเร็วปัจจัยหลักคือร้านอาหารที่คนขับต้องไปรออาหารว่าทำนานแค่ไหน
แต่ตอนนี้ ลูกค้าต้องใช้เวลารออาหารถึง 2 ร้าน ซึ่งร้านของลูกค้าอาจจะทำเร็ว แต่ลูกค้ายังต้องไปเสียเวลารออาหารของคนอื่นในอีกร้านอีกด้วยครับ
ผมซึ่งเป็นคนขับ ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้มากๆเพราะจะกระทบกับคุณภาพ ของอาหาร หรือน้ำที่ลูกค้าสั่งมากครับ
ผมได้สอบถามในกลุ่มคนขับ คนขับส่วนมากก็ไม่เห็นด้วย กับวิธีนี้ครับเพราะลูกค้าจะได้รับผลกระทบเต็มๆ แอพอื่นเช่น FoodPanda อาจทำได้เพราะร้านค้าทำอาหารไว้รอคนขับก่อนแล้ว ผมจึงอยากให้ Grab ใส่ใจกับลูกค้ามากกว่าที่จะคิดถึงแค่กำไรเพียงอย่างเดียวครับ
ใครเห็นด้วยหรือรู้เหตุผลที่ Grab ทำแบบนี้ช่วยกันคอมเม้นแชร์กันหน่อยครับ ใครช่วยแชร์ให้เป็นกระแสกดดัน Grab ผมจะขอบคุณมากครับ