การบินไทย ไร้มนุษยธรรม

พอดีเราทำการจองตั๋วแลกไมล์ไว้เพื่อจะเดินทางไปโตเกียว วันที่ 20 กพ ติดตามข่าวโคโรน่าที่ญี่ปุ่นมาตลอด จนวันนี้ก็ยังมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เลยโทรปรึกษาการบินไทยว่าพอจะเลื่อนตั๋ว หรือทำอะไรได้บ้าง ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าเปลี่ยนได้แต่มีค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยน แล้วถ้าหลัง 1 มีค ค่าธรรมเนียมจะปรับขึ้น แต่ตั๋วเราจะหมดอายุในวันที่ 10 เมย เราเข้าใจในทุกกฎของการบินไทย แต่มนสถานการณ์แบบนี้ สายการบินที่เรียกตัวเองว่าสายการบินแห่งชาติควรมีความยืดหยุ่นในการช่วยเหลือผู้โดยสารไหมคะ ไม่ใช่แบบนี้ พนักงานคอลเซ็นเตอร์ก็บอกกับเราว่ามีคนโทรเข้ามาเดือดร้อนเรื่องตั๋วญี่ปุ่นกันหลายคน แต่ตอนนี้ทางผู้ใหญ่การบินไทยก็ยังไม่ได้มีมาตรการอะไร ที่จะช่วยเหลือผู้โดยสารให้สอดคล้องกับความเป็นจริงในปัจจุบันเลย ทั้งๆที่วันนี้ ข่าวก็ออกว่า สธ.ประกาศขอให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปญี่ปุ่น สรุปที่เราโทรไปปรึกษาขอความช่วยเหลือ ก็ไม่ได้อะไรเลย นอกจากแจ้งว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ แล้วตั๋วจะหมดอายุ นี่หรือสายการบินแห่งชาติ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เขาส่งอุปกรณ์แพทย์ไปช่วยจีน ไม่ชมสักคำ
แต่เลื่อนตั๋วมีค่าธรรมเนียม  ไร้มนุษยธรรมเลย
ความคิดเห็นที่ 8
เขาไร้มนุษยธรรมหรือแค่มันไม่ถูกใจคุณ
ความคิดเห็นที่ 2
ในเมื่อ ตอนนี้เส้นทางญี่ปุ่น ทำการบินปกติ สายการบินก็ต้องทำตามเงื่อนไขของตั๋ว ตามปกตินั่นล่ะครับ

ถ้ายกเลิกบินในเส้นทางที่มีปัญหา ก็ว่ากันตามเงื่อนไข ที่สายการบิน จะประกาศในแต่ล่ะครั้ง

ไม่ว่าสายการบินไหนก็เหมือนกันครับ ไม่ใช่แค่การบินไทย  

ส่วนประกาศเตือนของ กระทรวงสาธารณสุข แค่ประกาศเตือน ไม่ได้ประกาศห้ามอะไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่