++ ข้อสรุปการเลื่อนตั๋วเครื่องบินจาก covid-19 รอบใหม่ ของสายการบินต่างๆ ++

จากภาวะ covid ระบาดใหม่รอบนี้  ผมได้ข้อสรุปกับตัวเองแล้วว่า เราไม่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าแล้วครับ
เพราะ covid น่าจะอยู่กับเราอีกนาน  อาจจะระบาดอีกที ช่วง มค  กพ  สงกรานต์  ไม่มีใครตอบได้เลย

แต่จากนโยบายหลายๆสายการบินโดยภาพรวม จะเห็นว่ามีปัญหา ในการติดต่ออย่างมาก รวมถึงค่าใช้จ่าย  ในการเลื่อนตั๋ว  หลายๆสายการบิน คือ ซื้อใหม่คุ้มกว่า

และเดี๋ยวนี้ ซื้อตั๋วใกล้ๆวันบิน ก็ไม่ได้แพงมาก เฉลี่ย ประมาณ 1000-1500 /ที่  เพราะทุกเส้นทาง oversupply เปิดบินเส้นทางใหม่กันเยอะมาก
  
เมื่อก่อนเราอาจจะรีบไปจองช่วงสงกรานต์ ปีใหม่ เพราะกลัวแพง   แต่จุดนี้บอกได้เลยว่า   ซื้อแล้วไม่ได้บินแพงกว่าเยอะ   หรือสงกรานต์ปีหน้า ก็อาจจะไม่ได้บินอีกก็ได้ ใครจะไปรู้
 
พูดรวมไปถึง โรงแรมด้วย กลายเป็นว่าเครือโรงแรมใหญ่ๆ สามารถเปลี่ยนแปลงวันพักได้ง่าย ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
แต่ โรงแรมเล็กๆ  นี่เอาตาม ศบค ว่า  คือถ้าไม่ได้มาจากสมุทรสาคร ไม่ให้เลื่อน    ก็ตกดี

ปล. ใครทราบข้อมูลอื่นๆช่วยกันอัพเดทนะครับ  

รายละเอียดสายการบินต่างๆเริ่มจาก   (ข้อมูล ณ วันที่ 30/12/63)

NOK AIR
เลื่อนวันฟรี + คิดส่วนต่าง

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2563 – 31 มกราคม 2564 สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ “ฟรี” ไม่เสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
จองง่ายเดินทางสบายใจกับนกแอร์ คลิก https://bit.ly/39PlYBB
เงื่อนไขและข้อกำหนด
1.สำหรับผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2563 – 31 มกราคม 2564 สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง
2.วันที่เดินทางใหม่ต้องอยู่ระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2563 – 31 มกราคม 2564 เท่านั้น
3.กรณีค่าตั๋วของเที่ยวบินใหม่มีราคาสูงกว่าเที่ยวบินเดิม ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของราคาตั๋ว
4.โปรโมชั่นนี้สามารถทำการเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ที่เว็บไซต์ Nokair.com
, ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1318, จุดจำหน่ายตั๋วที่สนามบิน โดยจะต้องทำเปลี่ยนแปลงล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 24 ช่วโมง
5.โปรโมชั่นนี้สามารถใช้ได้กับทุกเส้นทางภายในประเทศ
6.เงื่อนไขอื่นๆ ให้บังคับตามเงื่อนไขและข้อกำหนดมาตรฐานของสายการบินนกแอร์


AIRASIA
เลื่อนวันฟรี + คิดส่วนต่าง 
(เท่าที่เข้าไปอ่านใน comment facebook ราคาที่เลื่อนจะติดจากราคาเต็ม  โดนส่วนต่างกันเข้าไป เห็นหลายๆคนบ่นว่าเท่ากับซื้อใหม่นั้นแหละ)

- เลื่อนวันได้ไม่จำกัดครั้ง
- ฟรีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนตั๋วโดยสาร
สำหรับเที่ยวบินที่จองระหว่าง 1 พฤศจิกายน 2563 - 31 มีนาคม 2564
กำหนดเดินทางตั้งแต่ 25 ธันวาคม 2563 - 31 มีนาคม 2564
วันเดินทางใหม่ภายใน 30 มิถุนายน 2564
 การเปลี่ยนเที่ยวบินต้องทำไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดิม และอาจมีส่วนต่างราคาค่าโดยสาร เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
*ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2Kvvcs9



Thai Smile
เลื่อนวันฟรี + คิดส่วนต่าง 
เปลี่ยนเส้นทาง
ขอเครดิตเงินคืน

จากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 รอบใหม่ ไทยสมายล์ขอแจ้งแนวทางการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่เสี่ยงหลายจังหวัด ดังนี้
.
สําหรับผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารของสายการบินไทยสมายล์ ( หมายเลขบัตรโดยสาร 909) ก่อน และ/ หรือ ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เพื่อใช้เดินทาง ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ถึง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564
.
1.กรณีเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง (Change Date) การเปลี่ยนแปลงวันเดินทางจะต้องทำก่อนเที่ยวบินเดิมออกไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งท่านสามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ในเส้นทางเดิม/รหัสชั้นเดินทาง หรือ RBD เดิม) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น กรณีเปลี่ยนแปลงรหัสชั้นเดินทาง หรือ RBD สูงขึ้น ผู้โดยสารต้องชำระส่วนต่างราคา (หากมี) โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร

2.กรณีเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน (Re-Route) การเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินจะต้องทำก่อนเที่ยวบินเดิมออกไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง กรณีเส้นทางบินใหม่มีราคาสูงขึ้น ผู้โดยสารต้องชำระส่วนต่างราคา (หากมี) โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร
.
3. การขอเก็บยอดเงินค่าบัตรโดยสารในรูปแบบเครดิต (EMD) เพื่อนำยอดเงินไว้ใช้ออกบัตรโดยสารในการเดินทางครั้งต่อไป จะต้องทำก่อนเที่ยวบินเดิมออกไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งผู้โดยสารสามารถออกบัตรโดยสารใหม่ได้ภาย 120 วัน หลังจากวันที่ได้รับอนุมัติ EMD ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถยื่นความประสงค์ขอคืนค่าบัตรโดยสารในรูปแบบเครดิต (EMD) ผ่านเว็บไซต์ด้วยตนเองที่ https://member.thaismileair.com/customerservice/refund
และเลือกเหตุในการร้องขออื่นๆ ระบุ Covid19 

** การดำเนินการเกี่ยวบัตรโดยสารจะต้องดำเนินการภายใน 28 กุมภาพันธ์เท่านั้น **
.
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
 ศูนย์บริการลูกค้าไทยสมายล์ประจำท่าอากาศยาน (Smile Service Center at Airport) ทุกแห่ง
 ศูนย์บริการลูกค้าไทยสมายล์ทางโทรศัพท์ (Smile Call Center) หมายเลข 1181 หรือ 02-1188888 
 ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ customer.service@thaismileair.com

THAI LION AIR

THAI LION AIR
สามารถเลื่อนตั๋ว หรือเก็บเป็นเครดิตได้ แต่ต้องใช้ภายเดินทางภายในวันที่ 31 มีค 2564

เก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง เลือกวันที่มั่นใจ ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย กับสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์
สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ มีมาตรการช่วยเหลือสำหรับผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินภายในประเทศ ระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม 2563 - 15 มกราคม 2564 ที่ออกบัตรโดยสารก่อนและภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ผู้โดยสารสามารถเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) และเลือกเที่ยวบินภายหลังผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หรือเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินประจำท่าอากาศยาน ตามรายละเอียดดังนี้
เก็บวงเงินไว้ใช้เดินทางด้วยตนเอง
1. ผู้โดยสารสามารถเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) เพื่อเปลี่ยนวันเดินทางในภายหลังได้ 1 ครั้ง เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2564 โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง และไม่เก็บค่าส่วนต่าง ยกเว้น ผู้โดยสารที่เลือกเปลี่ยนวันเดินทางระหว่างวันที่ 26 - 28 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้โดยสารจะต้องเสียค่าส่วนต่าง แต่ไม่เสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง
2. ผู้โดยสารสามารถทำการเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) ได้ โดยต้องเป็นบัตรโดยสารที่เดินทางก่อนวันที่ 15 มกราคม 2564 เท่านั้น และต้องทำรายการในระบบก่อนวันเดินทางเดิม
3. หลังจากทำการเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) เรียบร้อยแล้ว ผู้โดยสารสามารถเลือกเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินที่ต้องการได้ในภายหลัง
4. ผู้โดยสารสามารถทำรายการได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หรือเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินประจำท่าอากาศยาน
5. หากผู้โดยสารต้องการเดินทางจะต้องแจ้งความจำนง ที่จะขอเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนเวลาเดินทาง
6. ผู้โดยสารไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินอื่นได้
7. ผู้โดยสารไม่สามารถขอคืนเต็มจำนวน เว้นแต่สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน
**เงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด



ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าในประเทศไทย (+66) 2-529-9999
  อีเมล์ : info@lionairthai.com
  วันและเวลาทำการ : 07:00 - 21:00 (GMT+7) | จันทร์ - อาทิตย์


Bangkok Airway

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส คำนึงถึงผลกระทบจากการเดินทางของผู้โดยสาร จึงอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารเส้นทางภายในประเทศทุกเส้นทางของทางสายการบินฯ และมีกำหนดการเดินทางระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร
ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งโดยตรงกับทางสายการบินฯ สามารถติดต่อได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 1771 หรือโทร 02-270-6699 ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. และผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารผ่านทางสำนักงานตัวแทนจำหน่าย กรุณาติดต่อโดยตรงได้ที่ตัวแทนจำหน่าย

THAI VIETJET AIR

ยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับคนที่จองก่อน 1 มค. 64 และเดินทางตั้งแต่ 5 - 31 มค 64 ถ้าไม่ใช่เคสนี้เสียค่าธรรมเนียม 578 บาท ต้องแจ้งก่อนเดินทาง 4 ชั่วโมง   (ref: facebook)

ศูนย์บริการลูกค้า:
02-089-1909
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่