Notebook Fujitsu TL1 มือ 3 ''โน็ตบุ๊คอเนกประสงค์'' (ครั้งแรกของการซื้อของมือ 3 )

สวัสดีวันนี้จะมาบอกความรู้สึกหลังจากที่ได้ใช้งาน Fujitsu TL1

ก่อนจะซื้อนี่คือแบบตั้ง Challenge ไว้ในใจเลยว่า Notebook ที่ราคาถูกและใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมากกว่าแค่ Notebook ธรรมดา จนได้มาเจอ 2 ตัว
1.Fujitsu TL1
2.Hp Elitebook 2570p

หนักใจพอสมควรแต่สุดท้ายก็เลือกซื้อ Fujitsu TL1 ด้วยเหตุผลด้านของราคา ตัวนี้ซื้อมามือ 3 ล่ะ คนที่ขายต่อก็ไปซื้อของคนก่อนหน้านั้นมา ตั้งขาย ราคา 3500 บาท 

สเปค 
Core I5 Gen 2 Mobile 1.4 GHZ
RAM 4GB
SSD 120GB
GPU Intel HD3000

ทีแรกเห็นสเปคและราคาคิดว่าน่าจะพอถูกไถไปได้ ยอมรับเลยว่าไม่เคยใช้ SSD มาก่อนไม่รู้ว่ามันเร็วแค่ไหน จนได้ของมาใช้จึงรู้ว่าเร็วมาก 5555 เปิดเครื่องเร็วมาก 10 วิ เปิดเครื่องพร้อมใช้งานได้แล้ว ผิดกับ HHD ที่บูทเข้าเครื่องที่รอเป็น สองสามนาที

รูปตัวเครื่องตกใจมากไม่คิดว่ามือ 3 แล้วสภาพจะยังสวยขนาดนี้ น้ำหนักเบามากทีแรกแอบหวั่นในใจว่ามันพับเป็น Tablet ได้มันจะถือไหวเหรอ สุดท้ายหายห่วงไม่ได้หนักขนาดนั้น


เปิดเครื่องมาก็จะเจอจอที่ขนาดพอดีไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปดูล่ะสบายดี แต่เสียดายที่ทัซแพดเล็กไปหน่อยแต่ก็เข้าใจว่าเครื่องมันเล็กถือว่ารับได้




มาถึงไฮไลท์อย่างแรกของเจ้าเครื่องตัวที่สามารถหมุนจอได้แบบ 360 องศา ก็สะดวกดีเหมาะเอาไว้ดูหนังและการเปิดอะไรต่างๆ ให้เพื่อนร่วมงานดูไม่ต้องหมุน Notebook ให้เมื่อยมือ




โหมด Tablet ก็ถือว่าใช้งานได้ดี การกดอะไรเหมือนกด Tablet ทั่วไปแต่ต้องออกแรงเพราะมันเป็นจอรุ่นเก่า แต่ข้อดีตรงที่ถ้าเราสัมผัสธรรมดามันก็จะไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง ต้องจิ้มแรงๆ หน้อย ลองพิมข้อความไม่ต่างจากจอ IPS แค่เราต้องกดแรงๆ หน่อย


โหมดนี้ก็ได้นะ แต่ต้องหาขาตั้งมานะ ใส่เม้าส์ คีบอร์ดแยกกลายเป็น ALL IN One PC ไปเลย555

โหมดนี้ชอบมากเอาไว้เขียนวาดรูปให้ความรู้สึกที่ดี แต่จอมันไม่หมุนให้อัตโนมัติเหมือนพวกจอ IPS เราต้องกดที่ตั้งค่าหมุนเอง




แบตใส่ได่ 2 ก้อนแต่แค่ก้อนเดียวก็พอล่ะ ถ้าใครจะใส่สองก้อนก็ได้แต่เครื่องมันจะหนักกว่าเดิมหน่อย


สรุปโดยรวมถือว่าคุ้มมากกับราคาที่เสียไป ทีแรกไม่คิดว่าของมือ 3 จะดีขนาดนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ซื้อของมือ 3 มาใช้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่