“ทนายอ๊อด”ท้วงใบมอบอำนาจฝั่งสมยศ- ยันกว่า30 เสียงภิญโญ + บังยีแต่งตั้งถูกต้อง

“ทนายอ๊อด”ท้วงใบมอบอำนาจฝั่งสมยศ- ยันกว่า30 เสียงภิญโญ + บังยีแต่งตั้งถูกต้อง

ภีมเดช อมรสุคนธ์ หนึ่งในผู้สมัครกรรมการกลางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยของทีม ” ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ยื่นหนังสือประท้วงเรื่องการใช้ใบมอบอำนาจของตัวแทนสโมสรที่จะมาลงคะแนนให้ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้สมัครคู่แข่งว่าเป็นการขัดต่อระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ 

การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำลังจะเริ่มต้นในเวลาประมาณ 13.00 น.แต่เกิดเหตุวุ่นเมื่อหนึ่งในผู้สมัครกรรมการกลางของฝั่งผู้ท้าชิงได้ยื่นหนังสือประท้วงพร้อมเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่าตัวแทนสโมสรบางทีมไม่ควรเข้าสู่ที่ประชุมได้เนื่องจากใช้ใบมอบอำนาจที่ผิดข้อบังคับ โดยยืนยันว่าตัวแทนจากฝั่งตนเองกว่า 30 เสียงนั้นมีใบแต่งตั้งตัวแทนที่ถูกต้อง รวมถึง วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯและผู้สมัครที่ถูกตัดสิทธิ์ซึ่งมีได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานที่ปรึกษาและผู้ลงคะแนนของทีมไทยยูเนียน สมุทรสาคร เอฟซี ตามระเบียบข้อบังคับ 

"ในข้อ 22.3 การลงคะแนนจะต้องแต่งตังตัวแทนเข้ามาเท่านั้น เมื่อสักครู่ผมนั่งดูอยู่มีผู้มอบอำนาจมาหลายเจ้า ซึ่งต้องเชิญออก ให้ผู้ที่ได้รับแต่งตั้งจากสโมสรสมาชิกเท่านั้น"

"ฉะนั้นที่เจ้าหน้าที่ปล่อยให้เข้าไปจะต้องเชิญออกมา หากยังดื้อดึงท่านเปิดประมวลกฎหมายแพ่ง และพานิชญ์มาตรา 100 ในเรื่องสมาคมฯ มันเป็นโมฆะทันที  หากมีการประชุมอะไรสมาคมฯไหนแล้วไม่ปฏิบัติตามข้อบังคบสมาคมฯ ถ้าสมาชิกยื่นก็จะเป็นโมฆะทันที"

"ใครเป็นผู้วินิจฉัยก็ต้องรับผิดชอบหมด ถ้าคุณกล้าวินิจฉัยก็ต้องกล้ารับหมายศาล เราได้แจ้งความไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แจ้งหมดทั้ง กทท. หากเขาถือหนังสือแต่งตั้งมาด้วยก็ให้เขามาลงทะเบียนใหม่ แต่ใบมอบอำนาจข้อ 22.2 ระบุไว้เลยว่าใช้ไม่ได้ อันนี้สมาคมฯชุดเก่าไปถ่ายเอกสารมาจากธรรมนูญของฟีฟ่า เดี๋ยวเราแปลเป็นภาษาอังกฤษให้ฟีฟ่าที่มาสังเกตุการณ์ ฉะนั้นวันนี้ทั้งฟีฟ่า และเอเอฟซีรับหนังสือเรียบร้อย ผมจะดูเหมือนกันว่าใครจะกล้าวินิจฉัยให้ใบมอบอำนาจเข้าไปได้"

"ผมเห็นแต่ต้นแล้วว่าสมาคมฯ ทำใบมอบมาหมด แต่ผมท้วงด้วยวาจาแล้วว่าไปเปิดดูกฎหมายให้ดี แต่ในฝั่งผมสามสิบกว่าคนมีใบแต่งตั้งมาครบ”

“นักกฎหมายสมาคมฯ ไม่ได้อ่านก็ไปไม่รอดไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับจะไปอย่างไร  ส่วนท่านวรวีร์เป็นประธานและที่ปรึกษาของสมุทรสาคร เขาแต่งตั้งให้เป็นโหวตเตอร์”

“หากคุณวรวีร์ เข้าไปโหวตไม่ได้ เดี๋ยวเขาก็คงยื่นหนังสือถึงฟีฟ่าเอง ซึ่งเราแปลเป็นอังกฤษหมดแล้ว และเราแจ้งกกท. ไปแล้วด้วย อธิบายอย่างละเอียดว่า ที่ทำใบมอบอำนาจมาในความเป็นจริงมันใช้ไม่ได้ ซึ่งไม่อ่านกันเอง”

ที่มา โกล์ไทยแลนด์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่