แนะนำวิธีการจัดการเมื่อถูกแฮ็คบัตรเครดิตกรุงเทพแอร์เอเชีย

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเราถูกแฮ็คบัตรเครดิตกรุงเทพแอร์เอเชีย ซึ่งเป็นบัตรเครดิตใบแรกและใบเดียวที่เราทำ ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยรูดบัตรเครดิต พอมียอดเงินขึ้นมาแบบนี้แถมเป็นสกุลเงินต่างประเทศเราตกใจมาก รีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ทันที รอสายอยู่นานมากประมาณ 20 นาที. ไม่มีพนักงานรับสาย. เราโทรไปสองรอบพนักงานก็ยังไม่รับสาย ได้แต่แจ้งว่าพนักงานสายไม่ว่าง
พอครั้งพอครั้งที่สาม- ตัดสินใจโทรไปและกดอายัดบัตรเครดิตจึงมีพนักงานรับสาย

🎃. 02-6384000. เบอร์นี้นะคะให้กดเลือกอายัดบัตรเครดิต🎃

ก็จะมีคนรับสายทันทีและทำเรื่องอายัดบัตรให้เรา.   เราไม่ต้องจ่ายยอดที่เราไม่ได้ใช้.  ให้ใช้จ่ายเฉพาะยอดที่เราใช้จริงๆ.   นอกจากนี้ยังบอกว่าจะส่งบัตรใหม่มาให้เราภายในหนึ่งถึงสองสัปดาห์บัตรเก่าจะถูกยกเลิก.  สำหรับยอดที่เราปฏิเสธบริษัทจะตรวจสอบ
แต่เราก็ยังไม่สบายใจจึงได้หาข้อมูลจาก พันทิพ พบว่ามีหลายท่านก็เกิดเหตุการณ์เดียวกับเรา. เราจึงเราจึงได้โพสต์ถามในกระทู้หนึ่ง. จะมีพนักงานจากธนาคารกรุงเทพติดต่อมาและให้เราส่งข้อมูลให้เขา. เราจึงทำตาม.  

ล่าสุดวันนี้ทาง ธนาคารมีการปฏิเสธยอดให้เราแล้วค่ะ. เกิดเหตุวันที่ 6 กุมภาพันธ์วันนี้วันที่ 11 กุมภาพันธ์.    
ขอบคุณธนาคารที่ดำเนินการให้.

แต่ยังสงสัยว่ามีเหตุการณ์เกิดบ่อยธนาคารดำเนินการอย่างไรบ้างเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกซ้ำๆ.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่