สงสัยเรื่องการโดนอายัดบัญชี KBank / SCB / ทุกธนาคารเลยก็ได้

ได้กี่ที่โปร่งใสของการดูอายัดบัญชีของธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ได้เห็นตาม Feed Facebook ส่วนใหญ่จะเป็นบัญชีค้าขายซะมากกว่า คนทั่วไปก็มี

เลยสงสัยว่าทำไมธนาคารถึงอายัดบัญชีปลายทางโดยที่เจ้าของบัญชีไม่รู้เรื่องอะไรเลย  แล้วรู้ว่าบัญชีปลายทางนั้นเป็นบัญชีต้องสงสัยหรือบัญชีม้า ทำไมถึงไม่ตรวจสอบย้อนกลับกับยอดเงินที่ต้องสงสัยและพยายามบัญชีต้นทางที่โอนมา

สงสัยครั้งที่ 3 : สงสัยว่าในเมื่อการบัญชีสามารถอายัดได้ทันทีแทบจะทันทีเลย แต่ในเมื่อในการพูดทำไมถึงต้องรอในเมื่อเจ้าของบัญชีแสดงความบริสุทธิ์ใจทั้งหมดแล้วทุกอย่างก็มีข้อมูลครบทุกอย่างแต่เขาต้องรอ 2 วัน 7 วัน 6 วัน 15 หรือ 30 วันบางท่านโดนเป็น 2-3 เดือนก็มี  ถ้าเป็นไปได้หนูควรจะเอาที่ธนาคารล่วงเข้ามาให้คำตอบเพิ่มเติมเพื่อไขข้อกระจ่างในส่วนด้วย นะครับ ธนาคารอื่นก็ได้นะครับ

บางท่านอย่างเช่นคนรู้จักใน facebook แจ้งว่ามีการติดต่อมาทาง call center เพื่อขออายัดบัญชี ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้ทำอะไรเลยไม่ได้โทรเข้าไปด้วย ในส่วนนี้ธนาคารมีมาตรการมีอะไรบ้าง ถ้ามีข้อมูล บัตรประชาชนหลุดไปก็สามารถอายัดได้แล้วสิ

ตอนนี้ผมใช้บริการเกือบทุกธนาคารจะมีธนาคารหลักทรัพย์เพียงแค่ 2 ธนาคารกรุงเทพและธนาคารยูโอบี ที่เมื่อติดต่อเข้าไปทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเบอร์ที่เราใช้ปัจจุบันหรือไม่ และในส่วนของ UOB จะเป็นการส่ง SMS เพื่อเป็นการยืนยันข้อมูล  ว่าเราเป็นเจ้าของบัญชีจริง จะให้ทุกธนาคารมีบริการในส่วนนี้สำหรับการป้องกันการกลั่นแกล้งแบบนี้

เร็วนี้โคตรรู้จักของผมได้แจ้งว่าได้โดนอายัดบัญชี ซึ่งเป็นบัญชีสำหรับซื้อขายหลักทรัพย์ ซื้อขายทองคำ application ชื่อดังไทย แต่โดนธนาคาร อายัดและระงับบัญชีเนื่องมาจากมีพฤติกรรมน่าสงสัย จึงได้ติดต่อสอบถามทางธนาคารถ้าธนาคารแจ้งว่าใช้บัญชีผิดเงื่อนไข จากการแจ้งเปิดบัญชีในครั้งแรก ว่าใช้สำหรับเอาเงินเท่านั้น ธนาคารแจ้งว่าต้องเปิดบัญชีใหม่และต้องแจ้งวัตถุประสงค์ว่าใช้ถนนในการลงทุนเท่านั้น ซึ่งตรงนี้แปลกนะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่