(การประปาภูมิภาค) ระวัง WEBSITE การประปาแสดงข้อมูลผิดพลาด ทำให้โดนยกเลิกมิเตอร์น้ำ

ไม่รู้จะหาช่องทางร้องเรียนยังไง เลยมาโพสไว้ก่อนแล้วกันครับ 
(ออกตัวก่อนว่าอาจจะเป็นความประมาทผมเองที่ไม่เช็คให้ดีนะครับ)

ข้อมูลคร่าวๆ 
1.ผมทำงานอยู่ต่างจังหวัด  

2.บ้านมี 2 หลัง ซึ่งใช้มิเตอร์แยกกัน (ขอเรียกเป็นบ้านหลังใหญ่ กับ บ้านหลังเล็ก)

3.เดิมบ้านทั้ง 2 หลัง เป็นชื่อแม่ แต่แม่เสียชีวิต ผมเลยทำเรื่องย้ายเป็นเจ้าบ้าน

4.มิเตอร์น้ำโดนยก เนื่องจาก ตัดผ่านบัญชี ธ.ของแม่ ซึ่งบัญชีนี้ เป็นบัญชีรับเงินเดือน (แม่เป็นราชการ) ซึ่งเมื่อแม่เสียชีวิต จึงโดนยกเลิกบัญชีไป

5.ผมจึงทำเรื่องของเชื่อมมิเตอร์ใหม่ (ทั้ง 2 มิเตอร์)    และ ทำเรื่องเปลี่ยนบัญชีจ่ายค่าน้ำเป็นบัญชีผมเอง
  โดยตอนที่ทำเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ถือครองก็ดำเนินการไปติดต่อธนาคารทำเรื่องขอตัดผ่านบัญชี   โดยทำเรื่องขอตัดทั้ง 2 มิเตอร์
   วันที่ ดำเนินการ 10 เม.ย.2562

6.เมื่อดำเนินการทุกอย่างหมดแล้ว ผมกลับมาทำงานที่ต่างจังหวัด  ก็ได้ทำการเข้า WEB SITE ของการประปาภูมิภาค
เพื่อทำการ ADD ข้อมูลผู้ใช้น้ำ  สำหรับเช็คสถานะ  (จนท.การประปาแนะนำ ณ วันที่ไปดำเนินการ)

7.เมื่อถึงวันตัดชำระผ่านบัญชีเดือนแรก  ผมได้เข้าไปตรวจสอบบัญชี   พบว่ามีการตัดบัญชี ประมาณ 32 บาท จึงเข้า WEB ตรวจสอบสถานะ 
ซึ่งจากหน้า WEB ณ วันที่ไปดำเนินการ คือ เดือน เม.ย.2562   ระบบรายงานแจ้งว่า ไม่มียอดค้างชำระ  ซึ่งก็จะทำการ เข้ามา check เกือบทุกเดือน เมื่อมีโอกาส
 
8.จนเมื่อวันมาฆบูชา ที่ผ่านมา ผมได้กลับบ้านไปพบว่ามีมิเตอร์น้ำแต่บ้านหลังเล็ก แต่บ้านใหญ่ไม่มี    

9.วันนี้ (11/2/63) ผมเลยโทรไปสอบถาม กปภ. สาขาที่บ้าน  ทาง จนท.แจ้งว่า ผมไม่ชำระค่ามิเตอร์น้ำ มาตั้งแต่ หลังดำเนินการขอติดตั้งใหม่ 
ซึ่งมิเตอร์ได้โดนยกเลิกการใช้งานไปเมื่อเดือน ธ.ค.ปี 2562 

10.ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าได้ทำการส่งเอกสารแจ้งเตือนการค้างชำระ ไปยังบ้านใหญ่ (ซึ่งไม่มีคนอยู่ดูแล) แต่เมื่อผมเข้าไปที่บ้านก็พยายามเก็บเอกสารต่างๆที่กองๆไว้มาดูมาตรวจสอบ  ก็ไม่เจอเอกสารของทาง กปภ. ไม่แน่ใจว่าโดนฝนแล้วสลายหายไปแล้วรึป่าว

11.ซึ่งเมื่อสอบถามกับ จนท.ไปว่า ถ้าไม่มีการใช้น้ำ ก็จะมีค่ามิเตอร์  เป็นยอดค้างชำระหรือไม่?? ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ระบบก็จะแสดง ว่าค้างชำระ

แต่เมื่อเข้าไปเช็คหน้า WEB ระบบก็แจ้งว่าไม่มีค้างชำระ  ถือว่าเป็นความผิดผมหรือไม่ ??
 
จึงได้สอบถามว่าจะมีแนวทางช่วยเหลือยังไง   เพราะถ้าขอติดตั้งมิเตอร์ใหม่ ต้องมีค่าใช้จ่าย ถึง 4,000 กว่าบาท 
ซึ่งทาง จนท. ก็ปฏิเสธ ว่าไม่สามารถช่วยเหลือได้เลย   

ซึ่งทางผมก็ไม่รู้จะร้องเรียน ได้ที่ไหน ที่ WEB การประปาเอง ก็ไม่มีหัวข้อให้ร้องเรียน เรื่องระบบ ซะด้วย โทรไปสายด่วนก็ไม่ติด 

จึงขอแจ้งเตือนให้สมาชิก อย่าไว้ใจระบบตรวจสอบค่าน้ำประปา นะครับ 

หรือหากสมาชิกท่านใด พอจะชี้แนะแนวทาง ได้ ก็รบกวนด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่