ผิดหวังกับ วิมานมนตรามาก ต้นเรื่องเปิดมาดี แต่สุดท้ายพังเหมือนเดิม


        คือเราดูสดมาตั้งแต่ต้นเรื่อง เคยตั้งกระทู้ชมเรื่องงานภาพดีขึ้นในช่วงแรกๆ แต่ก็ยังมีข้อเสียนิดๆหน่อยๆ
เราดูยันตอนที่ 12 เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่พอมาตอนที่ 13 ดูไปได้นิดเดียวแล้วก็ไม่ได้ดูต่อ เพราะมันยิ่งดูยิ่งไม่สนุก
รอมาดูตอนจบก็มาดูย้อนหลังทีเดียว สรุปคือ ทามไลน์ความพังมากขึ้นเรื่อยๆ มาสุดที่ตอนจบ ก็คงต้องขอเปลี่ยนคำพูด ว่าดีด้า ยังพังเหมือนเดิม...
ตีความละคร เหมือนละคร 10-20 ปีที่แล้ว 



1.บทไม่มีความสมเหตุสมผล ไร้สาระมากที่สุด!!! บทมี 15 ตอน แต่ไปเน้นพาร์ทอดีต ปาไปแล้วเกือบ 11 ตอน อีก 4 ตอนอัดๆพาร์ปัจจุบันให้มันจบๆ
พาร์ทอดีตไปเวิ่นเว้ออยู่กับ ยืดยาดอยู่กับคุณแสง รักพลอย บ่าวเกลียดเดือนดารา ซึ่งจริงๆก็ควรกระชับมากกว่านั้น พอมาถึงจุดพีค(ซึ่งควรกกลางเรื่อง)
ตอนที่เดือนดาราและลุงสำลี ฆ่าคนในเรือนจนหมด รวมถึงคนในพาร์ทอดีตตายกันหมด ก็กลายเป็นว่าอัดเข้ามารัวๆในตอนเดียว 
พอมาพาร์ทปัจจุบันยิ่งพังหนัก รีบๆรนๆ จนมาถึงตอนจบ บทไร้สาระ บ้าบอคอแตกมากๆ งานลวกมาก

- นังพริ้งป้าเอิบ มันจะไปเน้นอะไรกันนักหนา น่ารำคาญมากๆ พูดจริงๆ กลัวไม่มีบทหรอยังยังไง? คือยัดๆมาให้มีซีนหลอกผี ยัดคอมเมดี้เข้าไปเล็กๆ คงว่าคนดูจะชอบหรอ แล้วคือมีอำนาจมากๆ ทั้งบอกเรื่องราวในอดีตให้พระนางรู้ ไหนจะมีฉากมายืนคุยกับพระเอกนางเอกโต้งๆ ถึงแม้จะในฝัน ไปลงมือทำนู่นนี่ อยากรู้ถ้าบทสองคนนี้ไม่มีจะทำยังไง
- พระ อันนี้ก็เขียนบทมาให้แบบพระกลายเป็นยุ่งเรื่องทางโลกจนเกินพอดีไปเลย มีละครเรื่องไหนบ้างที่พระเข้ามามีส่วนร่วม ช่วยตัวละครทุกชาติภพ ขนาดนี้
ยัดเยียดเอามากๆ ตัวละครทำอะไรไม่เป็น ต้องคอยให้พระมาช่วยตลอด 
-พระนาง ไม่อินมากๆ มาชาติปัจุบัน มีแค่ 4 ตอน กับการที่พยายามยัดเยียดฉากตามจีบ เสริ์ฟฉากฟินๆ ความรักพระนาง 3 คู่ โดยเฉพาะพระเอกทั้ง 3 คนคือบทมาน่ารำคาญมากไม่มีความรู้สึกว่าเป็นหมอทั้งสามคนเอาจริง สองคนที่มาจากละครจักดิ์ๆวงศ์ๆ แอคติ้งก็แปลกๆ แล้วมาลงท้ายตอนจบด้วยการแต่งงาน คืออิหยังมาก !! เค้ากลัวไม่มีฉากแต่งงานแฮปปี้เอนดิ้งในตอนจบหรือยังไง 
-บทเดือนดาราตอนจบพอบทจะตาย ก็ตายแบบไร้ค่าและง่ายมาก เหมือนตายให้จบๆ แล้วตอนลุงสำลี ที่อยู่ๆพวกผีโผล่มาราดน้ำกระทะทองแดงลงปากคือไร ขายขำหรอคนเขียนบท อันนี้งงมาก 
เรื่องการตัดต่อ ดีด้าก็คือดีด้า ตัดต่อลวกมาก ตัดไปตัดมาไม่เมกเซ้นต์ ไหนจะบทพูดที่ละค๊อนละคร ที่พยายามยัดเยียดให้คนดูเข้าใจง่ายๆ อีก คือติจนไม่รู้จะติยังไงกับเรื่องบทและการตัดต่อจริงๆ พังที่สุดแล้ว



2.เรื่องงานภาพ พาร์ทอดีตดีขึ้นจริงๆ อันนี้ต้องชม แต่พอมายุคปัจจุบัน กลายเป็นสีภาพโบราณเหมือนพีเรียด ถ้าบอกว่าพาร์ปัจจุบันคือเมื่อช่วง 2530-2540 ก็เชื่อ เพราะทั้งเรื่องสีภาพ โลเคชั่น ต่างๆคือดูเก่าๆไปกันหมด 

3.ซาวน์เพลงประกอบละคร โบราณมากกกก พอมาพาร์ทปัจจุบัน ก็ยังใช้ ซึ่งมันควรใช้แค่ตอนอดีต สังเกตุเห็นดีด้าทำแบบนี้มาหลายเรื่องแล้ว ตั้งแต่โซเสน่หา พ่อมดฯ ที่เอาเพลงประกอบละครมาทำซาวน์เป็นพีเรียด เค้าไม่รู้หรอว่ามันเชย หรือตั้งใจให้มันดูเชย

สรุปโดยรวมก็ยังน่าผิดหวังเหมือนเดิม สำหรับเรื่องวิมานมนตรา ไร้การจดจำใดๆเหมือนเดิม ถ้าไม่มีพี่ยุ้ยคือนึกไม่ออก ว่าจะกริบยิ่งกว่านี้แค่ไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่