วันที่ 2 มกราคม 2563
ผมได้ซื้อกล่องทรูไอดี แบบขายขาด S/N No. 734XXXXX138 จากทรูช็อป สาขา ฟอร์จูนพระราม 9 ชั้น 1
หลังจากนั้นผมก็ได้กดสมัคร Netflix ผ่านกล่องทรู ID ตัวนี้ (ดูฟรี 1 เดือน ตามโปร netflix) ซึ่ง โปรดูฟรีนี้จะหมด อายุในวันที่ 1 ก.พ. 2563
ผมก็ได้กดยกเลิก (unsubscribe) ไว้ล่วงหน้าเพราะจะไปใช้ ID ที่หารกับเพื่อนแทน
หลังจากใช้มาได้สักประมาณ 10 วัน วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม รีโมทของกล่องทรูID เสีย เปลี่ยนช่องไม่ได้ ไม่มีการตอบสนอง
ผมจึงได้นำ remote ไปเคลมที่ ทรูช้อป สาขา ฟอร์จูนพระราม 9 ชั้น 4 ช่วงเวลาประมาณ 14:00
พนักงานได้ขอ "ตัวกล่อง" และ "รีโมท" ที่ผมนำมา นำไปเทสหลังร้าน (จริงๆคุณเอาไปแต่รีโมทก็ได้ไม่ต้องเอากล่องไป) และเดินกลับมา พร้อมกล่องเดิม
แต่ได้นำรีโมทตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ ผมก็ไม่ติดใจอะไรเพราะเปลี่ยนรีโมทใหม่ให้แล้ว
เย็นวันเดียวกันหลังกลับมาบ้าน (17:00) ผมพบว่า รูเสียบสายLAN ที่ตัวกล่องหัก ยึดสายแลนไม่อยู่
(น่าจะเกิดจากตอนเอากล่องไปเทส คงมีการดึงสายแลนโดยไม่ได้บีบตอนดึงออก)
เวลา 19:00 ผมจึงได้รีบ กลับไปที่ร้าน ทรูช้อป สาขา ฟอร์จูนพระราม 9 ชั้น 4 บอกว่าพนักงานงานทำรูเสียบ LAN ผมหัก
พนักงานก็ไม่ได้มีการขอโทษอะไรเลย เดินกลับไปหลังร้านและนำกล่องใหม่มาให้ กล่องใหม่ที่ได้ นั้น S/N 734XXXXXXX168
พนักงานได้เก็บกล่องเก่าที่รูเสียบ LAN หัก S/N 734XXXXXX138 กลับไป
ผมก็ขี้เกียจโวยวายอะไรมากทั้งๆที่ เสียความรู้สึก
.
.
.
.
ผ่านมาจนถึงเมื่อเย็นวันนี้ 3 ก.พ. 2563 เวลาประมาณ 20:10 น
มี email จาก Netflix มาว่า "เราดีใจที่คุณกลับมาเป็น สมาชิกอีกครั้ง"
ผมก็งงสิครับ ผมกดยกเลิกไปนานแล้วนี่หว่า ผมเลยรีบ chat ไปที่ helpdesk ของ Netflix
เจ้าหน้าที่ Netflix บอกผมว่า เพิ่งมีการกดต่อ subscribe เมื่อสักครู่ ผมได้ถูก เรียกเก็บเงินผ่านบัตรเครดิต เป็นจำนวนเงิน 420 บาท
และไม่สามารถคืนเงินได้ตามนโยบาย Netflix เค้าถามผมว่าผมได้ให้ ID ใครไปหรือเปล่า เพราะ มีการดูผ่านกล่องทรูไอดี ...
... นั่นล่ะครับ ถึงบางอ้อ...
ปกติ account netflix ผมดูแค่ Witcher กับ อะนิเมะ Hunter x Hunter
พอกดเข้าไป ดู history ก็พบว่ามีการตั้ง profile ตัวเองเรียบร้อย และมีรายการดูหนังตามรูปครับ
สรุป เรื่องนี้ผมเสียอารมณ์หลายเรื่อง
1. รีโมท 10 วันเสีย (อันนี้จริงๆเรื่องเล็ก)
2. ทำรูเสียบ LAN ผมหัก อันนี้น่าโมโหมากต้องตีรถกลับไปเปลี่ยนกล่อง ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ
3. อันนี้ peak สุด เอาไอดี ผมไปใช้ แล้วกด สมัครให้ผมเสียอีก 420 บาท
**สรุป 2 *** ถ้าคุณจะเอากล่องนี้ไปเคลม ก็ต้อง sign out นะครับ เพราะทางทรูช็อป เค้าจะเอาไปทำอะไรต่อเราไม่รู้
ผมคิดเล่นๆ ว่า สมมติไม่ได้เกิดจากพนักงานทรู แต่ทรูเอากล่องทรูไอดีที่ลูกค้าเอามาเคลมไปขายต่อ ทางทรูก็ไม่ได้มีการล้างข้อมูลอะไรเลย
แต่ส่วนตัวผมว่า กล่องกรณีนี้ไม่น่าเอาไปขายต่อได้ เพราะ เจ้าหน้าที่รู้อยู่ว่า รูเสียบ LAN มันหักและทำเรื่องเคลมให้ตอนที่ผมไปโวย
ปล.ถ้าทางคุณ intelligence มาเห็นแล้ว อยากจะสีบต่อว่ากล่องนั้นขณะนี้อยุ่ที่ไหนผมมี เลขเต็มๆ ของ S/N ให้นะครับ
**เตือนภัย** พนักงานศูนย์ทรูขโมย ID Netflix ไปดูพร้อมกดต่อ Subscribe จากกล่องทรู ID ที่ผมนำไป claim ***
ผมได้ซื้อกล่องทรูไอดี แบบขายขาด S/N No. 734XXXXX138 จากทรูช็อป สาขา ฟอร์จูนพระราม 9 ชั้น 1
หลังจากนั้นผมก็ได้กดสมัคร Netflix ผ่านกล่องทรู ID ตัวนี้ (ดูฟรี 1 เดือน ตามโปร netflix) ซึ่ง โปรดูฟรีนี้จะหมด อายุในวันที่ 1 ก.พ. 2563
ผมก็ได้กดยกเลิก (unsubscribe) ไว้ล่วงหน้าเพราะจะไปใช้ ID ที่หารกับเพื่อนแทน
หลังจากใช้มาได้สักประมาณ 10 วัน วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม รีโมทของกล่องทรูID เสีย เปลี่ยนช่องไม่ได้ ไม่มีการตอบสนอง
ผมจึงได้นำ remote ไปเคลมที่ ทรูช้อป สาขา ฟอร์จูนพระราม 9 ชั้น 4 ช่วงเวลาประมาณ 14:00
พนักงานได้ขอ "ตัวกล่อง" และ "รีโมท" ที่ผมนำมา นำไปเทสหลังร้าน (จริงๆคุณเอาไปแต่รีโมทก็ได้ไม่ต้องเอากล่องไป) และเดินกลับมา พร้อมกล่องเดิม
แต่ได้นำรีโมทตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ ผมก็ไม่ติดใจอะไรเพราะเปลี่ยนรีโมทใหม่ให้แล้ว
เย็นวันเดียวกันหลังกลับมาบ้าน (17:00) ผมพบว่า รูเสียบสายLAN ที่ตัวกล่องหัก ยึดสายแลนไม่อยู่
(น่าจะเกิดจากตอนเอากล่องไปเทส คงมีการดึงสายแลนโดยไม่ได้บีบตอนดึงออก)
เวลา 19:00 ผมจึงได้รีบ กลับไปที่ร้าน ทรูช้อป สาขา ฟอร์จูนพระราม 9 ชั้น 4 บอกว่าพนักงานงานทำรูเสียบ LAN ผมหัก
พนักงานก็ไม่ได้มีการขอโทษอะไรเลย เดินกลับไปหลังร้านและนำกล่องใหม่มาให้ กล่องใหม่ที่ได้ นั้น S/N 734XXXXXXX168
พนักงานได้เก็บกล่องเก่าที่รูเสียบ LAN หัก S/N 734XXXXXX138 กลับไป
ผมก็ขี้เกียจโวยวายอะไรมากทั้งๆที่ เสียความรู้สึก
.
.
.
.
ผ่านมาจนถึงเมื่อเย็นวันนี้ 3 ก.พ. 2563 เวลาประมาณ 20:10 น
มี email จาก Netflix มาว่า "เราดีใจที่คุณกลับมาเป็น สมาชิกอีกครั้ง"
ผมก็งงสิครับ ผมกดยกเลิกไปนานแล้วนี่หว่า ผมเลยรีบ chat ไปที่ helpdesk ของ Netflix
เจ้าหน้าที่ Netflix บอกผมว่า เพิ่งมีการกดต่อ subscribe เมื่อสักครู่ ผมได้ถูก เรียกเก็บเงินผ่านบัตรเครดิต เป็นจำนวนเงิน 420 บาท
และไม่สามารถคืนเงินได้ตามนโยบาย Netflix เค้าถามผมว่าผมได้ให้ ID ใครไปหรือเปล่า เพราะ มีการดูผ่านกล่องทรูไอดี ...
... นั่นล่ะครับ ถึงบางอ้อ...
ปกติ account netflix ผมดูแค่ Witcher กับ อะนิเมะ Hunter x Hunter
พอกดเข้าไป ดู history ก็พบว่ามีการตั้ง profile ตัวเองเรียบร้อย และมีรายการดูหนังตามรูปครับ
สรุป เรื่องนี้ผมเสียอารมณ์หลายเรื่อง
1. รีโมท 10 วันเสีย (อันนี้จริงๆเรื่องเล็ก)
2. ทำรูเสียบ LAN ผมหัก อันนี้น่าโมโหมากต้องตีรถกลับไปเปลี่ยนกล่อง ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ
3. อันนี้ peak สุด เอาไอดี ผมไปใช้ แล้วกด สมัครให้ผมเสียอีก 420 บาท
**สรุป 2 *** ถ้าคุณจะเอากล่องนี้ไปเคลม ก็ต้อง sign out นะครับ เพราะทางทรูช็อป เค้าจะเอาไปทำอะไรต่อเราไม่รู้
ผมคิดเล่นๆ ว่า สมมติไม่ได้เกิดจากพนักงานทรู แต่ทรูเอากล่องทรูไอดีที่ลูกค้าเอามาเคลมไปขายต่อ ทางทรูก็ไม่ได้มีการล้างข้อมูลอะไรเลย
แต่ส่วนตัวผมว่า กล่องกรณีนี้ไม่น่าเอาไปขายต่อได้ เพราะ เจ้าหน้าที่รู้อยู่ว่า รูเสียบ LAN มันหักและทำเรื่องเคลมให้ตอนที่ผมไปโวย
ปล.ถ้าทางคุณ intelligence มาเห็นแล้ว อยากจะสีบต่อว่ากล่องนั้นขณะนี้อยุ่ที่ไหนผมมี เลขเต็มๆ ของ S/N ให้นะครับ