30 ปี ตำนาน "ซูเปอร์ฮิต" by "นิธิทัศน์"

จากปี 2531 ค่ายเพลง "นิธิทัศน์ โปรโมชั่น" ได้ริเริ่มจัดทำอัลบั้มเพลงเก่าอมตะในดนตรีสมัยใหม่อย่างจริงจัง ประเดิมด้วย "อภิมหาอมตะนิรันดร์กาล" จากเสียงร้องของยอดนักร้องลูกกรุงขวัญใจคอเพลงทุกยุคสมัย อาทิ สุเทพ วงศ์กำแหง, ชรินทร์ นันทนาคร, สวลี ผกาพันธุ์ ฯลฯ

ปี 2532 นิธิทัศน์ยังเดินหน้าต่อไปด้วยโปรเจ็กต์ "หยิบสิบ" จากเสียงร้องของศิลปินติดดินอย่าง นิค นิรนาม โดยเป็นการนำเอาเพลงลูกทุ่งและลูกกรุงจากศิลปินชื่อดังในอดีตมาจัดทำดนตรีใหม่ และเป็นที่ปิติยินดีที่อัลบั้มรวมเพลงชุดดังกล่าวสามารถทำยอดขายเทปนับล้านตลับเป็นครั้งแรก

มาสู่ปี 2533 นิธิทัศน์เปิดตัวโปรเจ็กต์อัลบั้มอีกระลอก ด้วยการนำทัพศิลปินในสังกัดเกือบยกค่าย รวมทั้งศิลปินที่โด่งดังในอดีต มาขับขานบทเพลงอมตะหลากหลายลีลา ภายใต้ตระกูล "ซูเปอร์ฮิต" จนเป็นที่กล่าวขานยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

นักร้องที่ร่วมงานซูเปอร์ฮิตประกอบด้วย ดอน สอนระเบียบ, แซม ยุรนันท์, ก้อย พรพิมล, กุ้ง ตวงสิทธิ์, กุ้ง กิตติคุณ, สีเผือก คนด่านเกวียน, อิ๋ว พิมพ์โพยม, อ๊อด โอภาส กับโปรเจ็กต์เพลงหวานฯ ร่วมด้วยยอดนักร้องต้นฉบับอย่าง ยอดรัก สลักใจ, ชาย เมืองสิงห์, ผ่องศรี วรนุช, ชินกร ไกรลาศ และอีกมากมาย  
 
จวบจนบัดนี้...ที่ "ซูเปอร์ฮิต" เป็นผลงานเพลงที่กึกก้องไว้ในอ้อมใจของคนไทยมายาวนานกว่า 30 ปี ทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็นการเปิดมิติใหม่ของตลาดเพลงไทยท่ามกลางความเฟื่องฟูทางเศรษฐกิจ ถึงแม้ในขณะนั้นจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูด้วยประการใดก็ตาม

แต่นี่คือ "ตำนานบทหนึ่ง" ที่นักฟังเพลงไม่ควรลืม...ใครคิดถึงมันอยู่ ช่วยยืนยันให้ที สวัสดี.


ภาพโฆษณาอัลบั้มซูเปอร์ฮิตจากหน้าหนังสือพิมพ์ ปี 2533

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่