สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ทุกคน พอดีเรื่องนี้เกิดขึ้นกับเราโดยตรง เนื่องจากเมื่อปลายปีที่แล้วเราได้ถือบัตรเครดิตธนาคารของไทยแห่งหนึ่ง ซึ่งมีโปรโมชั่นว่า ใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 50,000 จะได้รับนาฬิกาสมาร์ทวอช ซึ่งเราเห็นโปรโมชั่นตัวนี้จาก สื่อโฆษณา พอดีเรามียอดใช้เยอะมากค่ะเมื่อปลายปีที่แล้ว เลยทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ call center ของบัตรเครดิตแห่งนั้น เจ้าหน้าที่แนะนำให้ลงทะเบียนและจะเริ่มสะสมยอดตั้งแต่วันลงทะเบียน เราเลยชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ว่า เราใช้ application ของทางธนาคารเพื่อเช็คยอดใช้จ่าย ดูโปรโมชั่น ซึ่งจะเช็คข้อความเป็นปกติอยู่แล้ว
แต่ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากการที่เราลงทะเบียนล่าช้า และ ต้องการให้เอฟเฟคทิพยอดค่าใช้จ่ายทันที แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราไม่ได้รับ ข้อความส่งเสริมการขายสำหรับรายการนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นทาง sms หรือ application แต่เผอิญเราเห็นจากสื่ออื่น (เห็นจากโฆษณาผ่านตรงหน้าจอโทรทัศน์ แถวรถไฟฟ้า) เราเลยชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ไป ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรงนี้อาจจะมีการผิดพลาดที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดมีการผิดพลาด เราเลยขอให้ช่วยตรวจสอบและแจ้งเรื่องเข้าไป 2-3 รอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอแคมเปญจบถึงจะทำการตรวจสอบให้ได้ เราติดต่อไปปลายปีที่แล้ว จนผ่านไปเดือนครึ่งแล้ว จึงโทร.สอบถามเจ้าหน้าที่อีก ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทำการตรวจสอบให้ได้ แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้สิทธิ์หรือไม่ เนื่องจากมีลูกค้าหลายรายแจ้งลักษณะทำนองเดียวกัน เรื่องนี้ทำให้เราเสียความรู้สึกมาก เพราะทางธนาคารควรจะมีความจริงใจกับลูกค้า การที่คุณจะจัดรายการโปรโมชั่นอะไร ถ้ามีข้อผิดพลาดในการสื่อสารข้อมูลให้ลูกค้า มีการตกหล่น ควรจะให้ความยุติธรรมกับลูกค้า
อยากสอบถามความเห็นของเพื่อน ๆ ค่ะ สำหรับบัตรเครดิตอันนี้เป็นของธนาคารไทย สัญญลักษณ์สีเหลือง ซึ่งเรามียอดใช้จ่ายไปแสนกว่า เราก็แค่อยากจะได้สิทธิ์ที่เราควรจะได้ หวังว่าเจ้าหน้าที่จะให้ความยุติธรรมกับลูกค้า และทำการแก้ปัญหาใหตรงจุดมากกว่าการขอโทษ ซึ่งไม่มีอะไรรับประกันได้เลยว่า ในโอกาสข้างหน้าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับลูกค้าคนเดิมอีกหรือไม่ ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ
ถ้าลูกค้าไม่ได้รับข่าวสารโปรโมชั่นบัตรเครดิตทาง application ทำให้ลงทะเบียนช้า และเสียสิทธิ์ ลูกค้าต้องรับผิดชอบเองหรือคะ
แต่ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากการที่เราลงทะเบียนล่าช้า และ ต้องการให้เอฟเฟคทิพยอดค่าใช้จ่ายทันที แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราไม่ได้รับ ข้อความส่งเสริมการขายสำหรับรายการนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นทาง sms หรือ application แต่เผอิญเราเห็นจากสื่ออื่น (เห็นจากโฆษณาผ่านตรงหน้าจอโทรทัศน์ แถวรถไฟฟ้า) เราเลยชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ไป ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรงนี้อาจจะมีการผิดพลาดที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดมีการผิดพลาด เราเลยขอให้ช่วยตรวจสอบและแจ้งเรื่องเข้าไป 2-3 รอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอแคมเปญจบถึงจะทำการตรวจสอบให้ได้ เราติดต่อไปปลายปีที่แล้ว จนผ่านไปเดือนครึ่งแล้ว จึงโทร.สอบถามเจ้าหน้าที่อีก ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทำการตรวจสอบให้ได้ แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้สิทธิ์หรือไม่ เนื่องจากมีลูกค้าหลายรายแจ้งลักษณะทำนองเดียวกัน เรื่องนี้ทำให้เราเสียความรู้สึกมาก เพราะทางธนาคารควรจะมีความจริงใจกับลูกค้า การที่คุณจะจัดรายการโปรโมชั่นอะไร ถ้ามีข้อผิดพลาดในการสื่อสารข้อมูลให้ลูกค้า มีการตกหล่น ควรจะให้ความยุติธรรมกับลูกค้า
อยากสอบถามความเห็นของเพื่อน ๆ ค่ะ สำหรับบัตรเครดิตอันนี้เป็นของธนาคารไทย สัญญลักษณ์สีเหลือง ซึ่งเรามียอดใช้จ่ายไปแสนกว่า เราก็แค่อยากจะได้สิทธิ์ที่เราควรจะได้ หวังว่าเจ้าหน้าที่จะให้ความยุติธรรมกับลูกค้า และทำการแก้ปัญหาใหตรงจุดมากกว่าการขอโทษ ซึ่งไม่มีอะไรรับประกันได้เลยว่า ในโอกาสข้างหน้าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับลูกค้าคนเดิมอีกหรือไม่ ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ