1. "Click And Collect" ซึ่งเป็นฟังชั่นที่ทาง Central โปรโมทให้เป็น "เหตุผลที่คุณต้องซื้อของกับ Central" ไม่ได้รวมกับสินค้าทุกรายการ แต่ในการซื้อสินค้ากลับไม่แจ้งว่ามีอะไรบ้างที่ไม่เข้าร่วม แล้วในหน้าที่อธิบายเกี่ยวกับฟังชั่น Click And Collect เองก็ไม่แจ้งไว้ด้วยว่ามีสินค้าบางตัวที่ไม่ร่วมรายการ
2. พอของมาถึงแล้วถ้าไม่ตรวจให้ดี ดันกลายเป็นสิ้นค้ายี่ห้อเดียวกันแต่คนละรุ่นที่ราคาถูกกว่า ตอนแรกเกือบจะเผลอรับไว้แล้วแต่รู้สึกมันไม่ใช่เลยไปเทียบรุ่นบนกล่องกับที่สั่งไปอีกทีถึงจะเห็นว่าส่งมาผิด
3. พอโทรไปแจ้งและถ่ายรูปทุกอย่างส่งไปให้ ต้องให้เวลา 3+ วันในการตรวจสอบว่า "
มันเป็นความผิดของทาง Central" แทนที่จะรีบจัดการให้ก่อนเพราะตัวเองทำผิดไปเอง แต่ดันให้รออีกเป็นชาติ แล้วที่บอกว่า 3+ วันในการตรวจ ยังไม่รวมช่วงเวลาที่มันต้อง "ยืนยันว่าได้อ่านอีเมลแล้ว" อีกตะหาก
4. พอส่ง Kerry มารับของกลับคืนไป ไม่มีความคืบหน้าใดๆอีกไปหลายวัน พอโทรไปถามก็โดนยันหงายหน้ากลับอย่างเดียว "ถ้าส่งไปใหม่แล้ว เดี๋ยวอีเมลแจ้งเอง" ด้วยน้ำเสียงออกใช้อารมณฺแต่เติม "ค่ะ" หลังประโยคอยู่
5. ผ่านไป 10+ วันแล้วยังไม่ได้รับอีเมลแจ้งใดๆ พอโทรไปดันปรากฏว่า ถึงทางเขาจะตรวจแล้วว่าส่งผิดจริง ถึงเขาจะได้รับของจากผมคืนไปแล้ว มันต้องให้เวลา 10 - 15+ วันในการดำเนินการ! แล้วถ้าไม่โทรไปก็ไม่รู้เรื่องนี้เลย เพราะถ้ารู้เรื่องตั่งแต่แรก ผมขอเงินคืนไปแล้ว!
6. วันนี้ผ่านไปอีก 20+ วัน ใกล้วันที่ผมกำลังจะย้ายที่อยู่ โทรไปตาม เขาบอกว่า อาจจะได้ในสัปดาห์ถัดไป แต่วันนี้วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ผมเลยถามว่า "คือจะได้ช่วง จ-ศ ที่จะถึงนี้ใช่มั้ย? หรือช่วงไหน?" คำตอบที่ได้คือ "ไม่สามารถยืนยันได้จริงๆ" ไอ้เราเลยโคตรของความเหลืออด ขอให้คืนเงิน บอกต้องใช้เวลาอีก 30 - 45 วัน ไอ้เชี่*... แม่*... อีก 3-4วัน ก็ต้องมาตามตรวจอีกว่ามันดำเนินการให้จริงมั้ย แล้วตอนวันที่จะต้องได้เงินคืนจริงมั้ย หรือถูกต้องมั้ย
7. ถ้าคนจาก Central เห็นข้อความนี้นะ "ถ้าพวกไม่มีปัญญาให้บริการขายของ Online กับลูกค้าได้ ก็อย่าทำเลย! โคตรเสียเวลา ต้องมาตามตรวจสอบ ต้องมาคอยตามสถานะอีก ไม่คอยตามก็ไม่ได้ เพราะพวกผู้ให้บริการห่วยๆ อย่างนี้แหละ"
เรื่องเต็ม
ช่วงราวๆ 9-10 ม.ค. ที่ผ่านมาเห็น Line ของ Central เด้งว่ามีสินค้าเสื้อผ้าลด 70% เลยสั่งซื้อไป แต่จนถึงวันที่ตั้งกระทู้นี้ที่ผ่านไปได้ 20+ วันแล้ว ยังไม่ได้ของเลยครับ
ที่จริงแล้ว ในรอบนี้นี่เป็นรอบสองที่สั่งของกับ Central Online ซึ่งตอนสั่งครั้งแรกก็ชื้อสินค้าจากยี่ห้อเดียวกันไป และเป็นช่วงลด 70% เหมือนกับครั้งที่สองทุกอย่าง แต่ตอนซื้อครั้งแรก ผมเลือกให้ส่งไปที่ Central สาขาใกล้บ้าน เพราะบ้านผมอยู่คนเดียวไม่ค่อยได่มีโอกาสเจอกับคนส่งของ
แต่รอบที่สองพอผมจะใช้วิธีให้ส่งไปที่สาขาใกล้บ้านอีก กลับทำไม่ได้ ทั้งๆที่ในตัวเว็ปไซต์ก็บอกว่ายังมีการส่งไปที่สาขาใกล้เคียงอยู่ พอโทรไปพนักงานก็ออกอารมณ์รำคาญใส่ จับใจความได้คร่าวๆว่าสินค้าบางชิ้นมันไม่ร่วมรายการ เพราะเป็นของร้านอื่น แต่ที่ผมงงก็คือ ทำไมโปรเดียวกันและสินค้าตัวเดียวกันกับการสั่งซื้อครั้งแรก ถึงให้ไปส่งที่สาขาใกล้บ้านไม่ได้เหมือนครั้งแรก? แต่เอาจริงๆแล้วคือขี้เกียจถาม ฟังจากน้ำเสียงของอีกฝ่าย ผมเลยบอกว่า "ไม่เป็นไรแล้ว" แล้วค่อยตัดสายทิ้ง ไปนั่งตัดสินใจอีกครู่หนึ่งว่าจะซื้อดีมั้ย
แต่สุดท้ายก็ซื้อไป ตั้งใจว่าเดี๋ยวพอ Kerry จะมาส่ง ค่อยให้เขามาช่วงสุดสัปดาห์ ผ่านไป 4 วันได้ Kerry ถึงจะมาส่งแต่ผมไม่อยู่บ้าน เขาเลยบอกว่าให้ฝากกับยามหมู่บ้านไว้มั้ย? เพราะผมจ่ายเงินไปแล้วด้วย มันไม่ยุ่งยาก ผมเลยบอกว่าเอาอย่างนั้นก็ได้
พอไปรับของจากยามแล้วกลับมาเปิดดู ตอนแรกก็ไม่ได้แอะใจอะไรเพราะจำนวนของครบ แต่เริ่มรู้สึกแอะใจว่าทำไมสีมันไม่ตรงกัน พอไปเปิดรหัสรุ่นกับใบสั่งของเทียบดู ดันกลายเป็นว่าเอารุ่นที่ถูกกว่ามาให้ หลังจากที่ต้องโทรไปคุยก็เลยส่งอีเมลไปพร้อมกับรูปถ่ายเป็นหลักฐาน ซึ่งกว่าจะตอบกลับว่าได้รับอีเมลผมแล้วก็ผ่านไปอีกวัน หลังจากนั้น 2-3 วันถึงจะมีการติดต่อกลับว่าจะให้ Kerry มารับอีก 1-2 วัน รวมๆแล้วหลังจากที่แจ้งไปว่าส่งของมาผิด เขาใช้เวลาทั้งสัปดาห์ให้ Kerry มารับของคืน
ที่พีคสุดคือพอรับกลับไปได้หลายวันแล้วดันเงียบหาย... โทรไปก็โดนตอบเหมือนไล่ส่งว่า "ถ้าส่งไปใหม่แล้ว เดี๋ยวอีเมลแจ้งเอง" ผมก็เริ่มฉุนว่าจะไม่โทรเลยถ้ามันผ่านไปหลายวันแล้ว กอริล่าดันตอบมาอย่างภูมิใจ "โอ้ย บางทีต้องใช้เวลา 15 วันด้วยซ้ำ" ไอ้เราก็เงิบไปเลยสิ! ของก็คืนไปแล้ว ถามว่าได้รับของคืนครบแล้วใช่มั้ยก็บอกว่าเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องใช้เวลาอีก 15 วัน??? ผมหัวเสียมาก เพราะช่วงนี้ต้องเดินทางบ่อย บ้านตรงนี้อีกสักพักก็จะไม่ได้อยู่แล้ว จะย้ายออกไปช่วงกลางๆเดือนนี้เอง เจอแบบนี้เข้าไปรู้สึกว่าทาง Central นี่ทุเรศมากครับ แต่ผมก็ยังคิดนะว่าเอาเถอะ... ต่อให้มันใช้เวลาสัก 15 วัน ก็ยังทันก่อนผมจะย้าย
สรุป... อีกไม่นานจะย้ายแล้ว วันนี้โทรทักไป เขาบอกมาว่า... "อาจจะสัปดาห์หน้า" ผมเลยถามว่าคือช่วง จ-ศ นี้ใช่มั้ย เพราะนี่มันวันอาทิตย์ หรือจะเป็น จ-ศ ถัดไป? คำตอบคือ... "ยืนยันไม่ได้"
ไอ้เราก็ยิ่งเงิบไปใหญ่ ผมไม่ได้ให้เขาระบุวัน ผมถามไปเป็นช่วงเวลาทั้งสัปดาห์หลังจากที่มันผ่านไปหลายวันมากๆนับตั่งแต่ส่งของคืนให้ Kerry แล้วเอาจริงๆนะ... ที่เขาทำมันก็น่าจะไม่ต่างกับส่งสินค้ามาใหม่ไม่ใช่เหรอ? อันนี้ของก็ถึงมือเขาแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่ส่งมาให้ อยากถามมากว่า "เป็นเซี่*ไรมากมั้ย?" เริ่มไม่อยากเสี่ยงแล้วเลยขิเงินคืนเพื่อตัดปัญหา สรุป... รออีก 30-45 วัน... แม่*... ตอนนั้นคงไม่ได้ทำอะไรพลาดอีก ให้ลูกค้าต้องรอไปอีก 45 วันนะ...?
ปล. ใครจะซื้อกับ Central Online ไป Lazada หรือ Shopee ดีกว่าครับ... ลองไปเช็คเล่นๆดูแล้ว ปรากฏว่าก็มีของเหมือนกัน ลดพอๆกันอีกตะหาก แต่ส่วนลดของ Central มันอยู่แค่วันเดียว
[CR] Central online ที่สุดของความทุเรศ โค*รเหง้าของความล้าช้า ผ่านไปทั้งเดือนไม่สามารถส่งของให้ลูกค้าได้
2. พอของมาถึงแล้วถ้าไม่ตรวจให้ดี ดันกลายเป็นสิ้นค้ายี่ห้อเดียวกันแต่คนละรุ่นที่ราคาถูกกว่า ตอนแรกเกือบจะเผลอรับไว้แล้วแต่รู้สึกมันไม่ใช่เลยไปเทียบรุ่นบนกล่องกับที่สั่งไปอีกทีถึงจะเห็นว่าส่งมาผิด
3. พอโทรไปแจ้งและถ่ายรูปทุกอย่างส่งไปให้ ต้องให้เวลา 3+ วันในการตรวจสอบว่า "มันเป็นความผิดของทาง Central" แทนที่จะรีบจัดการให้ก่อนเพราะตัวเองทำผิดไปเอง แต่ดันให้รออีกเป็นชาติ แล้วที่บอกว่า 3+ วันในการตรวจ ยังไม่รวมช่วงเวลาที่มันต้อง "ยืนยันว่าได้อ่านอีเมลแล้ว" อีกตะหาก
4. พอส่ง Kerry มารับของกลับคืนไป ไม่มีความคืบหน้าใดๆอีกไปหลายวัน พอโทรไปถามก็โดนยันหงายหน้ากลับอย่างเดียว "ถ้าส่งไปใหม่แล้ว เดี๋ยวอีเมลแจ้งเอง" ด้วยน้ำเสียงออกใช้อารมณฺแต่เติม "ค่ะ" หลังประโยคอยู่
5. ผ่านไป 10+ วันแล้วยังไม่ได้รับอีเมลแจ้งใดๆ พอโทรไปดันปรากฏว่า ถึงทางเขาจะตรวจแล้วว่าส่งผิดจริง ถึงเขาจะได้รับของจากผมคืนไปแล้ว มันต้องให้เวลา 10 - 15+ วันในการดำเนินการ! แล้วถ้าไม่โทรไปก็ไม่รู้เรื่องนี้เลย เพราะถ้ารู้เรื่องตั่งแต่แรก ผมขอเงินคืนไปแล้ว!
6. วันนี้ผ่านไปอีก 20+ วัน ใกล้วันที่ผมกำลังจะย้ายที่อยู่ โทรไปตาม เขาบอกว่า อาจจะได้ในสัปดาห์ถัดไป แต่วันนี้วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ผมเลยถามว่า "คือจะได้ช่วง จ-ศ ที่จะถึงนี้ใช่มั้ย? หรือช่วงไหน?" คำตอบที่ได้คือ "ไม่สามารถยืนยันได้จริงๆ" ไอ้เราเลยโคตรของความเหลืออด ขอให้คืนเงิน บอกต้องใช้เวลาอีก 30 - 45 วัน ไอ้เชี่*... แม่*... อีก 3-4วัน ก็ต้องมาตามตรวจอีกว่ามันดำเนินการให้จริงมั้ย แล้วตอนวันที่จะต้องได้เงินคืนจริงมั้ย หรือถูกต้องมั้ย
7. ถ้าคนจาก Central เห็นข้อความนี้นะ "ถ้าพวกไม่มีปัญญาให้บริการขายของ Online กับลูกค้าได้ ก็อย่าทำเลย! โคตรเสียเวลา ต้องมาตามตรวจสอบ ต้องมาคอยตามสถานะอีก ไม่คอยตามก็ไม่ได้ เพราะพวกผู้ให้บริการห่วยๆ อย่างนี้แหละ"
เรื่องเต็ม
ช่วงราวๆ 9-10 ม.ค. ที่ผ่านมาเห็น Line ของ Central เด้งว่ามีสินค้าเสื้อผ้าลด 70% เลยสั่งซื้อไป แต่จนถึงวันที่ตั้งกระทู้นี้ที่ผ่านไปได้ 20+ วันแล้ว ยังไม่ได้ของเลยครับ
ที่จริงแล้ว ในรอบนี้นี่เป็นรอบสองที่สั่งของกับ Central Online ซึ่งตอนสั่งครั้งแรกก็ชื้อสินค้าจากยี่ห้อเดียวกันไป และเป็นช่วงลด 70% เหมือนกับครั้งที่สองทุกอย่าง แต่ตอนซื้อครั้งแรก ผมเลือกให้ส่งไปที่ Central สาขาใกล้บ้าน เพราะบ้านผมอยู่คนเดียวไม่ค่อยได่มีโอกาสเจอกับคนส่งของ
แต่รอบที่สองพอผมจะใช้วิธีให้ส่งไปที่สาขาใกล้บ้านอีก กลับทำไม่ได้ ทั้งๆที่ในตัวเว็ปไซต์ก็บอกว่ายังมีการส่งไปที่สาขาใกล้เคียงอยู่ พอโทรไปพนักงานก็ออกอารมณ์รำคาญใส่ จับใจความได้คร่าวๆว่าสินค้าบางชิ้นมันไม่ร่วมรายการ เพราะเป็นของร้านอื่น แต่ที่ผมงงก็คือ ทำไมโปรเดียวกันและสินค้าตัวเดียวกันกับการสั่งซื้อครั้งแรก ถึงให้ไปส่งที่สาขาใกล้บ้านไม่ได้เหมือนครั้งแรก? แต่เอาจริงๆแล้วคือขี้เกียจถาม ฟังจากน้ำเสียงของอีกฝ่าย ผมเลยบอกว่า "ไม่เป็นไรแล้ว" แล้วค่อยตัดสายทิ้ง ไปนั่งตัดสินใจอีกครู่หนึ่งว่าจะซื้อดีมั้ย
แต่สุดท้ายก็ซื้อไป ตั้งใจว่าเดี๋ยวพอ Kerry จะมาส่ง ค่อยให้เขามาช่วงสุดสัปดาห์ ผ่านไป 4 วันได้ Kerry ถึงจะมาส่งแต่ผมไม่อยู่บ้าน เขาเลยบอกว่าให้ฝากกับยามหมู่บ้านไว้มั้ย? เพราะผมจ่ายเงินไปแล้วด้วย มันไม่ยุ่งยาก ผมเลยบอกว่าเอาอย่างนั้นก็ได้
พอไปรับของจากยามแล้วกลับมาเปิดดู ตอนแรกก็ไม่ได้แอะใจอะไรเพราะจำนวนของครบ แต่เริ่มรู้สึกแอะใจว่าทำไมสีมันไม่ตรงกัน พอไปเปิดรหัสรุ่นกับใบสั่งของเทียบดู ดันกลายเป็นว่าเอารุ่นที่ถูกกว่ามาให้ หลังจากที่ต้องโทรไปคุยก็เลยส่งอีเมลไปพร้อมกับรูปถ่ายเป็นหลักฐาน ซึ่งกว่าจะตอบกลับว่าได้รับอีเมลผมแล้วก็ผ่านไปอีกวัน หลังจากนั้น 2-3 วันถึงจะมีการติดต่อกลับว่าจะให้ Kerry มารับอีก 1-2 วัน รวมๆแล้วหลังจากที่แจ้งไปว่าส่งของมาผิด เขาใช้เวลาทั้งสัปดาห์ให้ Kerry มารับของคืน
ที่พีคสุดคือพอรับกลับไปได้หลายวันแล้วดันเงียบหาย... โทรไปก็โดนตอบเหมือนไล่ส่งว่า "ถ้าส่งไปใหม่แล้ว เดี๋ยวอีเมลแจ้งเอง" ผมก็เริ่มฉุนว่าจะไม่โทรเลยถ้ามันผ่านไปหลายวันแล้ว กอริล่าดันตอบมาอย่างภูมิใจ "โอ้ย บางทีต้องใช้เวลา 15 วันด้วยซ้ำ" ไอ้เราก็เงิบไปเลยสิ! ของก็คืนไปแล้ว ถามว่าได้รับของคืนครบแล้วใช่มั้ยก็บอกว่าเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องใช้เวลาอีก 15 วัน??? ผมหัวเสียมาก เพราะช่วงนี้ต้องเดินทางบ่อย บ้านตรงนี้อีกสักพักก็จะไม่ได้อยู่แล้ว จะย้ายออกไปช่วงกลางๆเดือนนี้เอง เจอแบบนี้เข้าไปรู้สึกว่าทาง Central นี่ทุเรศมากครับ แต่ผมก็ยังคิดนะว่าเอาเถอะ... ต่อให้มันใช้เวลาสัก 15 วัน ก็ยังทันก่อนผมจะย้าย
สรุป... อีกไม่นานจะย้ายแล้ว วันนี้โทรทักไป เขาบอกมาว่า... "อาจจะสัปดาห์หน้า" ผมเลยถามว่าคือช่วง จ-ศ นี้ใช่มั้ย เพราะนี่มันวันอาทิตย์ หรือจะเป็น จ-ศ ถัดไป? คำตอบคือ... "ยืนยันไม่ได้"
ไอ้เราก็ยิ่งเงิบไปใหญ่ ผมไม่ได้ให้เขาระบุวัน ผมถามไปเป็นช่วงเวลาทั้งสัปดาห์หลังจากที่มันผ่านไปหลายวันมากๆนับตั่งแต่ส่งของคืนให้ Kerry แล้วเอาจริงๆนะ... ที่เขาทำมันก็น่าจะไม่ต่างกับส่งสินค้ามาใหม่ไม่ใช่เหรอ? อันนี้ของก็ถึงมือเขาแล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่ส่งมาให้ อยากถามมากว่า "เป็นเซี่*ไรมากมั้ย?" เริ่มไม่อยากเสี่ยงแล้วเลยขิเงินคืนเพื่อตัดปัญหา สรุป... รออีก 30-45 วัน... แม่*... ตอนนั้นคงไม่ได้ทำอะไรพลาดอีก ให้ลูกค้าต้องรอไปอีก 45 วันนะ...?
ปล. ใครจะซื้อกับ Central Online ไป Lazada หรือ Shopee ดีกว่าครับ... ลองไปเช็คเล่นๆดูแล้ว ปรากฏว่าก็มีของเหมือนกัน ลดพอๆกันอีกตะหาก แต่ส่วนลดของ Central มันอยู่แค่วันเดียว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้