สวัสดีครับ ตอนนี้ผมกำลังประสบปัญหา เนื่องจากมีบิลค่าบริการรายเดือน ของเบอร์ๆนึงส่งมาบ้านผม มียอดค้างชำระ 1420.73 บาท ตอนแรกผมงงมากว่าบิลนี้มาได้ยังไง ผมจะเล่าย้อนไป เมื่อปีที่แล้ว เป็นช่วงที่ผมอยู่ ม.6 มีพนักงานดีแทคลงพื้นที่ขายซิมที่โรงเรียนของผม เป็นซิมรายเดือน ทีนี้เพื่อนผมสนใจ แต่ไม่ได้พกบัตรประชาชนมาด้วย เลยจะมายืมบัตรผม ตอนแรกผมไม่ให้ เพราะผมรู้ว่าถ้าเพื่อนไม่จ่าย บิลจะส่งมาตามที่อยู่บัตรประชาชน แต่พนักงานดีแทคยืนยันว่าไม่เป็นไร พยายามพูดเกลี้ยกล่อมว่าให้เพื่อนยืมได้ เดี๋ยวจะทำการเปลี่ยนข้อมูลให้เป็นข้อมูลของเพื่อนทีหลัง จะไม่มีบิลส่งไปบ้านแน่นอน ผมได้ยินเช่นนั้น ก็เลยวางใจให้เพื่อนยืมใช้บัตร ปชช. ของผมไปก่อน และปัญหากก็เกิดจริงๆ เพื่อนผมไม่จ่ายค่าบิล ผมตามแล้วเพื่อนเงียบ ติดต่อคอลเซนเตอร์ก็บอกแค่ว่ามียอดค้าง ผมถามจริงผมผิดอะไร พนักงานพูดแบบนั้น หลอกผมเพียงเพราะอยากขายซิม ผมบอกเลยผมไม่ยอม ผมไม่ผิดเพราะพนักงานคุณบอกเอง ว่าจะดำเนินการตามที่ผมกล่าวไป ช่วยชี้แจงด้วย
แบบนี้ผมผิดไหม โดนพนักงานดีแทคหลอกให้ใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนซิมแทนเพื่อน