หลายๆครั้งที่ใช้บริการของgrab food ผมก็มีคำถามมากมายเลยที่สงสัยและคาใจไว้ เริ่มเลย
1. หลังจากกดสั่งอาหารแล้ว ปกติจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เรายืนยันออเดอร์ แต่ไม่รู้ทำไม เวลากดยืนยันออเดอร์แล้ว พนักงานส่งอาหารจะถามเรากลับแทบจะทุกคนเลยว่า ''ลูกค้ายืนยันออเดอร์หรือยังครับ'' หรือว่า ''ช่วยยืนยันออเดอร์หน่อยครับ'' คือก่อนหน้าที่เขาจะถามเราก็กดยืนยันไปแล้ว ถึงข้อความยืนยันออเดอร์มันจะขึ้นเป็นภาษาอังกฤษ แต่ผมไม่แน่ใจว่าคนส่งอาหารเขาอ่านไม่ออกหรือว่าในแอพเขามันไม่เห็นข้อความยืนยันออเดอร์ของผมเหรอครับ ? ...
2. จะเจอคนส่งประเภทที่ชอบบอกว่า ''รบกวนกด5ดาวให้หน่อยนะครับ'' อันนี้พอเดาได้อยู่ว่าต้องการไปทำอะไร แต่ว่า สิ่งที่ตะหงิดใจมากๆเลยก็คือ ทำไมต้องขอด้วยอะครับ ปกติเวลาใครบริการดีผมก็กด 5ดาวให้ตลอด พอมาเจอคำพูดประมาณนี้ก็เหมือนโดนบังคับยังไงไม่รู้เลยไม่กดให้ (บางทีก็อยากจะกด1ดาวให้เหมือนกันเวลาเจอประโยคราวๆนี้ แต่ก็ดูใจร้ายเกินไป ) (ถามเพิ่มในหัวข้อนี้นิดนึงครับ ถ้าเราพิมโน้ตติไปเรื่องนี้ในช่องให้ดาว ทางพนักงานส่งอาหารจะเห็นสิ่งที่เราติไหมครับหรือว่าทางบริษัทดูได้อย่างเดียว แบบว่า กลัวว่าสั่งร้านเดิมแล้วเกิดได้พนักงานส่งอาหารคนเดิมแล้วเขาเห็นคำติของเราขึ้นมา จะโดนซัดเอาน่ะครับ แห่ะๆ...)
3. เวลาที่พนักงานส่งอาหารมาถึงแล้ว จะชอบโทรมาทันทีทุกครั้งเลยครับ!! ทั้งๆที่แต่ก่อนจะทักมาบอกก่อนว่า ''ถึงแล้วนะครับ'' อะไรทำนองนี้ ไม่รู้ว่าโทรศัพท์ของทุกคนเป็นไหม แต่ว่าเวลาพวกเขาโทรมา โทรศัพท์ของผมจะสั่นแรงมาก ตอนแรกนึกว่าแผ่นดินไหวเลยครับ เกิดความรู้สึกรำคาญนิดหน่อย แต่ก่อนเวลามาถึงเขาก็จะทักมาในแอพก่อนแท้ๆ แต่เดี๋ยวนี้หายากมากเลยครับ คนขับที่เอาอาหารมาส่งแล้วจะทักมาบอกเราในแอพก่อนจะโทรมา
4. สังเกตมาซักพักแล้วเรื่องค่าส่ง สมมุติว่า วันที่ 1/1/256x ร้านA มีค่าส่งอยู่ที่10บาท แต่พอเวลาผ่านไป วันที่ 1/3/256x ร้านA มีค่าส่งอยู่ที่ 22-32 บาท มันเกิดจากอะไรเหรอครับ ไหงอยู่ๆถึงขึ้นค่าส่งทั้งๆที่เป็นร้านก็อยู่ที่เดิม อันนี้ไม่รู้จริงๆครับ ตอนนั้นฝนก็ไม่ตกด้วย หรือว่าเป็นเพราะสภาพอากาศหรือป่าวนะ !?
หลักๆก็ราวๆนี้ ลองมาแลกเปลี่ยนความคิดกันดูครับ คนที่ทำงานนี้ก็แสดงความคิดเห็นได้นะครับ
เรื่องสงสัยเกี่ยวกับGrab Food ครับผม
1. หลังจากกดสั่งอาหารแล้ว ปกติจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เรายืนยันออเดอร์ แต่ไม่รู้ทำไม เวลากดยืนยันออเดอร์แล้ว พนักงานส่งอาหารจะถามเรากลับแทบจะทุกคนเลยว่า ''ลูกค้ายืนยันออเดอร์หรือยังครับ'' หรือว่า ''ช่วยยืนยันออเดอร์หน่อยครับ'' คือก่อนหน้าที่เขาจะถามเราก็กดยืนยันไปแล้ว ถึงข้อความยืนยันออเดอร์มันจะขึ้นเป็นภาษาอังกฤษ แต่ผมไม่แน่ใจว่าคนส่งอาหารเขาอ่านไม่ออกหรือว่าในแอพเขามันไม่เห็นข้อความยืนยันออเดอร์ของผมเหรอครับ ? ...
2. จะเจอคนส่งประเภทที่ชอบบอกว่า ''รบกวนกด5ดาวให้หน่อยนะครับ'' อันนี้พอเดาได้อยู่ว่าต้องการไปทำอะไร แต่ว่า สิ่งที่ตะหงิดใจมากๆเลยก็คือ ทำไมต้องขอด้วยอะครับ ปกติเวลาใครบริการดีผมก็กด 5ดาวให้ตลอด พอมาเจอคำพูดประมาณนี้ก็เหมือนโดนบังคับยังไงไม่รู้เลยไม่กดให้ (บางทีก็อยากจะกด1ดาวให้เหมือนกันเวลาเจอประโยคราวๆนี้ แต่ก็ดูใจร้ายเกินไป ) (ถามเพิ่มในหัวข้อนี้นิดนึงครับ ถ้าเราพิมโน้ตติไปเรื่องนี้ในช่องให้ดาว ทางพนักงานส่งอาหารจะเห็นสิ่งที่เราติไหมครับหรือว่าทางบริษัทดูได้อย่างเดียว แบบว่า กลัวว่าสั่งร้านเดิมแล้วเกิดได้พนักงานส่งอาหารคนเดิมแล้วเขาเห็นคำติของเราขึ้นมา จะโดนซัดเอาน่ะครับ แห่ะๆ...)
3. เวลาที่พนักงานส่งอาหารมาถึงแล้ว จะชอบโทรมาทันทีทุกครั้งเลยครับ!! ทั้งๆที่แต่ก่อนจะทักมาบอกก่อนว่า ''ถึงแล้วนะครับ'' อะไรทำนองนี้ ไม่รู้ว่าโทรศัพท์ของทุกคนเป็นไหม แต่ว่าเวลาพวกเขาโทรมา โทรศัพท์ของผมจะสั่นแรงมาก ตอนแรกนึกว่าแผ่นดินไหวเลยครับ เกิดความรู้สึกรำคาญนิดหน่อย แต่ก่อนเวลามาถึงเขาก็จะทักมาในแอพก่อนแท้ๆ แต่เดี๋ยวนี้หายากมากเลยครับ คนขับที่เอาอาหารมาส่งแล้วจะทักมาบอกเราในแอพก่อนจะโทรมา
4. สังเกตมาซักพักแล้วเรื่องค่าส่ง สมมุติว่า วันที่ 1/1/256x ร้านA มีค่าส่งอยู่ที่10บาท แต่พอเวลาผ่านไป วันที่ 1/3/256x ร้านA มีค่าส่งอยู่ที่ 22-32 บาท มันเกิดจากอะไรเหรอครับ ไหงอยู่ๆถึงขึ้นค่าส่งทั้งๆที่เป็นร้านก็อยู่ที่เดิม อันนี้ไม่รู้จริงๆครับ ตอนนั้นฝนก็ไม่ตกด้วย หรือว่าเป็นเพราะสภาพอากาศหรือป่าวนะ !?
หลักๆก็ราวๆนี้ ลองมาแลกเปลี่ยนความคิดกันดูครับ คนที่ทำงานนี้ก็แสดงความคิดเห็นได้นะครับ