รุ่นพี่ประคองรุ่นน้องต่อเพราะมีผลต่อคะแนนสะสมโลก

ก็ในเมื่อการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาตินับตั้งแต่กุมภาพันธ์ปีนี้เป็นต้นไปจะเริ่มมีการสะสมคะแนนโลก ตบยางสาวไทยคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะยังต้องพึ่งพารุ่นพี่ๆช่วยประคับประคองไปก่อน เพื่อทำผลงานและได้คะแนนสะสมโลก เพื่อกรุยทางสู่ “ชิงแชมป์โลก 2022”

สำหรับปี 2022 จะมีการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์/โปแลนด์ โดยเกณฑ์คัดเลือกทีมประกอบด้วย
1. ทีมเจ้าภาพ (2 ทีม)
2. ทีมแชมป์และรองแชมป์คัดเลือกโซนทวีป 5 โซน (10 ทีม)
3. 24 ทีมที่อันดับโลกดีที่สุด ที่ยังไม่ผ่านการคัดเลือก นำมาแบ่งเป็น 6 กลุ่มๆละ 4 ทีม คัดเอาทีมแชมป์และรองแชมป์ (12 ทีม)
รวมทีมทั้งหมดที่ผ่านไปเล่นรอบสุดท้าย: 24 ทีม

ที่มา: ข้อมูลการประชุมบอร์ดบริหาร AVC ปี 2019

.....สู้ต่อนะสาวๆ
เครดิต : ปรีชาชาญ วิริยานุภาพงศ์
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
เมื่อไหร่รุ่นน้องจะยืนได้ด้วยตัวเองอ่ะ ส่วนตัวคิดว่าควรยืนได้แล้ว แต่สมาคมไม่ไว้ใจเลย จะประคองกันไปถึงไหน ถามก่อน รุ่นน้องก็อายุเท่าไหร่แล้ว ถึงช่วงที่ควรจะพีคกันแล้ว แล้วพี่ๆอายุเท่าไหร่ มัวแต่คิดแบบนี้ ชาติหน้าก็ไม่มีใครแทนรุ่นพี่ได้หรอกค่ะ ไทยลีคมันดีตายแหละ ไม่มีทัวร์ให้เค้าเล่น มันจะเอาอะไรไปพัฒนา รุ่นน้องบ้งก็เอารุ่นพี่ลง บางนัด รุ่นพี่ไลน์อัพก็มีตั้งเยอะ คนติดก็มีแต่คนเดิมๆ ชุดนี้เราประคองกันมากี่ปีแล้วคะ แล้วผลเป็นยังไง ถ้าทุกคนรู้แต่สมาคมไม่รู้ก็คงไม่มีประโยชน์ ถ้าจะหากินกับบุญเก่า หากินกับแฟนคลับ แล้ววิสัยทัศน์จะวนอยู่แค่เอเชียนเกมส์กับซีเกมส์ก็เชิญค่ะ ตามสบาย

ถ้าจะเทียบกับบราซิล เพราะกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนเหมือนกัน ไปหาดูนะคะ เค้ารู้ลำดับความสำคัญค่ะ ทัวร์ไหนควรส่งชุดอะไร แล้วก็ทุบๆกันทั้งนั้น ส่วนไทยน่ะหรอ จัดเต็มมันทั้งหมด ที่ส่งชุดบีแทบนับรายการได้ ขำอ่ะ สรุปเป้าหมายสมาคมคือเพื่อไปโอลิมปิกหรือเพื่อเอาใจสปอนเซอร์อ่ะคะ งง ไม่ได้อะไรกับเซียนนะคะ ถ้าจะยังเล่นทีมชาติอยู่ จริงๆก็อยากให้เลิก แต่ตอนนี้ถ้ายังเล่นอยู่จริงๆอยากให้เหลือบางคนมาช่วยเฉพาะรายการสำคัญมากกว่า ไม่ใช่มายึดไลน์อัพแทบทุกรายการแบบนี้
ความคิดเห็นที่ 19
ถ้าเลิกประคองตั้งแต่2016 ป่านนี้ได้ไปโอลิมปิคละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่