สวัสดีค่ะ พอดีได้ลงทะเบียนบ้านดีมีดาวน์ไว้ตั้งแต่วันที่11 ธันวาคม 2562 และได้รับE-mail ครั้งที่1เมื่อวันที่13 ธันวาคม 2562 
ว่าลงทะเบียนได้สำเร็จ รอประมาณ3วัน วันที่18 ธันวาคม 2562 ได้โทรไปสอบถามเบอร์ที่หาได้026459000 โทรไปสอบถามว่าขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว
เขาให้คำตอบว่า ธอส มีหน้าที่โอนเงินให้อย่างเดียว เขาเลยให้เบอร์ 021111144 เพื่อตามเรื่อง ก็เลยโทรไปวันนั้นเลย  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล
พบว่าได้ลงทะเบียนไปแล้ว บอกว่ารอตรวจสอบจากกระทรวงการคลัง ส่วนตัวเองก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า เราจดจำนองและโอนเมื่อวันที่29 พฤศจิกายน 2562 
ไม่ต้องติดต่อธนาคารใช่ไหมค่ะเพราะในขั้นตอนให้ไปติดต่อธนาคาร เขาให้คำตอบว่าต้องรอSMSกับE-mailตอบกลับครั้งที่2 ค่ะไม่ต่อติดต่อธนาคาร หลังจากนั้นผ่านไป นานมาก รอก็ไม่มีอะไรแจ้งมา เลยโทรไปหาเซลล์ว่าต้องทำยังไงเซลล์บอกเป็นโครงการใหม่เดี๋ยวไปศึกษาดูก่อน
จนโทรเข้าไปเบอร์021111144 เป็นครั้งที่2 ก็เล่าเหมือนกับครั้งแรก เขาให้คำตอบว่าต้องรอSMSกับE-mailตอบกลับครั้งที่2 ตอนนั้นคิดว่าอาจทำงานกันช้าเพราะเป็นโครงการใหม่ จนวันที่27 ธันวาคม 2562 เซลล์ขายบ้านโทรมาสอบถามว่าเราได้ลงทะเบียนหรือยังเพราะของพี่เข้าเกณฑ์ตัวนี้พอดีเลย เราได้แจ้งว่าลงทะเบียนไปวันเรกแล้ว เราถามกลับไปว่าพี่ต้องไปติดต่ออะไรธนคารไหม เซลล์บอกไม่ต้องค่ะ เดียวเขาจะส่งข้อมูลไปส่วนกลาง รอจนเพื่อนที่ทำงานถามว่าได้เงินบ้านดีมีดาวน์ยัง ของผมได้แล้ว เราก็คิดว่าทำไมเรายังไม่ได้ เลยตัดสิ้นใจโทร021111144 ครั้งที่3 เจ้าหน้าที่ถามเหมือนทุกครั้งแล้วถามว่าไปติดต่อธนาคารหรือยัง เราว่าไปติดต่อทำไมค่ะ เขาว่าให้ไปติดต่อเพื่อให้ธนาคารส่งข้อมูล เราว่านี้เราติดตามเรื่องมาตลอดทำไหม 2คนแรกไม่ได้บอกแบบนี้ แล้วเรารอมาเป็นเดือนแล้ว คือรออะไรกัน วันนั้นเลยหาข้อมูลในพันทิป ได้ข้อมูลว่าต้องไปติดต่อธนาคารเพื่อเซ็นต์ยินยอมเปิดเผยข้อมูล แล้ววันที่14 มกราคม 2563 เราก็เข้าไปติดต่อธนาคาร หยิบบัตรคิวเรียกคิว บอกพนักงานว่าติดต่อเรื่องบ้านดีมีดาวน์ พนักงานถามว่าซื้อกับเซลล์คนไหนค่ะ เราก็บอก พนักงานก็เรียกเซลล์คนนั้นมา เราบอกน้องเค้าว่าพอดีพี่ไปอ่านในพันทิปว่าให้มาเซ็นใบยินยอมเพื่อเปิดเผยข้อมูล และเอาตัวอย่างแบบฟอร์มให้น้องเค้าดู น้องเค้าว่าค่ะ รอสักครู่นะค่ะ หลังจากนั้นน้องเขาปริ้นฟอร์มมาให้เราเซ็นต์กับรับรองบัตรประชาชน แล้วน้องเขาบอกว่าเดียวส่งงข้อมูลให้เลยนะค่ะ  ก็เสร็จ รอประมาณ 7วัน จนวันที่24 มกราคม 2563 โทรตามเรื่องเข้าไปเบอร์021111144  เจ้าหน้าที่ก็ถามเหมือนเดิมถามอีกอย่างว่าธนาคารส่งเรื่องให้หรือยังไง เราก็ถามกลับไปว่า แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าธนาคารจะส่งเรื่องหรือไม่ส่งเรื่อง เขาก็ถามว่ากู้ธนาคารไหน แล้วให้เบอร์มา1572 เราก็โทรไปตามเบอร์ เล่าให้พนักงานรับเรื่องฟังทุกอย่าง แล้วพนักงานก็พักสายให้เรารอสาย บอกว่าเดียวให้เราติดต่อเบอร์021111144 เราก็จดไว้ พอดูเบอร์ก็บอกเขาไปว่า แล้วเมื่อกี้เพิ่งวางสายเขาว่าให้โทรมาที่ธนาคารว่าธนาคารส่งเรื่องหรือยัง พนักงานก็ให้รอสายสักครู่มาใหม่อีกมาบอกขั้นตอนว่าติอต่อไปเบอร์ที่บอกไปเมื่อกี้ครับ เราก็ว่าติดต่อไปแล้วแต่ที่อยากได้คำตอบคือทางธนาคารส่งข้อมูลแล้วหรือยังต้องทำไมต้องติดต่อกับเบอร์021111144 เพราะเบอร์นี้เป็นเบอร์ธนาคารกรุงไทย เราไม่ได้กู้กับกรุงไทย จนพนักงานบอกว่า เดียวรอสายสักครู่นะครับ เราว่างั้นได้คำตอบแล้วโทรบอกด้วยนะ จนสักพักพนักงานธนาคารโทรมาสอบถามว่ายื่นกู้ที่ไหนเดียวผมส่งเรื่องไปยังสาขา เราก็บอกไป แล้วหายไปจนตอนเย็นเราโทรไปว่าจะได้เรื่องตอนไหน กี่ชม. เขาบอกว่าเป็นชม.ไม่ได้ครับ เราถามว่ากี่เดือน เขาว่าเดือนนานไปครับ เราถามว่ากี่วัน ก็ไม่สามารถบอกเราได้แล้วบอกว่าผมจะเร่งและตามเรื่องให้ครับ หลังจากนั้นเราก็ไลน์ไปถามเซลล์ เซลล์บอกว่าเดี๋ยวลองถามให้นะค่ะว่าตามเรื่องที่ไหน แล้วก็หายไป......																															
						 
												
						
					
ตามเรื่อง บ้านดีมีดาวน์ได้ที่ไหนค่ะ
ว่าลงทะเบียนได้สำเร็จ รอประมาณ3วัน วันที่18 ธันวาคม 2562 ได้โทรไปสอบถามเบอร์ที่หาได้026459000 โทรไปสอบถามว่าขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว
เขาให้คำตอบว่า ธอส มีหน้าที่โอนเงินให้อย่างเดียว เขาเลยให้เบอร์ 021111144 เพื่อตามเรื่อง ก็เลยโทรไปวันนั้นเลย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล
พบว่าได้ลงทะเบียนไปแล้ว บอกว่ารอตรวจสอบจากกระทรวงการคลัง ส่วนตัวเองก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า เราจดจำนองและโอนเมื่อวันที่29 พฤศจิกายน 2562
ไม่ต้องติดต่อธนาคารใช่ไหมค่ะเพราะในขั้นตอนให้ไปติดต่อธนาคาร เขาให้คำตอบว่าต้องรอSMSกับE-mailตอบกลับครั้งที่2 ค่ะไม่ต่อติดต่อธนาคาร หลังจากนั้นผ่านไป นานมาก รอก็ไม่มีอะไรแจ้งมา เลยโทรไปหาเซลล์ว่าต้องทำยังไงเซลล์บอกเป็นโครงการใหม่เดี๋ยวไปศึกษาดูก่อน
จนโทรเข้าไปเบอร์021111144 เป็นครั้งที่2 ก็เล่าเหมือนกับครั้งแรก เขาให้คำตอบว่าต้องรอSMSกับE-mailตอบกลับครั้งที่2 ตอนนั้นคิดว่าอาจทำงานกันช้าเพราะเป็นโครงการใหม่ จนวันที่27 ธันวาคม 2562 เซลล์ขายบ้านโทรมาสอบถามว่าเราได้ลงทะเบียนหรือยังเพราะของพี่เข้าเกณฑ์ตัวนี้พอดีเลย เราได้แจ้งว่าลงทะเบียนไปวันเรกแล้ว เราถามกลับไปว่าพี่ต้องไปติดต่ออะไรธนคารไหม เซลล์บอกไม่ต้องค่ะ เดียวเขาจะส่งข้อมูลไปส่วนกลาง รอจนเพื่อนที่ทำงานถามว่าได้เงินบ้านดีมีดาวน์ยัง ของผมได้แล้ว เราก็คิดว่าทำไมเรายังไม่ได้ เลยตัดสิ้นใจโทร021111144 ครั้งที่3 เจ้าหน้าที่ถามเหมือนทุกครั้งแล้วถามว่าไปติดต่อธนาคารหรือยัง เราว่าไปติดต่อทำไมค่ะ เขาว่าให้ไปติดต่อเพื่อให้ธนาคารส่งข้อมูล เราว่านี้เราติดตามเรื่องมาตลอดทำไหม 2คนแรกไม่ได้บอกแบบนี้ แล้วเรารอมาเป็นเดือนแล้ว คือรออะไรกัน วันนั้นเลยหาข้อมูลในพันทิป ได้ข้อมูลว่าต้องไปติดต่อธนาคารเพื่อเซ็นต์ยินยอมเปิดเผยข้อมูล แล้ววันที่14 มกราคม 2563 เราก็เข้าไปติดต่อธนาคาร หยิบบัตรคิวเรียกคิว บอกพนักงานว่าติดต่อเรื่องบ้านดีมีดาวน์ พนักงานถามว่าซื้อกับเซลล์คนไหนค่ะ เราก็บอก พนักงานก็เรียกเซลล์คนนั้นมา เราบอกน้องเค้าว่าพอดีพี่ไปอ่านในพันทิปว่าให้มาเซ็นใบยินยอมเพื่อเปิดเผยข้อมูล และเอาตัวอย่างแบบฟอร์มให้น้องเค้าดู น้องเค้าว่าค่ะ รอสักครู่นะค่ะ หลังจากนั้นน้องเขาปริ้นฟอร์มมาให้เราเซ็นต์กับรับรองบัตรประชาชน แล้วน้องเขาบอกว่าเดียวส่งงข้อมูลให้เลยนะค่ะ ก็เสร็จ รอประมาณ 7วัน จนวันที่24 มกราคม 2563 โทรตามเรื่องเข้าไปเบอร์021111144 เจ้าหน้าที่ก็ถามเหมือนเดิมถามอีกอย่างว่าธนาคารส่งเรื่องให้หรือยังไง เราก็ถามกลับไปว่า แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าธนาคารจะส่งเรื่องหรือไม่ส่งเรื่อง เขาก็ถามว่ากู้ธนาคารไหน แล้วให้เบอร์มา1572 เราก็โทรไปตามเบอร์ เล่าให้พนักงานรับเรื่องฟังทุกอย่าง แล้วพนักงานก็พักสายให้เรารอสาย บอกว่าเดียวให้เราติดต่อเบอร์021111144 เราก็จดไว้ พอดูเบอร์ก็บอกเขาไปว่า แล้วเมื่อกี้เพิ่งวางสายเขาว่าให้โทรมาที่ธนาคารว่าธนาคารส่งเรื่องหรือยัง พนักงานก็ให้รอสายสักครู่มาใหม่อีกมาบอกขั้นตอนว่าติอต่อไปเบอร์ที่บอกไปเมื่อกี้ครับ เราก็ว่าติดต่อไปแล้วแต่ที่อยากได้คำตอบคือทางธนาคารส่งข้อมูลแล้วหรือยังต้องทำไมต้องติดต่อกับเบอร์021111144 เพราะเบอร์นี้เป็นเบอร์ธนาคารกรุงไทย เราไม่ได้กู้กับกรุงไทย จนพนักงานบอกว่า เดียวรอสายสักครู่นะครับ เราว่างั้นได้คำตอบแล้วโทรบอกด้วยนะ จนสักพักพนักงานธนาคารโทรมาสอบถามว่ายื่นกู้ที่ไหนเดียวผมส่งเรื่องไปยังสาขา เราก็บอกไป แล้วหายไปจนตอนเย็นเราโทรไปว่าจะได้เรื่องตอนไหน กี่ชม. เขาบอกว่าเป็นชม.ไม่ได้ครับ เราถามว่ากี่เดือน เขาว่าเดือนนานไปครับ เราถามว่ากี่วัน ก็ไม่สามารถบอกเราได้แล้วบอกว่าผมจะเร่งและตามเรื่องให้ครับ หลังจากนั้นเราก็ไลน์ไปถามเซลล์ เซลล์บอกว่าเดี๋ยวลองถามให้นะค่ะว่าตามเรื่องที่ไหน แล้วก็หายไป......