lazada ยกเลิกรายการสั่งซื้อเพื่อให้เราซื้อสินค้าที่แพงขึ้น ถือว่าทำถูกต้องหรือไม่

เมื่อ 12.12 ผมสั่งซื้อเครื่องฟอกอากาศ Mi รุ่น 2S ใช้แล้วถูกใจ ต่อมาเห็นออกรุ่น 3H ที่ตัวใหญ่ขึ้นราคาเพียง 4,090 - 4,390 บ. จึงตัดสินใจเลือกที่ราคา 4,090 บ.อีก 2 เครื่องเพื่อให้แม่กับลูกชายใช้ด้วย โดยยอมรับเงื่อนไขการสั่งซื้อว่าเป็น pre order จะส่งของได้ในวันที่ 25 มกรา ซึ่ง ณ วันที่สั่งซื้อยังไม่มีวิกฤตอากาศเป็นพิษ pm2.5 ภายหลังมีการประกาศว่าอากาศกรุงเทพเป็นพิษ ปรากฎว่าราคาเครื่องทั้งรุ่น 2S และ 3H มีราคากระโดดขึ้นทุกวันทั้ง L และ S จนแพงกว่าราคาที่ผมซื้อมากกว่า 1,000 บ. เราก็สบายใจว่าเราสั่งไปก่อนละเหมือนซื้อของถูก แต่ปรากฎว่าเย็นวันที่ 23 มกรา lazada แจ้งยกเลิกพร้อมทำเรื่องคืนเข้าบัตรเครดิต ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้รายการคำสั่งแจ้งว่าอยู่ที่คลังสินค้าเตรียมจัดส่ง เมื่อเข้าไปดูร้านค้าที่ขายปรากฎว่าขยับราคาเป็น 5,250 บ. จึงไม่ทราบว่าเดี๋ยวนี้ Lazada มีนโยบายแบบนี้เหรอ ที่เห็นของแพงขึ้นอย่างรวดเร็วก็ยกเลิกรายการของเราเพื่อให้ซื้อใหม่ แบบนี้ถือว่าเป็นธรรมหรือไม่ ผมจะร้อง สคบ.หรือดำเนินการฟ้องทางแพ่งได้หรือไม่ รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ เราเป็นลูกค้าเขามานานมากตั้งแต่เริ่มต้น ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมาก ๆ และคิดว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุดทุกช่องทางด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่