4 ดาวเด่นฮอลลีวู้ด เจ้าของความงามอมตะ ที่อยู่เหนือกาลเวลาและยังได้รับการกล่าวถึง

อ้างอิงมาจาก : WEGO INTER 

ครั้งหนึ่งเคยมีดาราหญิงสาวที่สร้างตำนานความงามอันอมตะนิรันดร์ไว้ให้แก่วงการฮอลลีวู้ดและวงการบันเทิงโลก ซึ่งไม่ได้มีความงามแค่เพียงหนึ่ง แต่ในยุคนั้นมีดวงดาวพราวแสงเปล่งประกายถึง 4 ดวง ด้วยกันในยุคไล่เลี่ยกัน


Audrey Hepburn ( 1929-1993 ) 
Elizabeth Taylor ( 1932-2011 )
Grace Kelly ( 1929-1982 )
Marilyn Monroe ( 1926-1962 )


พวกเธอ คือ ตำนานความงามที่เลื่องลือไปทั่วโลก ทั่วจักรวาล ความงามที่เหนือกาลเวลา ที่แม้ว่าจะผ่านช่วงรุ่งโรจน์นั้นมาหลายปีแต่ชื่อเสียง ความสวย ความเก่งกาจของพวกเธอยังคงได้รับการกล่าวถึงอยู่เสมอจนจวบปัจจุบัน


วันนี้จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับพวกเธอเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย 



Audrey Hepburn - ออเดรย์ เฮปเบิร์น ( 1929-1993 )
หญิงสาวผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นต้นแบบของเเฟชั่นที่ทันสมัย ได้รับการยอมรับโดยทั่วกันว่าเธอมีเทสต์การแต่งตัวที่ดีกว่าใคร ดังนั้นจึงไม่น่าเเปลกใจที่ไม่ว่าเธอจะหยิบจับอะไรมาใส่ทั้งในชีวิตส่วนตัว การออกงาน หรือในงานแสดง สิ่งเหล่านั้นจะกลายเป็นแฟชั่นยอดฮิตในเวลาต่อมา



Audrey เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ปี 1929 เป็นนักแสดงอังกฤษเชื้อสายเนเธอร์แลนด์ ผู้ได้ชื่อว่าเป็นดาราหญิงที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งของโลก



เธอเกิดในประเทศเบลเยี่ยม ย้ายไปเติบโตในเนเธอร์แลนด์ก่อนจะมุ่งสู่ลอนดอนเพื่อเรียนการแสดงและเป็นนางแบบรวมถึงแจ้งเกิดมีผลงานแสดงภาพยนตร์และละครเวที


เนื่อด้วยชีวิตวัยเด็กของเธอเติบโตมากับช่วงสงคราม ทำให้เธอมีใจรักที่อยากจะทำงานเพื่อเพื่อนมนุษย์และได้เข้าทำงานกับ UNICEF ตั้งแต่ทศวรรษที่ 1950 รวมถึงองค์กรไม่แสดงผลกำไรอีกมากมาย ท้ายที่สุดผลจากความอุตสาหะทำให้เธอได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดี สำหรับการทำงานให้ในฐานะ UNICEF Goodwill Ambassador



บั้นปลายชีวิตเธอเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งไส้ติ่งที่บ้านในสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่อายุได้ 63 ปี เมื่อวันที่ 20 มกราคม ปี 1993 ข่าวความสูญเสียนี้นำความเศร้าใจมาให้กับแฟนๆ ทั่วโลก แต่เรื่องราวของเธอยังเป็นที่กล่าวถึงความงามที่ไม่มีใครเหมือน ความโดดเด่นด้านการแต่งกาย ความสดใส ไร้เดียงสา และทรงผมยอดนิยมตลอดกาล




Elizabeth Taylor - เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ( 1932-2011 )



ในช่วงเวลาที่ความรุ่งโรจน์ถึงขีดสุด เธอคนนี้ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นนักแสดงหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก



Elizabeth Taylor หรือที่รู้จักกันในนาม Liz Taylor เป็นนักแสดงอังกฤษ-อเมริกัน ผู้แจ้งเกิดจากบทบาทการแสดงอันจัดจ้านรวมถึงความงามชวนพิศวงที่ไม่มีใครเหมือน เธอเกิดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปี 1932 เเจ้งเกิดเข้าวงการฮอลลีวูดด้วยวัยเพียง 12 ปี ซึ่งเป็นผลงานที่ทำให้เธอ “ดังเป็นพลุแตก” คือการรับบท “คลีโอพัตรา” ผู้สวยสง่านั่นเอง


Liz Taylor ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่โด่งดังที่สุดในยุคทองของฮอลลีวูด ได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 2 ครั้ง รางวัลออสการ์เกียรติคุณ 1 ครั้ง รางวัลลูกโลกทองคำ 2 ครั้ง และยังเป็นเจ้าของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย จนสถาบันภาพยนตร์อเมริกันได้ยกย่องให้เธอเป็นนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลเป็นลำดับที่ 7



ด้านชีวิตส่วนตัวเธอเองก็ไม่ต่างจากนักแสดงฝั่งฮอลลีวูดทั่วไป ที่มีการพบรักและแต่งงานมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและคนอื่นๆ ทั่วโลก เพราะเธอสมรสถึง 8 ครั้งกับสามี 7 คน คาดกันว่าคนที่เธอรักและผูกพันมากที่สุดคงจะเป็น Richard Burton เพราะเธอเข้าวิวาห์กับเขาถึง 2 ครั้งด้วยกัน


นอกจากนี้เธอยังเป็นนักสะสมเครื่องเพชรหายากอันดับต้นๆ ของโลก Richard Burton สามีของเธอรู้ว่าหญิงสาวชื่นชอบเพชรนิลจินดาและควรค่ากับมันมากเพียงใด จึงสรรหาเพชรน้ำงามมาให้เพื่อบ่งบอกถึงความรักที่เขามีต่อหล่อน


บั้นปลายชีวิต Elizabeth Taylor จากโลกนี้ไปด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวในวัย 79 ปี ณ วันที่ 23 มีนาคม 2011 หลังจากมีปัญหาสุขภาพเรื้อรังมานาน ทว่า ชื่อของเธอยังคงได้รับการจารึกในฐานะดาวค้างฟ้าจากยุคทองของฮอลลีวูดนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่