ซื้อสินค้าที่ Apple Store (Icon Siam) ถ้ามีตำหนิ ไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้หรือ ?

กระทู้คำถาม
เวลาซื้อสินค้า Apple ที่ Apple Store หากเช็คสินค้าแล้วมีตำหนิ หรือใช้งานอะไรไม่ได้ ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เหรอคะ?

เมื่อวานไปซื้อ iPad แล้วเขาก็ยกมาให้ทำ
Self Check ด้วยตัวเอง เราก็เปิดกล่อง เช็ค
รู้สึกว่าปุ่มกดเปิดเครื่องมัน เหมือนหลุดๆ จับแล้วมันขยับ แล้วก็มีรอยบุ๋ม ของหน้าจอ และเจอ dead pixel

(เราเคยมีเพื่อนพาไปซื้อไอโฟนแล้วเขาสอนเราว่าต้องเช็คอะไรบ้าง เราเลยค่อนข้างละเอียดเวลาซื้อของ โดยเฉพาะของแพงๆเช่น สินค้า Apple ซื้อทีก็อยากจะใช้นานๆ ไม่อยากให้เครื่องมีปัญหาภายหลัง เพราะการเดินทางไปไอค่อนสยาม จากบ้านเราก็ค่อนข้างลำบาก)

เราเลยบอกพี่พนักงาน เขาบอก ถ้าจะเอาเครื่องใหม่ ต้องทำการชำระเงินใหม่
เราก็ตกใจ เพราะปกติซื้อสินค้าแอปเปิล ไม่เคยโดนแบบนี้
ถ้ามีรอยหรือตำหนิ เขาก็จะเปลี่ยรเครื่องใหม่ให้เรา เช็ค ถ้าเกิน 3 เครื่องที่มีปัญหา เขาจะคืนเงิน

เราเลยถามเขา เขาก็ยืนยัน ว่าต้องรูดใหม่
แต่เรารูดบัตรไปจนหมดวงเงินแล้ว
(เรารูดทีเดียว ไม่ได้ผ่อน10เดือน
//อันนี้พลาดเอง ไม่รู้ว่าจะเกิดปัญหา เลยบอดเขารูดเต็มจำนวน)

ด้วยความที่เราเด็กและไม่ได้ทำงานหาเงินเอง
บัตรเป็นบัตรเชื่อมกับของผู้ปกครอง วงเงินเราก็พอดีกับราคาสินค้า

เรางงว่าทำไมต้องรูดใหม่ แล้วเขาก็บอกกว่าเราจะได้เงินคืน คือ อีก 14 วัน สรุปคือ เราเลยอดซื้อ


ตอนก่อนซื้อถามพนักงานอีกคน เขาบอก ถ้ามีปัญหา มาเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 14 วัน เราก็เข้าใจว่าเรายังไม่ออกจากร้านด้วยซ้ำ ทำไมถึงไม่เปลี่ยนเครื่องที่มีตำหนิให้เรา มันเป็น Policy เหรอ

มีใครทราบบ้าง ช่วยบอกหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่