เวลาซื้อสินค้า Apple ที่ Apple Store หากเช็คสินค้าแล้วมีตำหนิ หรือใช้งานอะไรไม่ได้ ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เหรอคะ?
เมื่อวานไปซื้อ iPad แล้วเขาก็ยกมาให้ทำ
Self Check ด้วยตัวเอง เราก็เปิดกล่อง เช็ค
รู้สึกว่าปุ่มกดเปิดเครื่องมัน เหมือนหลุดๆ จับแล้วมันขยับ แล้วก็มีรอยบุ๋ม ของหน้าจอ และเจอ dead pixel
(เราเคยมีเพื่อนพาไปซื้อไอโฟนแล้วเขาสอนเราว่าต้องเช็คอะไรบ้าง เราเลยค่อนข้างละเอียดเวลาซื้อของ โดยเฉพาะของแพงๆเช่น สินค้า Apple ซื้อทีก็อยากจะใช้นานๆ ไม่อยากให้เครื่องมีปัญหาภายหลัง เพราะการเดินทางไปไอค่อนสยาม จากบ้านเราก็ค่อนข้างลำบาก)
เราเลยบอกพี่พนักงาน เขาบอก ถ้าจะเอาเครื่องใหม่ ต้องทำการชำระเงินใหม่
เราก็ตกใจ เพราะปกติซื้อสินค้าแอปเปิล ไม่เคยโดนแบบนี้
ถ้ามีรอยหรือตำหนิ เขาก็จะเปลี่ยรเครื่องใหม่ให้เรา เช็ค ถ้าเกิน 3 เครื่องที่มีปัญหา เขาจะคืนเงิน
เราเลยถามเขา เขาก็ยืนยัน ว่าต้องรูดใหม่
แต่เรารูดบัตรไปจนหมดวงเงินแล้ว
(เรารูดทีเดียว ไม่ได้ผ่อน10เดือน
//อันนี้พลาดเอง ไม่รู้ว่าจะเกิดปัญหา เลยบอดเขารูดเต็มจำนวน)
ด้วยความที่เราเด็กและไม่ได้ทำงานหาเงินเอง
บัตรเป็นบัตรเชื่อมกับของผู้ปกครอง วงเงินเราก็พอดีกับราคาสินค้า
เรางงว่าทำไมต้องรูดใหม่ แล้วเขาก็บอกกว่าเราจะได้เงินคืน คือ อีก 14 วัน สรุปคือ เราเลยอดซื้อ
ตอนก่อนซื้อถามพนักงานอีกคน เขาบอก ถ้ามีปัญหา มาเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 14 วัน เราก็เข้าใจว่าเรายังไม่ออกจากร้านด้วยซ้ำ ทำไมถึงไม่เปลี่ยนเครื่องที่มีตำหนิให้เรา มันเป็น Policy เหรอ
มีใครทราบบ้าง ช่วยบอกหน่อยค่ะ
ซื้อสินค้าที่ Apple Store (Icon Siam) ถ้ามีตำหนิ ไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้หรือ ?
เมื่อวานไปซื้อ iPad แล้วเขาก็ยกมาให้ทำ
Self Check ด้วยตัวเอง เราก็เปิดกล่อง เช็ค
รู้สึกว่าปุ่มกดเปิดเครื่องมัน เหมือนหลุดๆ จับแล้วมันขยับ แล้วก็มีรอยบุ๋ม ของหน้าจอ และเจอ dead pixel
(เราเคยมีเพื่อนพาไปซื้อไอโฟนแล้วเขาสอนเราว่าต้องเช็คอะไรบ้าง เราเลยค่อนข้างละเอียดเวลาซื้อของ โดยเฉพาะของแพงๆเช่น สินค้า Apple ซื้อทีก็อยากจะใช้นานๆ ไม่อยากให้เครื่องมีปัญหาภายหลัง เพราะการเดินทางไปไอค่อนสยาม จากบ้านเราก็ค่อนข้างลำบาก)
เราเลยบอกพี่พนักงาน เขาบอก ถ้าจะเอาเครื่องใหม่ ต้องทำการชำระเงินใหม่
เราก็ตกใจ เพราะปกติซื้อสินค้าแอปเปิล ไม่เคยโดนแบบนี้
ถ้ามีรอยหรือตำหนิ เขาก็จะเปลี่ยรเครื่องใหม่ให้เรา เช็ค ถ้าเกิน 3 เครื่องที่มีปัญหา เขาจะคืนเงิน
เราเลยถามเขา เขาก็ยืนยัน ว่าต้องรูดใหม่
แต่เรารูดบัตรไปจนหมดวงเงินแล้ว
(เรารูดทีเดียว ไม่ได้ผ่อน10เดือน
//อันนี้พลาดเอง ไม่รู้ว่าจะเกิดปัญหา เลยบอดเขารูดเต็มจำนวน)
ด้วยความที่เราเด็กและไม่ได้ทำงานหาเงินเอง
บัตรเป็นบัตรเชื่อมกับของผู้ปกครอง วงเงินเราก็พอดีกับราคาสินค้า
เรางงว่าทำไมต้องรูดใหม่ แล้วเขาก็บอกกว่าเราจะได้เงินคืน คือ อีก 14 วัน สรุปคือ เราเลยอดซื้อ
ตอนก่อนซื้อถามพนักงานอีกคน เขาบอก ถ้ามีปัญหา มาเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 14 วัน เราก็เข้าใจว่าเรายังไม่ออกจากร้านด้วยซ้ำ ทำไมถึงไม่เปลี่ยนเครื่องที่มีตำหนิให้เรา มันเป็น Policy เหรอ
มีใครทราบบ้าง ช่วยบอกหน่อยค่ะ