[CR] The last sakura in a year. ซากุระสุดท้ายของปี2020 ที่ดอยอ่างขาง


ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นก็ได้ชมความน่ารักของเจ้าดอกสีชมพูจิ๋วๆกันได้ที่นี่เลย...ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

ปีนี้ออกดอกไวและก็โรยไวเช่นกัน ดูได้จากรูปที่ถ่ายมานะคะใบเริ่มแซมมาแล้ว เราไปมาเมื่อวันที่12/1/2020 คาดว่าตอนนี้เหลือต้นที่ยังมีดอกอีกประมาณ20-30%ค่ะ 

เราเริ่มจากภูลมโล ดอกพญาเสือโคร่งแทบไม่เหลือ ให้เห็นแล้ว เรียกได้ว่าไปเสียเที่ยวค่ะ เลยรีบเปลี่ยนแพลนด่วนขึ้นเชียงใหม่ทันที แต่เช็คกับสายแล้วเจ้าดอกชมพูในหลายๆที่ก็โรยไปแล้วเช่นกันทั้งขุนช่างเคี่ยน ขุนวาง ผาตั้ง เลยเหลืออยู่อีก2ที่ ที่คิดได้ในตอนนั้นคือ โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่(ดอยผ้าห่มปก) โทรไปสอบถามทางอุทยานฯ จนท.แจ้งว่าบานกำลังสวยเลยค่ะ แต่ด้วยความที่เราเคยไปมา2รอบแล้ว และเราไม่เคยขึ้นดอยอ่างขาง เลยตัดสินใจลองไปดูค่ะ เรียกได้ว่าซากุระเสี่ยงทาย จากสายรายงานมา(อีกแล้ว) ยังคงมีซากุระของญี่ปุ่นอยู่ค่ะ รอไรก็ลุยเลยจ้า

ที่ถ่ายมาจะมีทั้งดอกพญาเสือโคร่ง(สีชมพูอ่อนๆ)และดอกซากุระ(สีชมพูเข้ม)ค่ะ ดอกพญาเสือโคร่งทันแค่ไม่กี่ต้นเอง แต่อย่างน้อยซากุระยังมีพอให้ได้ภาพอยู่ อีกไม่นานน่าจะลาแล้วสำหรับปีนี้ค่ะ ใครจะไปสัปดาห์หน้าน่าจะพอมีให้ชมอยู่บ้างจัดการหามุมถ่ายรูปกันเอาเน้อ


วันที่เราไปสำหรับเราก็ถือว่าโชคดีได้เห็นค่อนข้างเยอะอยู่ เพราะสิ่งที่คิดคือแค่2-3ต้น แต่ความเป็นจริงมันมีงามๆมากอยู่นา

ขอนิดนึงว่าไม่ควรโน้มกิ่งไม่ควรจับเพราะเขาบอบบาง พอร่วงก็จะไม่เหลือให้คนที่มาทีหลังได้ชมนะคะ 

เราไปถึงทันช่วงแสงเย็นพอดีค่ะ บรรยากาศดี อากาศสบายๆ ถ่ายรูปสวย ใครอยากได้ภาพดีให้มาช่วงบ่าย4โมง หรือไม่ก็ตอนเช้าเลย แสงช่วยเป็นองค์ประกอบของรูปได้ดีค่ะ

ภายในดอยอ่างขาง ไม่ได้มีแค่ต้นซากุระหรือพญาเสือโคร่งเท่านั้นนะคะ ยังมีสวนดอกไม้นานาชนิดอีกด้วย ในรูปคือต้นบ๊วยค่ะ ตรงนี้แสงลับเขาแล้วภาพก็จะได้อีกโทนนึง พวกเรายังไม่ได้หาที่พัก เลยเตรียมตัวออกไปทานข้าวเย็นหน้าอุทยานฯ (อาหารอร่อยใช้ได้ค่ะ) และจัดการหาที่พักค่ะ

***บ้านพักที่อยู่ด้านบน ทางเข้าอุทยานฯ ไม่มี ไม่สามารถพักได้แล้วนะคะ จะมีจุดกางเต็นท์ก่อนถึงอุทยานฯ และเลียบเขาไปมีเต็นท์ของชาวบ้านหลายเจ้า เลือกเอาตามใจชอบ เริ่มต้นที่500฿ พร้อมเครื่องนอน มีเครื่องทำน้ำอุ่นและหมูกระทะอร่อยๆด้วยน๊า

ระหว่างเดินไปร้านข้าวค่ะ เห็นม้าวิ่งกรั่บกรั่บกรั่บ ผ่านไปยกกล้องมาถ่ายไม่ทัน ได้มาเท่านี้ค่ะ

ตรงจุดนี้จะเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นด้วยค่ะ และวิวดีมากกกจริง สำหรับใครจะมาค้างคืนที่ดอยอ่างขาง จะมีลานกางเต็นท์ต้นสนก่อนถึงดอยอ่างขางค่ะ วันที่เราไปวันธรรมดาคนค่อนข้างเยอะเลยแต่ไม่หนาแน่นคือเยอะกว่าที่คิดไว้ค่ะ ก็ได้ไปสอบถามจนท.อุทยานฯจุดนึงคือไม่ประทับใจอ่ะ เลยเดินไปอีกจุดนึง เขาให้นามบัตรของชาวบ้านที่มีที่พักอยู่เลียบเขาไป เลยไปพักที่นั่นเพราะมีน้ำอุ่นและเครื่องนอนพร้อม ตกดึกปาร์ตี้หมูกระทะไปอีก สรุปไม่มีใครอาบน้ำค่ะ ฮาา จิตใจสะอาดเรื่องอาบน้ำก็ไม่จำเป็นอ่ะเนอะ

สวัสดีเช้าวันใหม่ กับอากาศ7องศา เย็นสบายมากๆ เราตื่นแต่เช้าไปที่บ้านนอแลก่อน เอาไว้จะมาโพสต์อีกกระทู้นึงนะคะ 
วันนี้เราก็เข้ามาที่ดอยอ่างขางอีกรอบ มาเก็บแสงยามเช้าค่ะ ละอองน้ำค้างบนพื้นหญ้ากับหมอกจางๆที่ลอยเหนือพื้นดินบวกพลังของแสงยามเช้า สวยสุดพลังเลยจ่ะพี่จ๋า

หากใครชื่นชอบการส่องนก มาช่วงเช้ารับรองได้ไปหลายตัวแน่นอน อย่าลืมเตรียมเลนส์ให้พร้อมด้วยล่ะ 

ฟินกว่าใครก็คือฉันเอง แฮปปี้สุดๆ

หนาวๆขอตากแดดหน่อยพอช่วยให้อุ่นได้นา หากถามว่าทำไมหนาวไม่เอาเสื้อกันหนาวมา อย่างที่บอกไปตอนแรก ไม่ได้คิดจะมาแต่เพราะผิดหวังจากภูลมโลอ่ะค่ะแม่ ก็เลยไปเรื่อยๆ ไม่มีแพลน เที่ยวแบบนี้ก็สนุกดีนะ

ละมุนที่สุดก็แสงยามเช้านี่ล่ะ 

ต้นบ๊วยยิ่งถ้าไปช่วงเวลาแสงเช้านั้นแล้ว เงาของกิ่งก้านต้นไม้สวยเลยทีเดียวล่ะ

Little Red Riding Hood is running out to find happiness.

นอกจากนี้ยังมีป่าไผ่ หลากหลายพันธุ์ จัดหามุมหน่อยก็ญี่ปุ่นดีๆนี่เอง 
สรุปคือ
-เราใช้เวลาอยู่ที่นี่2วัน มาเก็บแสงเย็น และแสงเช้า และบ่ายแก่ๆไปถ่ายที่ป่าไผ่
-อากาศเย็นสบายมาก วันที่เราไป7องศา ความอากาศยามเช้ามันดีมากอ่ะแกร ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าเลย หลังจากที่อยู่กับท้องฟ้าขาวขมุกขมัวมานาน ค่อยสดชื่นขึ้นหน่อย
-ค่าเข้าคนละ50บาท ขับรถเข้าคันละ50บาท ขับวนกี่รอบก็ได้ภายใน1วัน เพราะเราเข้าออก2-3รอบ ออกมาทานข้าวแล้วก็เข้าไปใหม่ ฮาาา

ทางไม่ยากเพราะไม่ได้ขับเอง เห้ย ไม่ใช่ค่ะ ทางไม่ยากแต่ต้องเคยขับขึ้นเขาที่แบบโค้งหักศอกได้ สภาพรถควรพร้อม และมีสติทุกขณะกันนะคะ

ติดตามเราต่อเพิ่มเติมได้ที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ขอบคุณทุกคนมากนะคะ ที่ตามอ่านมาถึงตรงนี้ กระทู้นี้ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้า
ขอบคุณและสวัสดีค่ะ
เพี้ยนสวัสดี
 
ชื่อสินค้า:   ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่