โดยปกติแล้วเราเป็นคนชอบซื้อสินค้าผ่านทาง Online
เพราะสะดวก และที่ผ่านมาก็มีประสบการณ์ที่ค่อนข้างดีกับการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางนี้
และส่วนตัวมีโอกาสได้ซื้อสินค้าผ่านทาง Robinson Online อยู่เรื่อยๆ
เพราะที่ผ่านมาก็ค่อนข้างมีความพึ่งพอใจในสินค้า โปรโมชั่น และบริการของเค้า ซึ่งก็ถูกใจผู้บริโภคอย่างเรามาก
แต่อย่างว่าละนะ
"ความโชคดีไม่ได้มีทุกครั้งไป"
เกริ่นไปเยอะแล้ว 555+ ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ
วันที่ 17 พ.ย. 2562
ตื่นเช้ามานอนเล่นมือถือ แล้วเห็น Promotion ลดราคามันเด้งมาตรงหน้า
ความอยากมีอยากได้เข้าตา เลยมือลั่นกดสั่งซื้อเป็นเสื้อและรองเท้าของ Adidas ไปแบบรวดเร็วติดจรวด
ตอนนั้นดีใจมากนะที่ซื้อสินค้าได้ในราคานั้น เพราะสีและแบบถูกใจมาก ก็สั่งซื้อไปตามปกติ
หลังจากนั้น
วันที่ 19 พ.ย. 2562
สินค้ามาส่งแล้วจ้าาา มาอย่างไว ไวเหมือนกับทุกครั้ง นี่แฮปปี้มากกก
แต่ แต่ แต่ "รองเท้าที่ได้มาสีไม่เหมือนที่สั่งไป" จ้าาา
"ที่สั่งไปจะเป็นสีเทาเข้ม พื้นรองเท้าสีดำ โลโก้สีดำ
แต่ที่ได้มาเป็นสีเทาอ่อน พื้นรองเท้าสีขาว โลโก้สีขาว"
ซึ่งไม่ใช่แบบที่เราอยากได้เลย ไม่ใช่ว่าไม่สวยนะ ก็สวยดี แต่ไม่ใช่สีที่อยากได้ไง (แต่มีแอบคิดในใจถ้าเปลี่ยนไม่ได้คู่นี้ก็ได้ว่ะ)
ผิดหวังเล็กน้อย แต่ก็ไม่คิดอะไรนะ คิดแค่ว่า "เปลี่ยน เปลี่ยน ต้องขอเปลี่ยนให้เป็นแบบที่ถูกต้อง ที่อยากได้ตั้งแต่แรก"
เลยดูว่าต้องติดต่อยังไง ก็เลยส่งอีเมลไป เพราะไม่ชอบรอสายคอลเซ็นเตอร์ และคิดว่าอีเมลไป จะได้เปิดอ่าน ติดตามงานได้ ไม่ต้องจำข้อมูลอะไร
ในวันนั้นเลยส่งเรื่องขอเปลี่ยนสินค้าเข้าไปที่อีเมล Contact@robinson.co.th เพื่อแจ้งปัญหากับเจ้าหน้าที่ทันที

ซึ่งได้แนบเอกสารการสั่งซื้อ และรายละเอียดครบถ้วน
พร้อมระบุไปในอีเมลว่าสะดวกที่จะไปแลกเปลี่ยนสินค้าที่สาขาไหนอย่างไร ระบุไปอย่างครบถ้วนชัดเจน
จากนั้นทาง Robinson Online ได้ตอบกลับ ในอีเมลแจ้งว่า
"จะติดต่อท่านในไม่ช้า"
วันที่ 28 - 29 พ.ย. 2562
เราเริ่มรู้สึกว่าการดำเนินการมันช้าเกินไป เพราะผ่านมา 9-10วันแล้ว เลยติดต่อไปทาง แชทในเฟซบุค Robinson Online
เผื่อว่ามันจะเร็วขึ้น แต่ก็ได้ข้อความตอบกลับมาว่า
"ทางแอดมินดำเนินการประสานงานให้ครับ ทั้งนี้ต้องขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยครับ หากได้รายละเอียดจากทาง Robinson อย่างไรแล้วจะรีบแจ้งให้ทราบบผ่านทางอีเมล......ครับ"
(อ้าววว ... วกกลับมาที่อีเมลอีกแล้วจ้าาา สรุปแชทไปไม่ช่วยอะไรเสียเวลาเปล่า และต้องอดทนรอต่อไป)
หลังจากนั้นก็ดูเงียบๆไป ให้ความรู้สึกเหมือนเวลาผ่านล่วงเลยไป 3ชาติเศษ
วันที่ 9 ธ.ค. 2562
ในวันนี้เรามีความหงุดหงิดเล็กๆ เพราะว่ารอเปลี่ยนสินค้าตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.62 แล้วนี่ผ่านมา 20วันแล้ว แต่ยังคงไม่มีความคีบหน้า
ทั้งที่ระหว่างนี้ เรายังคงเห็นโพสต์ขายสินค้าตัวนี้ให้เจ็บใจอยู่เรื่อยๆ
เราก็เลยโทรเข้า Call Center เพื่อตามงาน เผื่อว่าเรื่องอาจจะเร็วขึ้น แต่การโทรครั้งนี้กว่าจะติด กว่าจะได้คุยใช้เวลาในการต่อสายนาน 1 ชม. โทรแล้วโทรอีกเลยจ้าาา
แต่สิ่งที่ได้รับจากคอลเซ็นเตอร์คือ
"เรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการ"
ให้รอต่อไปจ้าาาาาา
T_T
วันที่ 25 ธ.ค. 2562
เราได้รับอีเมลอนุมัติเปลี่ยนสินค้า
แต่แม้ว่าเราจะส่งเรื่องเข้าไป 37วันแล้ว ในอีเมลก็ยังคงเป็นประโยคคำถาม
"หากยังต้องการเปลี่ยนสินค้า รบกวนแจ้งที่อยู่ และวันเวลาที่สะดวกเพื่อให้เจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อรับสินค้าเพื่อทำการแลกเปลี่ยน"
งงตรงที่ เราได้แจ้งความประสงค์ตั้งแต่วันแรกแล้วว่าต้องการเปลี่ยน ที่ไหนและอย่างไร
ไม่น่าจะต้องถามย้ำๆ แต่ก็ไม่รีบดำเนินการซักที ทั้งที่เวลาล่วงเลยมานานมากๆแล้ว
วันที่ 27 ธ.ค. 2562 (ตอบกลับช้าเพราะเพิ่งเข้าไปอ่านอีเมล)
เรารีบตอบกลับอีเมลด้วยหัวใจที่พองโต คิดว่าเราไม่ต้องรออีกต่อไปแล้ว
วันที่ 9 ม.ค. 2563
ซึ่งระหว่างหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา ก็พยายามพักผ่อนอย่างมีความสุข และไม่นึกถึงเรื่องแย่ๆนี้ แต่การรออย่างสงบก็ไม่ช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น
ให้รอนาน นานมาก นานจนเกินไป
จนเราต้องอีเมลเข้าไปอีกครั้ง ถามว่า "ตกลงให้เปลี่ยนสินค้ามั้ยคะ"

จนกระทั้งได้รับอีเมลอีกฉบับในวันเดียวกัน
แจ้งแค่ว่าจะให้เจ้าหน้าที่ประสานงานเข้ารับสินค้า แต่เราก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ

จนกระทั่งมีพนักงานเคอรี่มารับสินค้าที่บ้าน 2วันติดๆกัน และเข้ามาถึง 3ครั้ง โดยที่เราไม่รู้เรื่อง
เลยไม่ได้ให้ไป เพราะไม่รู้ว่าส่งห้เคอรี่มารับสินค้า และเข้าใจว่าจะน่าเกิดความผิดพลาดของเคอรี่มากกว่า
ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่มารับก็ไม่รู้ว่าใครแจ้ง ใครส่ง อะไรยังไง
แต่โชคดีที่พนักงานเคอรี่มาส่งของที่บ้านบ่อย นิสัยดี บริการดี เลยคุยกันเข้าใจ ไม่เกิดปัญหาอะไร แค่ต่างคนต่างงงว่า จะต้องมารับอะไร จะต้องส่งอะไรไป
เราไม่ค่อยโอเคกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเราอดทนรออย่างใจเย็น แต่ที่แจ้งว่าจะประสานงาน แต่ก็ไม่มีการประสานงานใดๆตามที่บอก
เลยส่งอีเมลไปตินิดหน่อยว่าทาง Robinson ไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้าเลย ส่งคนมารับ แต่ไม่แจ้งซักคำ
ทำให้ได้รับอีเมลขอโทษกลับมา ....
วันที่ 13 ม.ค. 2563
และแล้วสิ่งที่เราคิดไว้ก็เกิดขึ้น ทาง Robinson รับสินค้าคืนไปแล้ว แล้วเราหล่ะจะได้รับคู่ใหม่ตอนไหน
สรุปคือ "
ไม่ได้ ไม่มี ไม่ให้จ้าาา"
และไม่ถามด้วยว่า ถ้าไม่มีให้เปลี่ยน สะดวกรับคู่นี้ คู่ไหน หรือจะรับเงินคืน
Robinson ตัดสินใจให้เองเลยจ้า ว่าจะคืนเงิน และคืนให้ภายใน 30-45 วัน
โอ้โห รอมาเป็น2เดือน แต่ไม่ได้สินค้า และบวกอีกประมาณ1เดือน เพื่อรอรับเงินคืน
สิ่งที่เราเสียใจคือ
เราแจ้งเรื่องเปลี่ยนไปตั้งแต่วันแรกที่เราได้รับสินค้ามาไม่ถูกต้องแล้ว
แล้วระหว่างนั้น1-2สัปดาห์เรายังคงเห็นประกาศขายสินค้าตัวนี้อยู่
ซึ่งในความเป็นจริงถ้าประกาศขายได้ แสดงว่ายังคงมีสินค้าให้สามารถเปลี่ยนได้
และถ้าหน่วยงานไม่ละเลยที่จะแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ตั้งแต่แรก ปัญหานี่จะถูกแก้ไขได้ง่ายๆอย่างรวดเร็ว ไม่หมดสต็อกแบบนี้
ให้เราคิดแบบหยาบๆเลยนะ ส่งสินค้ามาผิดก็ควรรีบเปลี่ยนให้ลูกค้า
ไม่ใช่ให้รอ ไม่รีบดำเนินการจนกระทั่งเวลาผ่านมาเกือบ2เดือน แล้วมาจบที่คำว่าไม่มีสินค้าให้เปลี่ยนแบบนี้
การคืนเงิน ใช่ มันต้องคืนเงิน
แต่ค่าเสียเวลาที่ต้องมาตามเรื่องนานเกือบ2เดือน
ค่าเสียโอกาสที่น่าจะได้นำเงินนี้ไปใช้จ่ายอย่างอื่น
ค่าเสียโอกาสที่ได้รับส่วนลดจากสินค้าจัดโปรรายการนี้
ค่าเสียโอกาสที่จะได้ใส่รองเท้าคู่นี้ใน2เดือนที่ผ่านมา
ค่าเสียโอกาสที่จะได้ซื้อสินค้าโปรโมชั่นอื่นๆในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา
(ลดกระหน่ำทุกแบรนด์ แต่เราไม่ได้ซื้อเพิ่ม เพราะมั่นใจว่าคงไม่มีอะไรที่ทำให้มันเปลี่ยนไม่ได้ ซึ่งเราเสียดายหลายคู่ที่เดินผ่านแต่ไม่ได้ซื้อ)
และความรู้สึกที่เสียไป ไม่คิดว่าห้างร้านที่มีความน่าเชื่อถือ จะมีปัญหาการส่งสินค้าผิดและให้เปลี่ยนไม่ได้แบบนี้
ซึ่งทาง Robinson เองก็ให้คูปองปลอบใจ 200 บาท เมื่อซื้อสินค้า 301บาทขึ้นไปมาให้นะ
(ขอบคุณมากๆนะคะ แต่มันไม่ได้ทำให้รู้สึกดี หรือคุ้มค่าเลยค่ะ เพราะเฉพาะส่วนลดของสินค้าตัวนี้ก็มากกว่า 200บาทหลายเท่าแล้วค่ะ
การรีวิวนี้เป็นการบอกเล่าประสบการณ์ของตัวเอง
ไม่ได้ต้องการให้ผู้ใดเสื่อมเสีย
แต่ถ้าทำให้มีการแก้ไขปรับปรุงการดำเนินงาน ก็จะส่งผลดีต่อลูกค้า ดีต่อผู้บริโภคท่านอื่นๆ แค่อยากให้นำไปปรับปรุงแก้ไข และไม่ควรมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก
ส่วนตัวไม่ได้เข็ดการซื้อของของ Robinson Online นะคะ
ยังคิดว่า ตัวเองยังเป็นลูกค้าที่ดีของที่นี่ต่อไปได้ แต่คงเปลี่ยนจากส่งมาที่บ้าน เป็นไปรับที่ห้างเอง
เพราะถ้าสินค้าไม่ตรงตามที่สั่งจะได้ปฏิเสธการรับสินค้าไปเลย
และคิดว่าการดำเนินเรื่องคงจะเร็วกว่านี้
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ
ท่านใดมีประสบการณ์แบบนี้สามารถเล่าสู่กันฟังได้
ท่านได้มีวิธี เทคนิค ที่จัดการกับปัญหานี้ได้ดีกว่า ก็สามารถแนะนำกันได้นะคะ
[SR] รีวิว "การขอเปลี่ยนสินค้าเมื่อได้รับสินค้าไม่ถูกต้องตามแบบที่สั่งไป" โดยใช้เวลายาวนานกว่า56วัน
เพราะสะดวก และที่ผ่านมาก็มีประสบการณ์ที่ค่อนข้างดีกับการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางนี้
และส่วนตัวมีโอกาสได้ซื้อสินค้าผ่านทาง Robinson Online อยู่เรื่อยๆ
เพราะที่ผ่านมาก็ค่อนข้างมีความพึ่งพอใจในสินค้า โปรโมชั่น และบริการของเค้า ซึ่งก็ถูกใจผู้บริโภคอย่างเรามาก
แต่อย่างว่าละนะ "ความโชคดีไม่ได้มีทุกครั้งไป"
เกริ่นไปเยอะแล้ว 555+ ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ
วันที่ 17 พ.ย. 2562
ตื่นเช้ามานอนเล่นมือถือ แล้วเห็น Promotion ลดราคามันเด้งมาตรงหน้า
ความอยากมีอยากได้เข้าตา เลยมือลั่นกดสั่งซื้อเป็นเสื้อและรองเท้าของ Adidas ไปแบบรวดเร็วติดจรวด
ตอนนั้นดีใจมากนะที่ซื้อสินค้าได้ในราคานั้น เพราะสีและแบบถูกใจมาก ก็สั่งซื้อไปตามปกติ
หลังจากนั้น
วันที่ 19 พ.ย. 2562
สินค้ามาส่งแล้วจ้าาา มาอย่างไว ไวเหมือนกับทุกครั้ง นี่แฮปปี้มากกก
แต่ แต่ แต่ "รองเท้าที่ได้มาสีไม่เหมือนที่สั่งไป" จ้าาา
"ที่สั่งไปจะเป็นสีเทาเข้ม พื้นรองเท้าสีดำ โลโก้สีดำ
แต่ที่ได้มาเป็นสีเทาอ่อน พื้นรองเท้าสีขาว โลโก้สีขาว"
ซึ่งไม่ใช่แบบที่เราอยากได้เลย ไม่ใช่ว่าไม่สวยนะ ก็สวยดี แต่ไม่ใช่สีที่อยากได้ไง (แต่มีแอบคิดในใจถ้าเปลี่ยนไม่ได้คู่นี้ก็ได้ว่ะ)
ผิดหวังเล็กน้อย แต่ก็ไม่คิดอะไรนะ คิดแค่ว่า "เปลี่ยน เปลี่ยน ต้องขอเปลี่ยนให้เป็นแบบที่ถูกต้อง ที่อยากได้ตั้งแต่แรก"
เลยดูว่าต้องติดต่อยังไง ก็เลยส่งอีเมลไป เพราะไม่ชอบรอสายคอลเซ็นเตอร์ และคิดว่าอีเมลไป จะได้เปิดอ่าน ติดตามงานได้ ไม่ต้องจำข้อมูลอะไร
ในวันนั้นเลยส่งเรื่องขอเปลี่ยนสินค้าเข้าไปที่อีเมล Contact@robinson.co.th เพื่อแจ้งปัญหากับเจ้าหน้าที่ทันที
ซึ่งได้แนบเอกสารการสั่งซื้อ และรายละเอียดครบถ้วน
พร้อมระบุไปในอีเมลว่าสะดวกที่จะไปแลกเปลี่ยนสินค้าที่สาขาไหนอย่างไร ระบุไปอย่างครบถ้วนชัดเจน
จากนั้นทาง Robinson Online ได้ตอบกลับ ในอีเมลแจ้งว่า "จะติดต่อท่านในไม่ช้า"
วันที่ 28 - 29 พ.ย. 2562
เราเริ่มรู้สึกว่าการดำเนินการมันช้าเกินไป เพราะผ่านมา 9-10วันแล้ว เลยติดต่อไปทาง แชทในเฟซบุค Robinson Online
เผื่อว่ามันจะเร็วขึ้น แต่ก็ได้ข้อความตอบกลับมาว่า
"ทางแอดมินดำเนินการประสานงานให้ครับ ทั้งนี้ต้องขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยครับ หากได้รายละเอียดจากทาง Robinson อย่างไรแล้วจะรีบแจ้งให้ทราบบผ่านทางอีเมล......ครับ"
(อ้าววว ... วกกลับมาที่อีเมลอีกแล้วจ้าาา สรุปแชทไปไม่ช่วยอะไรเสียเวลาเปล่า และต้องอดทนรอต่อไป)
หลังจากนั้นก็ดูเงียบๆไป ให้ความรู้สึกเหมือนเวลาผ่านล่วงเลยไป 3ชาติเศษ
วันที่ 9 ธ.ค. 2562
ในวันนี้เรามีความหงุดหงิดเล็กๆ เพราะว่ารอเปลี่ยนสินค้าตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.62 แล้วนี่ผ่านมา 20วันแล้ว แต่ยังคงไม่มีความคีบหน้า
ทั้งที่ระหว่างนี้ เรายังคงเห็นโพสต์ขายสินค้าตัวนี้ให้เจ็บใจอยู่เรื่อยๆ
เราก็เลยโทรเข้า Call Center เพื่อตามงาน เผื่อว่าเรื่องอาจจะเร็วขึ้น แต่การโทรครั้งนี้กว่าจะติด กว่าจะได้คุยใช้เวลาในการต่อสายนาน 1 ชม. โทรแล้วโทรอีกเลยจ้าาา
แต่สิ่งที่ได้รับจากคอลเซ็นเตอร์คือ "เรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการ"
ให้รอต่อไปจ้าาาาาา
T_T
วันที่ 25 ธ.ค. 2562
เราได้รับอีเมลอนุมัติเปลี่ยนสินค้า
แต่แม้ว่าเราจะส่งเรื่องเข้าไป 37วันแล้ว ในอีเมลก็ยังคงเป็นประโยคคำถาม
"หากยังต้องการเปลี่ยนสินค้า รบกวนแจ้งที่อยู่ และวันเวลาที่สะดวกเพื่อให้เจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อรับสินค้าเพื่อทำการแลกเปลี่ยน"
งงตรงที่ เราได้แจ้งความประสงค์ตั้งแต่วันแรกแล้วว่าต้องการเปลี่ยน ที่ไหนและอย่างไร
ไม่น่าจะต้องถามย้ำๆ แต่ก็ไม่รีบดำเนินการซักที ทั้งที่เวลาล่วงเลยมานานมากๆแล้ว
วันที่ 27 ธ.ค. 2562 (ตอบกลับช้าเพราะเพิ่งเข้าไปอ่านอีเมล)
เรารีบตอบกลับอีเมลด้วยหัวใจที่พองโต คิดว่าเราไม่ต้องรออีกต่อไปแล้ว
วันที่ 9 ม.ค. 2563
ซึ่งระหว่างหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา ก็พยายามพักผ่อนอย่างมีความสุข และไม่นึกถึงเรื่องแย่ๆนี้ แต่การรออย่างสงบก็ไม่ช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น
ให้รอนาน นานมาก นานจนเกินไป
จนเราต้องอีเมลเข้าไปอีกครั้ง ถามว่า "ตกลงให้เปลี่ยนสินค้ามั้ยคะ"
จนกระทั้งได้รับอีเมลอีกฉบับในวันเดียวกัน
แจ้งแค่ว่าจะให้เจ้าหน้าที่ประสานงานเข้ารับสินค้า แต่เราก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ
จนกระทั่งมีพนักงานเคอรี่มารับสินค้าที่บ้าน 2วันติดๆกัน และเข้ามาถึง 3ครั้ง โดยที่เราไม่รู้เรื่อง
เลยไม่ได้ให้ไป เพราะไม่รู้ว่าส่งห้เคอรี่มารับสินค้า และเข้าใจว่าจะน่าเกิดความผิดพลาดของเคอรี่มากกว่า
ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่มารับก็ไม่รู้ว่าใครแจ้ง ใครส่ง อะไรยังไง
แต่โชคดีที่พนักงานเคอรี่มาส่งของที่บ้านบ่อย นิสัยดี บริการดี เลยคุยกันเข้าใจ ไม่เกิดปัญหาอะไร แค่ต่างคนต่างงงว่า จะต้องมารับอะไร จะต้องส่งอะไรไป
เราไม่ค่อยโอเคกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเราอดทนรออย่างใจเย็น แต่ที่แจ้งว่าจะประสานงาน แต่ก็ไม่มีการประสานงานใดๆตามที่บอก
เลยส่งอีเมลไปตินิดหน่อยว่าทาง Robinson ไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้าเลย ส่งคนมารับ แต่ไม่แจ้งซักคำ
ทำให้ได้รับอีเมลขอโทษกลับมา ....
วันที่ 13 ม.ค. 2563
และแล้วสิ่งที่เราคิดไว้ก็เกิดขึ้น ทาง Robinson รับสินค้าคืนไปแล้ว แล้วเราหล่ะจะได้รับคู่ใหม่ตอนไหน
สรุปคือ "ไม่ได้ ไม่มี ไม่ให้จ้าาา"
และไม่ถามด้วยว่า ถ้าไม่มีให้เปลี่ยน สะดวกรับคู่นี้ คู่ไหน หรือจะรับเงินคืน
Robinson ตัดสินใจให้เองเลยจ้า ว่าจะคืนเงิน และคืนให้ภายใน 30-45 วัน
โอ้โห รอมาเป็น2เดือน แต่ไม่ได้สินค้า และบวกอีกประมาณ1เดือน เพื่อรอรับเงินคืน
สิ่งที่เราเสียใจคือ
เราแจ้งเรื่องเปลี่ยนไปตั้งแต่วันแรกที่เราได้รับสินค้ามาไม่ถูกต้องแล้ว
แล้วระหว่างนั้น1-2สัปดาห์เรายังคงเห็นประกาศขายสินค้าตัวนี้อยู่
ซึ่งในความเป็นจริงถ้าประกาศขายได้ แสดงว่ายังคงมีสินค้าให้สามารถเปลี่ยนได้
และถ้าหน่วยงานไม่ละเลยที่จะแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ตั้งแต่แรก ปัญหานี่จะถูกแก้ไขได้ง่ายๆอย่างรวดเร็ว ไม่หมดสต็อกแบบนี้
ให้เราคิดแบบหยาบๆเลยนะ ส่งสินค้ามาผิดก็ควรรีบเปลี่ยนให้ลูกค้า
ไม่ใช่ให้รอ ไม่รีบดำเนินการจนกระทั่งเวลาผ่านมาเกือบ2เดือน แล้วมาจบที่คำว่าไม่มีสินค้าให้เปลี่ยนแบบนี้
การคืนเงิน ใช่ มันต้องคืนเงิน
แต่ค่าเสียเวลาที่ต้องมาตามเรื่องนานเกือบ2เดือน
ค่าเสียโอกาสที่น่าจะได้นำเงินนี้ไปใช้จ่ายอย่างอื่น
ค่าเสียโอกาสที่ได้รับส่วนลดจากสินค้าจัดโปรรายการนี้
ค่าเสียโอกาสที่จะได้ใส่รองเท้าคู่นี้ใน2เดือนที่ผ่านมา
ค่าเสียโอกาสที่จะได้ซื้อสินค้าโปรโมชั่นอื่นๆในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา
(ลดกระหน่ำทุกแบรนด์ แต่เราไม่ได้ซื้อเพิ่ม เพราะมั่นใจว่าคงไม่มีอะไรที่ทำให้มันเปลี่ยนไม่ได้ ซึ่งเราเสียดายหลายคู่ที่เดินผ่านแต่ไม่ได้ซื้อ)
และความรู้สึกที่เสียไป ไม่คิดว่าห้างร้านที่มีความน่าเชื่อถือ จะมีปัญหาการส่งสินค้าผิดและให้เปลี่ยนไม่ได้แบบนี้
ซึ่งทาง Robinson เองก็ให้คูปองปลอบใจ 200 บาท เมื่อซื้อสินค้า 301บาทขึ้นไปมาให้นะ
(ขอบคุณมากๆนะคะ แต่มันไม่ได้ทำให้รู้สึกดี หรือคุ้มค่าเลยค่ะ เพราะเฉพาะส่วนลดของสินค้าตัวนี้ก็มากกว่า 200บาทหลายเท่าแล้วค่ะ
การรีวิวนี้เป็นการบอกเล่าประสบการณ์ของตัวเอง
ไม่ได้ต้องการให้ผู้ใดเสื่อมเสีย
แต่ถ้าทำให้มีการแก้ไขปรับปรุงการดำเนินงาน ก็จะส่งผลดีต่อลูกค้า ดีต่อผู้บริโภคท่านอื่นๆ แค่อยากให้นำไปปรับปรุงแก้ไข และไม่ควรมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก
ส่วนตัวไม่ได้เข็ดการซื้อของของ Robinson Online นะคะ
ยังคิดว่า ตัวเองยังเป็นลูกค้าที่ดีของที่นี่ต่อไปได้ แต่คงเปลี่ยนจากส่งมาที่บ้าน เป็นไปรับที่ห้างเอง
เพราะถ้าสินค้าไม่ตรงตามที่สั่งจะได้ปฏิเสธการรับสินค้าไปเลย
และคิดว่าการดำเนินเรื่องคงจะเร็วกว่านี้
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ
ท่านใดมีประสบการณ์แบบนี้สามารถเล่าสู่กันฟังได้
ท่านได้มีวิธี เทคนิค ที่จัดการกับปัญหานี้ได้ดีกว่า ก็สามารถแนะนำกันได้นะคะ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้