หลังจากรีไฟแนนซ์ไปแบงค์อื่นสำเร็จแล้วก็สบายใจ จนถึงช่วงที่ต้องรอรับเอกสารหนังสือรับรองดอกเบี้ยบ้านเพื่อลดหย่อนภาษีก็เป็นอันได้มีเรื่องหัวเสีย
อีก
การสนทนาครั้งที่ 1 เพราะราวปลายเดือนธันวาคม โทรสอบถามขอเอกสารทางอีเมล์เพื่อสรุปดอกเบี้ยบ้านเนื่องจากรีไฟแนนซ์แล้วตั้งแต่เดือนมีนาคม 62 เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าให้ติดต่อสอบถามกลับมาอีกครั้งหลังปีใหม่ เพราะจะต้องรอสรุปยอดดอกเบี้ยรวมทั้งระบบ!!!! รีไฟแนนซ์แล้วทำไมต้องรอร่วมกับคนอื่นกัน (ใจคิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวโทรถามใหม่ได้) จึงสอบถามเรื่องอื่นเพิ่ม เนื่องจากตอนกู้บ้านผ่านก็ช่วยผู้จัดการธนาคารซื้อประกัน 10/7 ไป ด้วยความที่ต้องการยกเลิกบัตรเครดิตกสิกรเพราะไม่ได้ใช้นานแล้วแต่ต้องถือไว้เพราะขี้เกียจไปแก้ไขข้อมูลการจ่ายที่เมืองไทยประกันชีวิต จนเมื่อได้ชำระประกันของอีกที่หนึ่งผ่านบัตรเครดิต Tesco ซึ่งมีโปรโมชั่นทุก 15,000 บาท จะได้รับเงินคืน 1.2% และหากทำ Paylite 3 เดือนก็จะได้รับคืนอีก 1.2% จึงสอบถามเรื่องการทำเรื่องเปลี่ยนบัตรในการตัด ทางเจ้าหน้าที่ call certer บอกว่าไม่สามารถทำได้เพราะบังคับตัดเฉพาะบัตรเครดิตกสิกรเท่านั้น รวมทั้งได้สอบถามเรื่องแคมเปนว่ามีเหมือนกับของ Tesco ไหม ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่าไม่มีต้องจ่ายเติมเท่านั้น การสนทนาครั้งแรกจึงจบลง
การสนทนาครั้งที่ 2 หลังปีใหม่สัปดาห์ที่ 2 เพื่อติดตามเรื่องการจัดส่งเอกสารรับรองดอกเบี้ยบ้าน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการจัดส่งจากแบงค์ทางไปรษณีย์ แต่ตอนนี้มีข้อมูลที่สามารถจะจัดส่งทางอีเมล์ได้เลย และได้มีการยืนยันอีเมล์ในการจัดส่ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจัดส่งแล้วให้ตรวจอีเมล์ตอนนี้เลย เมื่อตรวจสอบก็ไม่พบ เจ้าหน่าที่ผู้หญิงแจ้งว่าจะติดตามให้และโทรกลับในวันพรุ่งนี้
การสนทนาครั้งที่ 3 โทรติดตามในช่วงเย็นของอีกวันถัดมาเนื่องจากทั้งวันไม่มีการติดต่อกลับมาจากทางกสิกรแต่อย่างใด ครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชายในการให้ข้อมูล ก็เป็นเช่นเดิม ขออีเมล์ซ้ำ ซึ่งให้ไปทั้ง 2 อีเมล์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่งแล้ว น่าจะมีบางอย่างซึ่งให้ทางดิฉันรอ การสนทนาจึงสิ้นสุดลงไป
การสนทนาครั้งที่ 4 หลังจากขี้เกียจรอเอกสารจากทางกสิกร จึงทำการยื่นเสียภาษีไปเพราะดูจากช่วงเวลาในการที่สรรพากรเรียกหลักฐาน น่าจะเป็นช่วงเวลาที่น่าจะได้รับไปรษณีย์รับรองดอกเบี้ยบ้าน ได้แจ้งว่าขอตามเรื่องจากครั้งก่อนผ่านมา 1 สัปดาห์ยังไม่ได้รับเอกสารและการตอบกลับใดๆเลย ซึ่งปีนี้ดิฉันจะได้ภาษีคืนค่อนข้างเยอะ แต่ครั้งนี้คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่คือ เนื่องจากทางคุณรีไฟแนนซ์ไปทำให้ทาง call certer ไม่สามารถที่จะจัดส่งเอกสารทางอีเมล์ให้ได้ ต้องรอทางไปรษณีย์เท่านั้นซึ่งวันนี้คือวันที่ 18 มกราคม 63 แล้ว และดิฉันได้รับเอกสารทางไปรษณีย์จากอีกธนาคารที่รีไฟแนนซ์มาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่บอกทำอะไรไม่ได้ให้รอรับเอกสาร หากภายใน 21 มกราคม ยังไม่ได้รับก็ให้ติดต่อเข้ามาใหม่ ????? โอ้กสิกรไทย จึงลองถามเรื่องประกันที่จ่ายไปพอจะมีโปรแกรม paylite สำหรับการซื้อประกันเมืองไทยไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรแกรมซื้อประกัน 0% 6 เดือนเพิ่งหมดไปเมือ 31 ธันวาคม 2562 จึงสอบถามว่าอย่างของเราทำได้ไหมเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ จึงแจ้งว่าครั้งก่อนสอบถามทำไมเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มี จึงขอแจ้งทำการเปลี่ยนบัตรในการชำระครั้งถัดไปได้ไหม เจ้าหน้าที่โอนให้คุยกับเมืองไทยประกัน เจ้าหน้าที่เมืองไทยประกันแจ้งว่าเปลี่ยนวิธีการชำระเป็นบัตรใบอื่นได้ !!!!! และแจ้งว่าวันจันทร์ที่ 20 จะติดต่อกลับมาอีกครั้งเรื่องการเปลี่ยนบัตร และยุติ การสนทนาลง
อยากฝากทางกสิกรว่านอกจากปัจจุบันที่ทำการ CSR องค์กรเพื่อภาพลักษณ์ภายนอกแล้ว สิ่งที่กสิกรควรทำเพิ่มคือ CRM เพื่อพัฒนาเจ้าหน้าที่ในการตอบคำถามและศึกษาข้อมูลเพราะปัจจุบันลูกค้าจะทราบและเห็นข้อมูลจากสื่อโฆษณา และหลายครั้งที่สอบถามมักต้องตรวจสอบคำตอบทุกครั้งเพราะได้รับคำตอบไม่ตรงกัน ซึ่งตัวอย่างธนาคารที่แคมเปนดีดึงดูดลูกค้า และพนักงานให้ข้อมูลถูกต้องแม่นยำเช่น Citibank และกรุงศรี ก็เป็นแบบอย่างที่น่าสนใจ
หวังว่าวันจันทร์นี้กสิกร คงมีการติดต่อมา (หวังลมๆแล้งๆ) หรือ 21 นี้น่าจะได้รับเอกสารรับรองดอกเบี้ยบ้านตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง........
ก็ว่าจะไม่อะไรกับCall center แบงค์สีเขียว แต่ทำไมไม่มีให้กดประเมินติดลบนะ
อีก
การสนทนาครั้งที่ 1 เพราะราวปลายเดือนธันวาคม โทรสอบถามขอเอกสารทางอีเมล์เพื่อสรุปดอกเบี้ยบ้านเนื่องจากรีไฟแนนซ์แล้วตั้งแต่เดือนมีนาคม 62 เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าให้ติดต่อสอบถามกลับมาอีกครั้งหลังปีใหม่ เพราะจะต้องรอสรุปยอดดอกเบี้ยรวมทั้งระบบ!!!! รีไฟแนนซ์แล้วทำไมต้องรอร่วมกับคนอื่นกัน (ใจคิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวโทรถามใหม่ได้) จึงสอบถามเรื่องอื่นเพิ่ม เนื่องจากตอนกู้บ้านผ่านก็ช่วยผู้จัดการธนาคารซื้อประกัน 10/7 ไป ด้วยความที่ต้องการยกเลิกบัตรเครดิตกสิกรเพราะไม่ได้ใช้นานแล้วแต่ต้องถือไว้เพราะขี้เกียจไปแก้ไขข้อมูลการจ่ายที่เมืองไทยประกันชีวิต จนเมื่อได้ชำระประกันของอีกที่หนึ่งผ่านบัตรเครดิต Tesco ซึ่งมีโปรโมชั่นทุก 15,000 บาท จะได้รับเงินคืน 1.2% และหากทำ Paylite 3 เดือนก็จะได้รับคืนอีก 1.2% จึงสอบถามเรื่องการทำเรื่องเปลี่ยนบัตรในการตัด ทางเจ้าหน้าที่ call certer บอกว่าไม่สามารถทำได้เพราะบังคับตัดเฉพาะบัตรเครดิตกสิกรเท่านั้น รวมทั้งได้สอบถามเรื่องแคมเปนว่ามีเหมือนกับของ Tesco ไหม ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่าไม่มีต้องจ่ายเติมเท่านั้น การสนทนาครั้งแรกจึงจบลง
การสนทนาครั้งที่ 2 หลังปีใหม่สัปดาห์ที่ 2 เพื่อติดตามเรื่องการจัดส่งเอกสารรับรองดอกเบี้ยบ้าน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการจัดส่งจากแบงค์ทางไปรษณีย์ แต่ตอนนี้มีข้อมูลที่สามารถจะจัดส่งทางอีเมล์ได้เลย และได้มีการยืนยันอีเมล์ในการจัดส่ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจัดส่งแล้วให้ตรวจอีเมล์ตอนนี้เลย เมื่อตรวจสอบก็ไม่พบ เจ้าหน่าที่ผู้หญิงแจ้งว่าจะติดตามให้และโทรกลับในวันพรุ่งนี้
การสนทนาครั้งที่ 3 โทรติดตามในช่วงเย็นของอีกวันถัดมาเนื่องจากทั้งวันไม่มีการติดต่อกลับมาจากทางกสิกรแต่อย่างใด ครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชายในการให้ข้อมูล ก็เป็นเช่นเดิม ขออีเมล์ซ้ำ ซึ่งให้ไปทั้ง 2 อีเมล์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่งแล้ว น่าจะมีบางอย่างซึ่งให้ทางดิฉันรอ การสนทนาจึงสิ้นสุดลงไป
การสนทนาครั้งที่ 4 หลังจากขี้เกียจรอเอกสารจากทางกสิกร จึงทำการยื่นเสียภาษีไปเพราะดูจากช่วงเวลาในการที่สรรพากรเรียกหลักฐาน น่าจะเป็นช่วงเวลาที่น่าจะได้รับไปรษณีย์รับรองดอกเบี้ยบ้าน ได้แจ้งว่าขอตามเรื่องจากครั้งก่อนผ่านมา 1 สัปดาห์ยังไม่ได้รับเอกสารและการตอบกลับใดๆเลย ซึ่งปีนี้ดิฉันจะได้ภาษีคืนค่อนข้างเยอะ แต่ครั้งนี้คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่คือ เนื่องจากทางคุณรีไฟแนนซ์ไปทำให้ทาง call certer ไม่สามารถที่จะจัดส่งเอกสารทางอีเมล์ให้ได้ ต้องรอทางไปรษณีย์เท่านั้นซึ่งวันนี้คือวันที่ 18 มกราคม 63 แล้ว และดิฉันได้รับเอกสารทางไปรษณีย์จากอีกธนาคารที่รีไฟแนนซ์มาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่บอกทำอะไรไม่ได้ให้รอรับเอกสาร หากภายใน 21 มกราคม ยังไม่ได้รับก็ให้ติดต่อเข้ามาใหม่ ????? โอ้กสิกรไทย จึงลองถามเรื่องประกันที่จ่ายไปพอจะมีโปรแกรม paylite สำหรับการซื้อประกันเมืองไทยไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรแกรมซื้อประกัน 0% 6 เดือนเพิ่งหมดไปเมือ 31 ธันวาคม 2562 จึงสอบถามว่าอย่างของเราทำได้ไหมเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ จึงแจ้งว่าครั้งก่อนสอบถามทำไมเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มี จึงขอแจ้งทำการเปลี่ยนบัตรในการชำระครั้งถัดไปได้ไหม เจ้าหน้าที่โอนให้คุยกับเมืองไทยประกัน เจ้าหน้าที่เมืองไทยประกันแจ้งว่าเปลี่ยนวิธีการชำระเป็นบัตรใบอื่นได้ !!!!! และแจ้งว่าวันจันทร์ที่ 20 จะติดต่อกลับมาอีกครั้งเรื่องการเปลี่ยนบัตร และยุติ การสนทนาลง
อยากฝากทางกสิกรว่านอกจากปัจจุบันที่ทำการ CSR องค์กรเพื่อภาพลักษณ์ภายนอกแล้ว สิ่งที่กสิกรควรทำเพิ่มคือ CRM เพื่อพัฒนาเจ้าหน้าที่ในการตอบคำถามและศึกษาข้อมูลเพราะปัจจุบันลูกค้าจะทราบและเห็นข้อมูลจากสื่อโฆษณา และหลายครั้งที่สอบถามมักต้องตรวจสอบคำตอบทุกครั้งเพราะได้รับคำตอบไม่ตรงกัน ซึ่งตัวอย่างธนาคารที่แคมเปนดีดึงดูดลูกค้า และพนักงานให้ข้อมูลถูกต้องแม่นยำเช่น Citibank และกรุงศรี ก็เป็นแบบอย่างที่น่าสนใจ
หวังว่าวันจันทร์นี้กสิกร คงมีการติดต่อมา (หวังลมๆแล้งๆ) หรือ 21 นี้น่าจะได้รับเอกสารรับรองดอกเบี้ยบ้านตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง........