วิมานมนตรา อยากชื่นชมดีด้าและสิ่งที่อยากให้ปรับปรุงเพื่อพัฒนาเรื่องต่อไปให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ขอชื่นชมก่อน
ต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้งานดีขึ้นกว่าเรื่องก่อนหน้าแบบก้าวขึ้นเยอะมากกก โดยเฉพาะเรื่องงานภาพ
ต่างจากหลังข่าวเรื่องล่าสุดอย่าง มนต์กาลฯ พ่อมดฯ เพรชร้อยรัก นักรบตาปีศาจ อะไรพวกนี้ ที่งานภาพสีเชยมากๆ โปรดักชั่น เพลงประกอบละครที่แบบชอบให้นักแสดงมาร้องกันเอง ซึ่งถ้าทำ ควรจะเป็นเวอร์ชั่นรองที่เอาไว้เปิดในละครมากกว่า
แต่เรื่องวิมานมนตรา งานภาพคือสวยขึ้นจริงๆ มีหลายมุมกล้องที่ดูออกว่าตั้งใจ ให้ออกมาสวย ดูมีศิลป์ มีระยะหน้า กลาง หลัง หลายฉาก การจัดแสงตอนกลางคืนดูดีเลย โทนอุ่นๆ  ไม่ปลอมแบบเรื่องก่อนๆที่สาดไฟใส่แบบไม่ยั้งไม่ก็แสงสีน้ำเงิน ซึ่งมันไม่สวยแล้ว ส่วนเรื่องเพลงประกอบต้องชมจริงๆ เพราะว่าเพราะทั้ง 2 เพลงเลย เพลงที่ผู้หญิงร้องเพราะ กึ่งๆระหว่างสมัยใหม่กับพีเรียดและไม่ง่วงเหมาะกับพาร์ทปัจจุบัน ส่วนเพลงอฐิษฐานก็เพราะมาก เหมาะกับพาร์ทพีเรียด ซึ่งถือว่าทำออกมาได้โอเคเลยเรื่องเพลง แต่แอบเสียดายนึกว่าเพลงที่ผู้หญิงร้องจะเป็นเพลงไตเติ้ล เพราะเหมาะกว่า
ส่วนเรื่องฟ้อนต์ คีย์ซีน เรื่องนี้ก็ทำออกมาได้ดีขึ้นมาก มีแบบใส่ซาวน์เอ็ฟเฟ็กต์ตอนชื่อขึ้นซึ่งดี 

สิ่งที่อยากให้พัฒนา
-งานภาพ อย่างที่บอกว่าจริงๆแล้วเรื่องนี้ถือว่าดีขึ้นมากๆแล้ว ก็จริง แต่ก็ยังมีเรื่องของมุมกล้องหลายๆมุม ที่ค่ายยังติดถ่ายแบบเก่าๆหรืแปลกๆ อย่างมุมเสยๆ กดๆ หน้านักแสดง มุมเอียงๆ ไรงี้ มันดูเชยๆ อยากให้มีลูกเล่นมุมกล้องที่ใหม่ๆ น่าสนใจมากกว่านี้มากขึ้น ส่วนเรื่องสีภาพเรื่องนี้โอเคเลย เพราะมันเหมาะกับพีเรียดด้วย แต่ถ้าละครสมัยใหม่ ยุคปัจจุบัน เรื่องสีภาพ เหมือนจะต้องอีกโทน อารมณ์แบบเรื่องยึดฟ้าฯ หรือแนวๆพวกช่องวัน gmm ไรแบบนั้นถึงจะสวย

-การตัดต่อบางฉากยังดูงงๆ ห้วนๆไปหน่อย อยากให้ขยี้ให้สุด หรือใส่ซาวน์ให้ลุ้น ระทึก หลอนมากกว่านี้  แต่จริงๆเรื่องวิมานมนตราก็มีบางฉากที่คิดว่าใส่ซาวน์ดีนะ อย่างฉากนี้ วินาทีที่ 2.23 ไป

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
-นักแสดงนำ นักแสดงร่วม / ประกอบ อยากให้ค่ายเรียกใช้นักแสดงประกอบแปลกใหม่บ้าง ส่วนใหญ่ชอบให้นักแสดงเดิมๆ มันเลยทำให้ดูน่าเบื่อ ละครไม่มีกระแสเท่าที่ควร ถ้าค่ายเลือกนักแสดงปังๆจะเริ่ดกว่านี้

-ไตเติ้ลละคร ยังติดแนวเดิมๆของค่ายอยู่ อยากให้ให้ความสำคัญกับไตเติ้ลละคร ที่ทำสวยๆ แปลกๆใหม่ๆบ้าง จะดีกว่านี้ 

-การตีความหลายๆอย่าง อยากให้ทำแบบใหม่ๆ บ้างอันนี้คือบอกไม่ถูกว่ายังไง แบบพวกสื่ออารมณ์จากมุมกล้อง หรือพวกการตัดต่อที่มีลูกเล่น เรื่องการแสดงของบางคนที่ไม่ล้น ไม่เล่นใหญ่เกินไปไรงี้


ถ้าดีด้าสามารถแก้ไขจุดพวกนี้ได้เพิ่มขึ้น จะกลายเป็นค่ายที่สามารถกลับมาท้อปฟอร์มได้ไม่ยากเลย ตอนนี้ไม่น่าห่วงเรื่องตุ๊กตาละ ถ้าทำมาตรฐานแล้วกับวิมานมนตราได้ แต่ขอให้ดีขึ้นกว่าเรื่องนี้จะดีมาก ส่วนเรื่องวิมานมนตรา ถือว่ายุ้ยคัมแบ็คดีด้าได้อย่างสมศักดิ์ศรีเลย หลังจากเรื่องล่าสุดคือโดมทอง ที่ยังเป็นยุคอะนาลอค
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่