เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2563 ได้มีการเข้าไปซื้อโทรศัพท์ รุ่นนึงที่ชอปๆนึง ถาม พนง. ว่า เป็น เซเรเนด มีโปรไหมคะ ช่วยหาหน่อย ถ้ามีเราจะทำการซื้อ พนง.ขายก้อดีค่ะ ช่วยหา จนเจอว่าต้องปิดสัญญาตัวนึง ยื่นตัวเงินมา ทางเราพร้อมจ่าย แต่ทางเราผิดที่ไม่ถามให้ละเอียดว่า จำนวนเงินนี้คือรายละเอียดเป็นแบบไหน ทางเราเข้าใจว่า จ่ายแล้วคือจบ ไม่ต้องทำการผ่อนกับทางแบงค์อีก จนวันรุ่งขึ้นเพิ่งได้สติ โทรกลับไปถามทางแบงค์ แบงค์บอกว่าไม่ใช่ค่ะ รายการนี้ยังต้องมีการผ่อนต่อไปจนครบกำหนด เอาล่ะ โทรกลับไป 1148 ช่องทางของ เซเรเนด ได้คำตอบว่า มันคือจำนวนเงินในการยกเลิกสัญญา โอเค จุดนี้เรายอมรับผิดค่ะที่ไม่ได้สอบถามให้ละเอียด แต่ในทางกลับกัน ผู้ขายควรให้ความกระจ่างกับทางเราด้วยนะคะ หลังจากนั้นได้ทราบจากทางสาขาอีกค่ะว่า เรามีพันธะผูกพันธ์ทางสัญญาอีก 1 ตัว ต้องใช้รายเดือนยอด 1,099 บาทต่อไปอีก 1 ปี จุดนี้ พนง. ไม่ได้แจ้งเรา ณ วันที่ทำการซื้อขายเครื่องนะคะ คำถามคือ ความผิดเราทั้งหมดหรอคะ ที่เราไม่ทราบว่าจะต้องมีพันธะผูกอีก ไม่งั้นไม่ซื้อหรอกค่ะ เอาจริง เพราะมันเท่ากับว่าเราไม่ได้สิทธิ์พิเศษส่วนลดใดๆในการเป็นเซเรเนดเลย ติดต่อกลับทั้งทาง คอลเซ็นเตอร์ ทางสาขา ช่วยอะไรเราไม่ได้เลยค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้อะ บอกเราแต่แรกไหมคะว่า ซื้อเครื่องเปล่า หรือ เปิดเบอร์ใหม่ดีกว่า ใส่ใจในการขายมากค่ะ! ไปถึงสาขา จนท. ก็ช่วยอะไรเราไม่ได้ ถามว่า เราต้องรับผิดชอบจุดนี้เองทั้งหมดหรอคะ มีทางอื่นจะช่วยเราไหมคะ คอลเซ็นเตอร์เอง ช่วยอะไรเราไม่ได้เลย ใช้บริการมา จนเป็น เซเรเนด ขั้น สูงแล้ว การบริการที่จะรักษาลูกค้าของคุณมีแค่นี้หรอคะ คิดไหมคะว่าจะช่วยเหลือความผิดพลาดที่ไม่แจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทราบได้ยังไงบ้าง นอกจากคำว่า ช่วยอะไรไม่ได้เลยค่ะ ทำไม่ได้ค่ะ! อย่าให้เราต้องเสียความรู้สึกมากกว่านี้เลยค่ะ ใช้บริการมา จะ 30 ปีได้แล้ว ช่วยหาวิธีที่ดีกว่านี้หน่อยนะคะ ไม่ใช่สักแต่จะขาย เราเองก็ออยากซื้อค่ะ แต่บริการหลังการขายแย่แบบนี้ก็ไม่โอเคนะคะ เสียความรู้สึกค่ะ เตือนลูกค้าท่านอื่นๆนะคะ สอบถาม พนง. ดีดีก่อนนะคะ ว่า สัญญามันจะต้องเป็นยังไง เพราะปัญหาเกิด ไม่มีใครช่วยได้เลยค่ะ
การบริการของ AIS