ไปดูมาแล้ว......มือปืนโลก/พระ/จัน 2 ใครคิดว่าไงมาคุยกัน ไม่สปอยนะคะ


      สวัสดีค่ะ เมื่อวานได้มีโอกาสไปดูหนังเรื่องนี้มา ความเป็นมาของหนัง เรื่องย่อขอข้ามแล้วกันนะคะ ทุกคนน่าจะพอทราบ กระแสของเรื่องนี้ออกจะไปในทางลบมากกว่า คนดูในโรงก็น้อย ส่วนตัวเราดูหนังไทยน้อยมาก และหนังตลกจะไม่ดูเลย แต่ที่เลือกเพราะตัวอย่างล้วนๆ เห้ยยมันหนังอะไรอ่ะ คำพูดคมๆ เนื้อเรื่องอาร์ต ภาพพื้นหลังเป็นประเทศไทยที่มีหิมะตก มันน่าสนใจดีนะ
ต่อมาพูดถึงหลังจากที่เข้าชม
ความชอบ :
1.บทหนัง
บทก็ที่ผู้กำกับนั่นแหละเขียนเอง คือเนื้อเรื่องมันไม่มีอะไรจริงๆ แต่สามารถตีความเชิงสัญญะได้เยอะอยู่ แต่ใครขี้เกียจตีความก็ย่อมดูเข้าใจ คือมันค่อนข้างฉีกจากแนวตลาดเลย ไม่ได้ขำตึ่งโป๊ะ      (มีมุกใส่มาให้ขำ แต่ไม่มีคนขำ) ใครที่หวังไปฮา อาจจะไม่ตอบโจทย์ แต่ถ้าต้องการความแนว กล้าที่จะดูความคิดของผู้กำกับ    ที่ส่วนมากไม่ค่อยมีใครกล้าวิจารณ์เรื้องนี้ เชิญเข้าไปดู เพราะมันเข้ากับสถานการณ์ในประเทศจริงๆ ส่วนตัวเราชอบบท เพราะฉีกแนวดี 
ภาพจาก :
2.การแสดง
เอาชื่อดาราก่อน โจ๊ก โซคูล แจส ชวนชื่น ตั๊ก บริบูรณ์ เป็กกี้ ศรีธัญญา บ่าววี อี๊ด โปงลางสะออน ลิสต์นี้ในทีวีคงขำมาก เพราะเป็นนักแสดงตลก แต่พอมาเล่นหนังซีเรียส ตลกหน้าตาย ถือว่าทำได้ดี หนังมันเครียดก็สามารถทำให้เห็นว่าไม่ได้ออกมาตลก โดยเฉพาะ โจ๊ก โซคูล กับ เป็กกี้ ศรีธัญญาที่ได้เห็นมุมนี้ของพวกเขาที่ต่างจากรายการตลกบ้าง ทำได้ดีเลยทีเดียว

3.ภาพ 
บอกก่อนว่า โห นี่ไม่ใช่หนังฮอลิวูดจะคาดหวังอะไรมาก แต่ก็ขอชมว่า CG ทำออกมาใช้ได้ โลเคชั่นโอเค สำหรับหนังไทย หิมะตกขัดตานิดนึง แต่ดูไปซักพักก็ชิน

4.เพลงประกอบ
อันนี้ไม่ได้เด่นมาก แต่เราไม่รู้จักนักร้อง และไม่รู้จักชื่อเพลง เพราะออกมาจะค้นหาแต่ดันลืมเนื้อเรื่อง ใส่มาได้จังหวะดีมาก ฉากในผับเปิดเพลงนี้พร้อมกับการพูดคุยของบ่าววี และ อี๊ด โปงลาง
ความไม่ชอบ :
1.ตัดต่อ 
หนังสั้นมาก รู้แหละว่าจะตัดให้กระชับ แต่ว่าหนังมันเล่าได้มากกว่านี้ ประเด็นที่ใส่มาเกือบดีแล้ว แต่ไปๆมาๆ เททิ้งซะงั้น ถ้าคุณคิดว่าจะทำเป็นแนวทางของตัวเองก็ควรทำให้สุด ไม่ต้องกลัวว่าบทพูดจะน่าเบื่อ 
2.มุกตลก 
บอกแล้วว่าเราไม่ค่อยดูหนังตลก แต่ถ้าตลกร้ายแบบหนังฝรั่งพอไหว แต่ด้วยบริบทของหนังที่จิกกัดสังคมที่ทำได้ไม่สุด มุกที่เล่นจึงเป็นมุกคาเฟ่ทันที มันไม่ใช่แค่ฉุดอารมณ์หนัง แต่มันดูไม่เข้ากับหนังเลย 
       โดยสรุป เราชอบที่หนังไทยกล้าทำออกมาแนวนี้ และทำออกมาได้ดี ส่วนตัวไม่ได้ดูภาคแรกไม่รู้ว่าเรื่องมันต่อหรือเปล่า แต่ก็ดูเข้าใจค่ะ คะแนนแบบส่วนตัวจริงๆ ไม่กดเกรด 7.5 เต็ม 10 ค่ะ
      
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่