เรื่องมีอยู่ว่า...เราจะโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ที่สาขาว่าจะเข้าไปรับสินค้าที่สาขาได้มั้ย ก็เลยโทรไป ทางเจ้าหน้าที่รับสายเป็นเสียงผู้หญิง พูดเพราะมากๆ เราก็เลยสอบถามรายละเอียด เขาก็ถามเลขพัสดุ พอเราบอกเลขพัสดุเสร็จปุ๊บ สิ่งที่เจ้าหน้าที่พูดกับเราคือ"สินค้าออกไปแล้ว"

เสียงห้วนมาก) เราก็ตกใจว่าทำไมพูดเสียงห้วนกับเราจัง เราก็เลยบอกว่า.."ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเลยนะคะ คือรอมาทั้งวันแล้วอ่าค่ะ" เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า"พอสินค้าใกล้ถึงเขาก็ติดต่อมาเองค่ะ"

เสียงห้วน) เราก็เลยถามต่อว่า"เจ้าหน้าที่ส่งของถึงกี่โมงหรอคะ" ทางเจ้าหน้าที่เลยตอบเสียงห้วนๆว่า"5โมง" เราก็เลยบอก"ขอบคุณค่ะ" เขาก็วางสายเราไปทันที ตอนเราคุยเราก็พูดเสียงปกตินะ...ก็งงว่าเจ้าหน้าที่คนนั้นไปโมโหอะไรมาทั้งๆที่ตอนแรกยังคุยกับเราดีๆอยู่เลย เราถามเยอะไปหรอ?
เราเข้าใจหัวอกคนทำงานบริการนะคะ เพราะเราก็ทำงานบริการเหมือนกัน วันๆนึงต้องโดนกดดัน โดนเจ้านายดุ งานเหนื่อยขนาดไหน แบกรับอะไรมาบ้าง แต่สิ่งที่คุณต้องทำเวลาบริการให้กับลูกค้าก็คือ..บริการให้ดีที่สุด หงุดหงิดอะไรมาก็ต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ ไม่ใช่หงุดหงิดอะไรแล้วลงกับลูกค้า ถ้าเจอคนที่หัวร้อนง่ายๆนิ อาจจะทะเลาะเรื่องใหญ่โตก็ได้
เจ้าหน้าที่ J&T Express สาขาเมืองนนทบุรี เขาหงุดหงิดอะไรมาหรอ?
เราเข้าใจหัวอกคนทำงานบริการนะคะ เพราะเราก็ทำงานบริการเหมือนกัน วันๆนึงต้องโดนกดดัน โดนเจ้านายดุ งานเหนื่อยขนาดไหน แบกรับอะไรมาบ้าง แต่สิ่งที่คุณต้องทำเวลาบริการให้กับลูกค้าก็คือ..บริการให้ดีที่สุด หงุดหงิดอะไรมาก็ต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ ไม่ใช่หงุดหงิดอะไรแล้วลงกับลูกค้า ถ้าเจอคนที่หัวร้อนง่ายๆนิ อาจจะทะเลาะเรื่องใหญ่โตก็ได้