สั่งของออนไลน์จาก PowerBuy

กระทู้คำถาม
ผมได้ทำการสั่งสินค้าไปเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 63 ที่ผ่านมาโดยตัดเงินผ่านบัตรเครดิต หลังจากการสั่งซื้อสำเร็จก็มีเมลจาก PowerBuy ส่งมาเป็นการยืนยันการสั่งซื้อ https://ibb.co/MfnGhCH ราคาที่ต้องจ่ายคือ 1,183฿ (ได้ส่วนลด 30% จาก Code Online) แต่เมื่อลองเข้าไปเช็คในเว็บ PowerBuy กลับเห็นว่าไม่มีการสั่งซื้อสินค้าของวันที่ 6 เลย มีแต่การสั่งซื้อสินค้าในวันที่ 14 ธ.ค. 62 ซึ่งสถานะ "ถูกยกเลิก" ไปแล้ว  https://ibb.co/FzC52pC
                 ในเย็นวันนั้นผมจึงได้โทรไป Call Center 1324 สายแรกรอไป 7 นาที ไม่มึคนรับสาย เลยโทรไปอีกจนครั้งที่ 8 ถึงมีคนรับสาย (ผู้ชายรับสาย) ผมจึงได้สอบถามถึงสถานะในการจัดส่งสินค้าว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ก็ได้คำตอบมาว่า สถานะตอนนี้ทางเราได้รับยืนยันการสั่งซื้อ และ ได้นำออกจากคลังสินค้าของ PowerBuy แล้ว และจะจัดส่งผ่าน Kerry ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 - 7 วัน ( ผมเองก็สงสัยว่า สินค้าออกจากคลังแล้ว ทำไมถึงใช้เวลาในการจัดส่งหา Kerry นานนัก เพราะ Kerry จัดส่งใช้เวลาก็ไม่น่าจะเกิน 3 วันนะ ยิ่งอยู่ในเขตกรุงเทพด้วยแล้ว น่าจะได้ภายใน 1 - 2 วันด้วยซ้ำ ) 
 เรื่องจัดส่งก็คงต้องรอต่อไป จึงได้ถามเรื่อง คำสั่งซื้อที่แสดงที่หน้าเว็บ กับ ในเมล ทำไมถึงได้ต่างกัน คำตอบที่ได้ถึงกับ อึ้ง ไปเลย นั่นก็คือ เป็นบัคของเว็บครับ จะทำให้แสดงผลไม่ตรงกัน ให้ดูจากเมลเป็นหลัก หรือ ไม่ก็โทรสอบถามทาง Call Center ครับ โอ๊ะ มีแบบนี้ด้วย บัคเว็บ ขึ้นว่าสถานะถูกยกเลิกแล้วด้วยเนี่ยนะ 555  สรุปที่คุยกับคนนี้ก็ได้ความคืบหน้าแค่ สินค้าออกจากคลังแล้ว อยู่ระหว่างการนำส่งผ่าน Kerry และ ที่ข้อมูลในหน้าเว็บ กับเมล ไม่ตรงกันนั้นเกิดจาก "บัคเว็บ"  เพี้ยนหืม
                  ในเย็นวันนั้น ผมตัดสินใจลองหาข้อมูลของคนที่เคยสั่งของ PowerBuy ผ่านทางออนไลน์ ปรากฎว่า มีแต่คนเจอปัญหาทั้งนั้นเลย ทั้ง โอนเงิน/ตัดเงิน แล้ว รอมาเป็นอาทิตย์ ไม่ได้สินค้า หรือ บางคนได้สินค้า ก็ไม่ตรงกับที่สั่ง บางคนไม่ได้รับแจ้งสถานะใด ๆ เลย จนโทรไปหา Call Center ปรากฎว่า สินค้าที่สั่งหมด จึงจัดส่งไม่ได้ และ ไม่มีการแจ้งไปยังผู้ซื้อด้วย ยิ่งอ่าน ยิ่งกังวล แต่ก็คิดว่า เค้าน่าจะปรับปรุงแก้ไขแล้วล่ะ เพราะกระทู้ที่เราอ่านนั้นก็ตั้งแต่ปี 2562 เดือน ตุลาคม ( เอ๊ะ มันก็ไม่นานนี่นา 555 ) แต่ได้ยินว่าส่งผ่าน Kerry ไง เลยคิดว่า เอาว่ะ เราไม่น่าจะโดน

                    เช้าวันต่อมา ( วันที่ 7 มกราคม 2563 ) จึงลองโทรหา Call Center เพื่อสอบถามสถานะการจัดส่งว่าเป็นอย่างไรบ้าง  5 สาย ไม่มีคนรับเลย จึงไม่ได้โทรต่อ เพราะต้องไปทำงาน จนกระทั่งตอนเย็น โทรไปใหม่ 7 ครั้ง ถึงรับสาย ( ผู้หญิง ) ผมจึงได้สอบถามสถานะการจัดส่งของผม ว่าตอนนี้ได้ส่งของถึง Kerry หรือยัง คำตอบที่ได้คือ ยังไม่มีสถานะสินค้าออกจากคลังเลยนะคะ เงิบ ผมรีบพูดกลับไปว่า เอิ่ม...เมื่อวานผมคุยกับ Call Center คนเมื่อวานเค้าบอกผมว่า สินค้าออกจากคลังแล้ว ทำไมข้อมูลถึงไม่ตรงกันล่ะครับ คำตอบที่ได้ จากที่เช็คข้อมูลนี่เป็นการติดต่อเข้ามาเป็นครั้งแรกนะคะ เมื่อวานนี้ ไม่มีข้อมูลบันทึกว่ามีการติดต่อเข้าเลยค่ะ เงิบ (แล้วเมื่อวานที่ผู้ชายคนนั้นพูดมันเชื่ออะไรได้บ้างฟ่ะเนี่ย ) โอเคไม่เป็นไร ผมเลยถามเรื่องที่ทำไมข้อมูลการสั่งซื้อ ถึงได้ต่างกัน คำตอบที่ได้ เป็นเพราะว่าคุณมีการสั่งซื้อเข้ามา 2 ครั้งค่ะ โดยครั้งที่ 1 คือสั่งซื้อเข้ามาเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 และ สถานะได้ถูกยกเลิกไปแล้วเพราะไม่สามารถตัดเงินได้ และ ครั้งที่ 2 คือ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 63 สถานะนี้ รอการจัดส่งสินค้าค่ะ ( อ้าวเห้ย ไหนเมื่อวานผู้ชายคนนั้นบอก บัค เว็บไง ) ที่นี่ผมเลยถามไปว่า แล้วทำไมข้อมูลถึงไม่อัพเดทในเว็บให้ครับ แล้วแบบนี้ ผมจะเชื่อข้อมูลทางไหนได้ คำตอบที่ได้ โทรสอบถามทาง Call Center จะดีที่สุดค่ะ เพราะข้อมูลทั้งจากเมล และ ในเว็บ เกิดจากระบบทำให้อัตโนมัติ ซึ่งอาจเกิดผิดพลาด หรือ ล่าช้าได้ สรุปจากที่ได้คุยกับ Call Center ครั้งที่ 2 นี้ คือ ครั้งแรก ข้อมูลมั่วมากมาก ส่วนเรื่องสถานะ ก็ต้องรอต่อไป 

                  ด้วยความข้องใจ จึงลองหาทางติดต่ออีกครั้ง ครั้งนี้คุยผ่าน แชท เว็บ PowerBuy ( คุณ ก นามสมมติ  เป็นการคุยที่  เมื่อสอบถามถึงสถานะการจัดส่งสินค้าที่สั่งไป คำตอบที่ได้ก็กระจ่าง สินค้าที่คุณสั่งมา ตอนนี้สินค้าหมดนะคะ เม่าตกใจแล้วต้องรอนานแค่ไหนครับ ระยะเวลาไม่สามารถกำหนดได้ค่ะ ว่าต้องรอนานขนาดไหน สถานะตอนนี้จึงยังไม่ได้จัดส่งสินค้าออกจากคลังค่ะ ผมนี่อึ้งไปเลย โดนเข้าให้แล้ว อะไรเนี่ย สินค้าหมด แต่ไม่มีการแจ้งใด ๆ เลย Call Center ก็ไม่รู้ว่าสินค้าหมด เป็นไปได้ยังไงเนี่ย ทางคุณ ก ก็ได้แนะนำว่า ลูกค้าสามารถกดยกเลิกสั่งซื้อได้นะคะ ซึ่งทางเราจะดำเนินการให้ค่ะ สำหรับระยะเวลาในการคืนเงินจะอยู่ในช่วง 30 - 45 วันค่ะ และ ภายใน 7 - 14 วัน จะมีการส่งเมล ยืนยันการคืนเงิน 
                   สรุป ยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าครับ แล้วก็รอต่อไป ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ ยังไงจะมาอัพเดทอีกที เมื่อได้เงินคืนแล้ว
                  ใครจะซื้อของออนไลน์ Power Buy ก็คิดดีดีครับ คนที่ซื้อแล้วได้รับของ ไม่มีปัญหาก็มี เพียงแต่ผมคิดว่า คนที่พบปัญหา น่าจะมีมากกว่า หวังให้เป็นบทเรียนกับทุกคนครับ 

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่