เราใช้บริการทรูอินเทอร์เน็ตมานานหลายปี ในแพคเกจ 599 บาท ที่ความเร็ว 30/10 มั้งคะ (จำความเร็วเดิมไม่ค่อยได้)
และเมื่อเดือน ต.ค.62 มีคนแนะนำให้ไปดำเนินการขอปรับลดค่าบริการได้
จึงไปติดต่อทรูช้อป เซ็นทรัลรามอินทรา และจนท.ได้เสนอให้เปลี่ยนแพคเกจเป็น 100/100 เพื่อแก้ไขปัญหาจุดอับสัญญาณ
เราจึงให้จนท.ช่วยบันทึกแพคเกจตามที่คุยไว้ในระบบให้หน่อย เพื่อจะได้มาเดินเรื่องเอกสารเปลี่ยนที่ทรช้อปแฟชั่นฯ โดยที่เราไม่ต้องเริ่มคุยใหม่
เนื่องจาก เป็นการจดทะเบียนในนามบจ. จึงต้องไปคัดหนังสือรับรองบริษัทใหม่
และเราก็ยื่นเอกสารเปลี่ยนในช่วงปลายเดือน ต.ค.62 ซึ่งทรูปรับลดค่าบริการให้ 50%
เราคิดว่าทุกอย่างจบเรียบร้อยแล้ว จนเวลาล่วงมาถึงเดือน พ.ย.62 เราได้รับจดหมายว่าค้างชำระค่าบริการ จึงเข้าไปติดต่อทรูช้อปแฟชั่นอีกครั้ง
จนท.บอกว่า เนื่องจากการเปลี่ยนแพคเกจ จึงทำให้ระบบการตัดบัญชีอัตโนมัติสิ้นสุดลง เราต้องไปติดต่อธนาคารเพื่อเดินเรืองตัดบัญชีใหม่
ส่วนยอดหนี้ที่ค้าง จนท.ทรูให้เวลาถึง 12/12/62
แต่เราได้ไปชำระที่ช้อป เมื่อวันที่ 26/11/62 ก่อนเวลาที่ทรูกำหนดไว้ และได้นำเอกสารการตัดบัญชีอัตโนมัติไปยื่น จนท.บอกใช้เวลาไม่เกิน 45 วัน
แต่พอกลับมา ปรากฎคืน 26/11/62 เราถูกตัดสัญญาณ
ส่วนยอดหนี้เราได้เคลียร์จ่ายตามที่คุยไว้กับจนท.ครบทุกบาท ไม่มียอดคงค้าง ส่วนที่ค้างจนท.บอกเป็นเรื่องระบบจะทำการปรับลดตามข้อตกลงให้
และเช้าวันที่ 28/12/2562 เราถูกตัดสัญญาณอีกครั้ง เราโทรไปติดต่อ ที่ทรูคอลเซ็นเตอร์ ไม่มีคำตอบใดๆ บอกจะติดต่อกลับมาแจ้งผล
แต่ ณ 3/1/63 ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
และในวันที่ 3/1/63 สัญญาณเน็ตเรา เริ่มไม่มีอีกแล้ว แต่อาการเหมือนยังไม่ถูกตัดสัญญาณ แต่ไม่มีสัญญาณเน็ตส่งมา ทุกอย่างหมุนอย่างเดียว
ทำงานไม่ได้เลย
ติดต่อไปจนท. คุณ นันท์นภัส แจ้งว่าจะมีจนท.ติดต่อกลับภายใน 1 ชม. นับจากเราให้เบอร์ติดต่อกลับเมื่อเวลา 16.17 น. จนบัดนี้ยังไร้ซึ่งวี่แวว
ตั้งแต่เปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตเป็น 100/100 ตั้งแต่เดือน ต.ค.62 เราเทสสปีดได้ความเร็วไม่เกิน 10 เอง มีจนท.มาเปลี่ยนกล่องแบบ 6 เสา รุ่นใหม่ตามที่โฆษณาในทีวี ไป 2 ครั้ง และโทรแจ้งว่าไม่มีสัญญาณหลายครั้ง
ซึ่งมีครั้งหนึ่ง โทรแจ้งไปที่คอลเซ็นเตอร์ จนท.ผุ้หญิง แจ้งว่า รอสักครู่เดี๋ยวปลดล็อกให้คะ แล้วหลังจากนั้นเราก็มีเน็ตใช้ที่100/100 ระยะเวลาหนึ่งเท่าน้น
แล้วอาการเน็ตก็กลับมาช้าอีก
ขอถามผู้ใช้ท่านอื่น มีท่านใดเป็นแบบเราบ้างคะ???
และขอถาม บจ.ทรูอินเตอร์เน็ต เราผิดอะไรหรือคะ ถึงต้องมาล็อกระบบเรา และต้องมาตัดสัญญาณเราด้วยคะ??? หนี้เราก็ไม่ได้ค้างนะ
ข้อมูลการใช้บริการ ณ วันนี้ 3/1/63 เราเช็คข้อมุลการใช้และการจ่ายเงินแล้วปรากฎดังนี้คะ
19/8/62-18/9/62 ยอดบริการ 599 จ่ายโดยตัดบัญชีแล้ว
19/9/62 -18/10/62 ยอดบริการ 599 จ่ายโดยตุดบัญชีแล้ว
18//10/62 มีการลดหนี้ระบบเดิมคืนให้ 1 วัน เป็นเงิน 599/30 = 19.97 และ คิดเงินระบบใหม่ 1 วัน เป็นเงิน 799/30 =26.63
19/10/62-18/11/62 - ยอดบริการ 799 ลด50% เหลือ 399.50
19/11/62-18/12/62 - ยอดบริการ 799 ลด 50% เหลือ 399.50
รวมยอด 18/10/62 - 18/12/62 รวม 792.35 บาท เราได้ไปจ่ายที่ช้อป เซ็นทรัลรามอินทราเมื่อ พ.ย.62 ก่อนเวลาที่จนท.ให้ไว้คือ 12/12/62อีก
และยอดตั้งแต่ 19/12/62-18/1/63 - ยอดบริการ 799 ลด 50% เหลือ 399.50 บาท ซึ่งเรารอให้มีการตัดบัญชีอัตโนมัติตาม ที่เดินเรื่องไว้แล้ว
แต่ยอดใบแจ้งหนี้ ส่งมาเมือ่วันที่ 18/12/62 ปรากฎว่าเราค้างชำระ 1086.33 บาท ซึ่งจะดำเนินการตัดบัญชีอัตโนมัติวันที่ 13/1/63
ได้ติดต่อสอบถามจนท.ทรูว่ายอดค้าง มีรายละเอียดอย่างไร????
ไม่มีคำตอบ ถึงที่มาของยอดค้างชำระ แต่ทรูจ้องแต่จะตัดสัญญาณเราอย่างเดียว
หากวันที่ 13/1/63 ทางทรูมาตัดบัญชีเรายอด 1086.33 บาท โดยไม่มีรายละเอียด เราคงต้องขออนุญาตนำเอกสารหลักฐานที่จนท.ช้อปได้เคยรับรองยอดทุกอย่างไว้ทั้งหมด พร้อม SMS ที่ส่งมาว่าได้ตัดสัญญาณเรา หลักฐานการจ่ายชำระเงิน ไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปนะคะ
[CR] ขอเล่าประสบการณ์ การถูกตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต โดยไร้เหตุผล
และเมื่อเดือน ต.ค.62 มีคนแนะนำให้ไปดำเนินการขอปรับลดค่าบริการได้
จึงไปติดต่อทรูช้อป เซ็นทรัลรามอินทรา และจนท.ได้เสนอให้เปลี่ยนแพคเกจเป็น 100/100 เพื่อแก้ไขปัญหาจุดอับสัญญาณ
เราจึงให้จนท.ช่วยบันทึกแพคเกจตามที่คุยไว้ในระบบให้หน่อย เพื่อจะได้มาเดินเรื่องเอกสารเปลี่ยนที่ทรช้อปแฟชั่นฯ โดยที่เราไม่ต้องเริ่มคุยใหม่
เนื่องจาก เป็นการจดทะเบียนในนามบจ. จึงต้องไปคัดหนังสือรับรองบริษัทใหม่
และเราก็ยื่นเอกสารเปลี่ยนในช่วงปลายเดือน ต.ค.62 ซึ่งทรูปรับลดค่าบริการให้ 50%
เราคิดว่าทุกอย่างจบเรียบร้อยแล้ว จนเวลาล่วงมาถึงเดือน พ.ย.62 เราได้รับจดหมายว่าค้างชำระค่าบริการ จึงเข้าไปติดต่อทรูช้อปแฟชั่นอีกครั้ง
จนท.บอกว่า เนื่องจากการเปลี่ยนแพคเกจ จึงทำให้ระบบการตัดบัญชีอัตโนมัติสิ้นสุดลง เราต้องไปติดต่อธนาคารเพื่อเดินเรืองตัดบัญชีใหม่
ส่วนยอดหนี้ที่ค้าง จนท.ทรูให้เวลาถึง 12/12/62
แต่เราได้ไปชำระที่ช้อป เมื่อวันที่ 26/11/62 ก่อนเวลาที่ทรูกำหนดไว้ และได้นำเอกสารการตัดบัญชีอัตโนมัติไปยื่น จนท.บอกใช้เวลาไม่เกิน 45 วัน
แต่พอกลับมา ปรากฎคืน 26/11/62 เราถูกตัดสัญญาณ
ส่วนยอดหนี้เราได้เคลียร์จ่ายตามที่คุยไว้กับจนท.ครบทุกบาท ไม่มียอดคงค้าง ส่วนที่ค้างจนท.บอกเป็นเรื่องระบบจะทำการปรับลดตามข้อตกลงให้
และเช้าวันที่ 28/12/2562 เราถูกตัดสัญญาณอีกครั้ง เราโทรไปติดต่อ ที่ทรูคอลเซ็นเตอร์ ไม่มีคำตอบใดๆ บอกจะติดต่อกลับมาแจ้งผล
แต่ ณ 3/1/63 ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
และในวันที่ 3/1/63 สัญญาณเน็ตเรา เริ่มไม่มีอีกแล้ว แต่อาการเหมือนยังไม่ถูกตัดสัญญาณ แต่ไม่มีสัญญาณเน็ตส่งมา ทุกอย่างหมุนอย่างเดียว
ทำงานไม่ได้เลย
ติดต่อไปจนท. คุณ นันท์นภัส แจ้งว่าจะมีจนท.ติดต่อกลับภายใน 1 ชม. นับจากเราให้เบอร์ติดต่อกลับเมื่อเวลา 16.17 น. จนบัดนี้ยังไร้ซึ่งวี่แวว
ตั้งแต่เปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตเป็น 100/100 ตั้งแต่เดือน ต.ค.62 เราเทสสปีดได้ความเร็วไม่เกิน 10 เอง มีจนท.มาเปลี่ยนกล่องแบบ 6 เสา รุ่นใหม่ตามที่โฆษณาในทีวี ไป 2 ครั้ง และโทรแจ้งว่าไม่มีสัญญาณหลายครั้ง
ซึ่งมีครั้งหนึ่ง โทรแจ้งไปที่คอลเซ็นเตอร์ จนท.ผุ้หญิง แจ้งว่า รอสักครู่เดี๋ยวปลดล็อกให้คะ แล้วหลังจากนั้นเราก็มีเน็ตใช้ที่100/100 ระยะเวลาหนึ่งเท่าน้น
แล้วอาการเน็ตก็กลับมาช้าอีก
ขอถามผู้ใช้ท่านอื่น มีท่านใดเป็นแบบเราบ้างคะ???
และขอถาม บจ.ทรูอินเตอร์เน็ต เราผิดอะไรหรือคะ ถึงต้องมาล็อกระบบเรา และต้องมาตัดสัญญาณเราด้วยคะ??? หนี้เราก็ไม่ได้ค้างนะ
ข้อมูลการใช้บริการ ณ วันนี้ 3/1/63 เราเช็คข้อมุลการใช้และการจ่ายเงินแล้วปรากฎดังนี้คะ
19/8/62-18/9/62 ยอดบริการ 599 จ่ายโดยตัดบัญชีแล้ว
19/9/62 -18/10/62 ยอดบริการ 599 จ่ายโดยตุดบัญชีแล้ว
18//10/62 มีการลดหนี้ระบบเดิมคืนให้ 1 วัน เป็นเงิน 599/30 = 19.97 และ คิดเงินระบบใหม่ 1 วัน เป็นเงิน 799/30 =26.63
19/10/62-18/11/62 - ยอดบริการ 799 ลด50% เหลือ 399.50
19/11/62-18/12/62 - ยอดบริการ 799 ลด 50% เหลือ 399.50
รวมยอด 18/10/62 - 18/12/62 รวม 792.35 บาท เราได้ไปจ่ายที่ช้อป เซ็นทรัลรามอินทราเมื่อ พ.ย.62 ก่อนเวลาที่จนท.ให้ไว้คือ 12/12/62อีก
และยอดตั้งแต่ 19/12/62-18/1/63 - ยอดบริการ 799 ลด 50% เหลือ 399.50 บาท ซึ่งเรารอให้มีการตัดบัญชีอัตโนมัติตาม ที่เดินเรื่องไว้แล้ว
แต่ยอดใบแจ้งหนี้ ส่งมาเมือ่วันที่ 18/12/62 ปรากฎว่าเราค้างชำระ 1086.33 บาท ซึ่งจะดำเนินการตัดบัญชีอัตโนมัติวันที่ 13/1/63
ได้ติดต่อสอบถามจนท.ทรูว่ายอดค้าง มีรายละเอียดอย่างไร????
ไม่มีคำตอบ ถึงที่มาของยอดค้างชำระ แต่ทรูจ้องแต่จะตัดสัญญาณเราอย่างเดียว
หากวันที่ 13/1/63 ทางทรูมาตัดบัญชีเรายอด 1086.33 บาท โดยไม่มีรายละเอียด เราคงต้องขออนุญาตนำเอกสารหลักฐานที่จนท.ช้อปได้เคยรับรองยอดทุกอย่างไว้ทั้งหมด พร้อม SMS ที่ส่งมาว่าได้ตัดสัญญาณเรา หลักฐานการจ่ายชำระเงิน ไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปนะคะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้