[CR] ขอเล่าประสบการณ์ การถูกตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต โดยไร้เหตุผล

เราใช้บริการทรูอินเทอร์เน็ตมานานหลายปี  ในแพคเกจ 599 บาท ที่ความเร็ว 30/10 มั้งคะ  (จำความเร็วเดิมไม่ค่อยได้)
และเมื่อเดือน ต.ค.62  มีคนแนะนำให้ไปดำเนินการขอปรับลดค่าบริการได้
จึงไปติดต่อทรูช้อป เซ็นทรัลรามอินทรา  และจนท.ได้เสนอให้เปลี่ยนแพคเกจเป็น 100/100 เพื่อแก้ไขปัญหาจุดอับสัญญาณ
เราจึงให้จนท.ช่วยบันทึกแพคเกจตามที่คุยไว้ในระบบให้หน่อย  เพื่อจะได้มาเดินเรื่องเอกสารเปลี่ยนที่ทรช้อปแฟชั่นฯ  โดยที่เราไม่ต้องเริ่มคุยใหม่

เนื่องจาก เป็นการจดทะเบียนในนามบจ.  จึงต้องไปคัดหนังสือรับรองบริษัทใหม่ 
และเราก็ยื่นเอกสารเปลี่ยนในช่วงปลายเดือน ต.ค.62  ซึ่งทรูปรับลดค่าบริการให้ 50%

เราคิดว่าทุกอย่างจบเรียบร้อยแล้ว จนเวลาล่วงมาถึงเดือน พ.ย.62 เราได้รับจดหมายว่าค้างชำระค่าบริการ จึงเข้าไปติดต่อทรูช้อปแฟชั่นอีกครั้ง

จนท.บอกว่า เนื่องจากการเปลี่ยนแพคเกจ จึงทำให้ระบบการตัดบัญชีอัตโนมัติสิ้นสุดลง  เราต้องไปติดต่อธนาคารเพื่อเดินเรืองตัดบัญชีใหม่
ส่วนยอดหนี้ที่ค้าง จนท.ทรูให้เวลาถึง 12/12/62

แต่เราได้ไปชำระที่ช้อป เมื่อวันที่ 26/11/62 ก่อนเวลาที่ทรูกำหนดไว้ และได้นำเอกสารการตัดบัญชีอัตโนมัติไปยื่น จนท.บอกใช้เวลาไม่เกิน 45 วัน
  แต่พอกลับมา ปรากฎคืน 26/11/62 เราถูกตัดสัญญาณ

ส่วนยอดหนี้เราได้เคลียร์จ่ายตามที่คุยไว้กับจนท.ครบทุกบาท  ไม่มียอดคงค้าง  ส่วนที่ค้างจนท.บอกเป็นเรื่องระบบจะทำการปรับลดตามข้อตกลงให้

และเช้าวันที่ 28/12/2562  เราถูกตัดสัญญาณอีกครั้ง เราโทรไปติดต่อ ที่ทรูคอลเซ็นเตอร์  ไม่มีคำตอบใดๆ บอกจะติดต่อกลับมาแจ้งผล 
แต่ ณ 3/1/63 ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด

และในวันที่ 3/1/63 สัญญาณเน็ตเรา เริ่มไม่มีอีกแล้ว  แต่อาการเหมือนยังไม่ถูกตัดสัญญาณ  แต่ไม่มีสัญญาณเน็ตส่งมา  ทุกอย่างหมุนอย่างเดียว
ทำงานไม่ได้เลย 

ติดต่อไปจนท. คุณ นันท์นภัส แจ้งว่าจะมีจนท.ติดต่อกลับภายใน 1 ชม. นับจากเราให้เบอร์ติดต่อกลับเมื่อเวลา 16.17 น.    จนบัดนี้ยังไร้ซึ่งวี่แวว

ตั้งแต่เปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตเป็น 100/100  ตั้งแต่เดือน ต.ค.62  เราเทสสปีดได้ความเร็วไม่เกิน 10 เอง  มีจนท.มาเปลี่ยนกล่องแบบ 6 เสา รุ่นใหม่ตามที่โฆษณาในทีวี ไป 2 ครั้ง  และโทรแจ้งว่าไม่มีสัญญาณหลายครั้ง 

ซึ่งมีครั้งหนึ่ง โทรแจ้งไปที่คอลเซ็นเตอร์  จนท.ผุ้หญิง แจ้งว่า รอสักครู่เดี๋ยวปลดล็อกให้คะ  แล้วหลังจากนั้นเราก็มีเน็ตใช้ที่100/100 ระยะเวลาหนึ่งเท่าน้น
แล้วอาการเน็ตก็กลับมาช้าอีก

ขอถามผู้ใช้ท่านอื่น มีท่านใดเป็นแบบเราบ้างคะ???

และขอถาม บจ.ทรูอินเตอร์เน็ต เราผิดอะไรหรือคะ ถึงต้องมาล็อกระบบเรา  และต้องมาตัดสัญญาณเราด้วยคะ???  หนี้เราก็ไม่ได้ค้างนะ

ข้อมูลการใช้บริการ  ณ วันนี้ 3/1/63  เราเช็คข้อมุลการใช้และการจ่ายเงินแล้วปรากฎดังนี้คะ
19/8/62-18/9/62  ยอดบริการ 599 จ่ายโดยตัดบัญชีแล้ว
19/9/62 -18/10/62 ยอดบริการ 599 จ่ายโดยตุดบัญชีแล้ว
18//10/62   มีการลดหนี้ระบบเดิมคืนให้ 1 วัน เป็นเงิน 599/30 = 19.97  และ คิดเงินระบบใหม่ 1 วัน เป็นเงิน 799/30 =26.63
19/10/62-18/11/62 - ยอดบริการ 799  ลด50% เหลือ 399.50 
19/11/62-18/12/62 - ยอดบริการ 799 ลด 50% เหลือ 399.50 

รวมยอด 18/10/62 - 18/12/62  รวม 792.35 บาท  เราได้ไปจ่ายที่ช้อป เซ็นทรัลรามอินทราเมื่อ พ.ย.62  ก่อนเวลาที่จนท.ให้ไว้คือ 12/12/62อีก

และยอดตั้งแต่ 19/12/62-18/1/63  - ยอดบริการ 799 ลด 50% เหลือ 399.50 บาท  ซึ่งเรารอให้มีการตัดบัญชีอัตโนมัติตาม ที่เดินเรื่องไว้แล้ว

แต่ยอดใบแจ้งหนี้ ส่งมาเมือ่วันที่ 18/12/62  ปรากฎว่าเราค้างชำระ 1086.33 บาท  ซึ่งจะดำเนินการตัดบัญชีอัตโนมัติวันที่ 13/1/63 
ได้ติดต่อสอบถามจนท.ทรูว่ายอดค้าง มีรายละเอียดอย่างไร????
ไม่มีคำตอบ ถึงที่มาของยอดค้างชำระ  แต่ทรูจ้องแต่จะตัดสัญญาณเราอย่างเดียว

หากวันที่ 13/1/63 ทางทรูมาตัดบัญชีเรายอด 1086.33 บาท โดยไม่มีรายละเอียด เราคงต้องขออนุญาตนำเอกสารหลักฐานที่จนท.ช้อปได้เคยรับรองยอดทุกอย่างไว้ทั้งหมด  พร้อม SMS ที่ส่งมาว่าได้ตัดสัญญาณเรา   หลักฐานการจ่ายชำระเงิน ไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปนะคะ
ชื่อสินค้า:   อินเทอร์เน็ตทรูไฟเบอร์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่