ได้ไปใช้บริการ Tesco Lotus สาขาพนัสนิคมเพื่อไปซื้อของเข้าบ้าน ปกติจะต้องใช้รถเข็นเพื่อซื้อของเสมอเพราะซื้อของเยอะพอสมควรและเป็นคนขี้เกียจแบกตระกร้าด้วยเพราะมันหนัก และปกติถ้าไปชั้นสองก่อนจะเข้าไปซื้อผ่านช่องทางเข้าจะต้องเข็นรถที่มีให้บริการ แต่วันที่ไปใช้บริการไม่มีสักคัน ทั้งสองฝั่ง ซ้ายและขวา มีแต่ตระกร้าให้บริการ (ตระกร้าสีเขียว) คนทีบ้านก็ถามว่าพอหรือก็บอกว่า รถเข็นไม่มีเลย และตอนเลือกซื้อของสิ่งที่สังเกตได้คือ
โซนเนื้อไก่เพิ่งเอาออกมาละลายน้ำแข็งและลงของซึ่งเวลานั้นคือเวลาประมาณ 14.00 น.หรือบ่ายสองโมง เพราะฉะนั้นจึงต้องมีคนมารอซื้อของ รอการลงของ รอการละลายน้ำแข็งเนื้อไก่ เนื้อปลา อันตัวเรา 555 ก็ไม่ได้ตำหนิอะไรนะก็รอได้ ก็ไปเดินเลือกซื้ออย่างอื่นก่อนกลับมาค่อยซื้อไก่ที่ละลายน้ำแข็งแล้ว
แต่ จนท.โซนนั้นบริการได้ดีและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีทีเดียว ขอปรบมือรัว
เดินเลือกซื้อของอยู่ประมาณ 30 นาทีผ่านไปก็คิดว่ารถเข็นน่าจะมาแล้วนะ แต่พอเดินไปดูไม่มีเลยสักคันเลยสอบถาม รปภ.หรือยาม ว่า
รถเข็นยังไม่มาหรือครับ เค้าก็บอกว่ายังไม่มา ผมถามต่อว่าอีกประมาณกี่นาทีถึงจะมาครับผมจะได้เดินออกมาดุ
เค้าตอบว่า
"อันนี้ไม่รู้เหมือนกันนะ แต่ถ้าคุณรีบต้องเดินไปเข็นมาจากชั้นล่างเอง "
อะนะ ก็ไม่ได้ว่าอะไรเค้านะ ก็เดินไปเลือกซื้อของต่อ ผ่านไปประมาณ 1 ชม. รถเข็นมาจอด 1 คัน ????
ผมเดินไปสอบถามประชาสัมพันธ์และแจ้งเรื่องให้ทราบเค้าก็ขอโทษแทน รปภ.เพราะประชาสัมพันธ์แจ้งว่าไม่ใช่หน้าที่ของลูกค้าที่ต้องเดินไปเข็นจากชั้นล่างหรือลานจอดรถเอง แต่ปัญหาเกิดจากลิฟท์เข็นรถจากชั้นล่างเสียเลยทำให้ล่าช้าไปเค้าก็ขอโทษเราอย่างดี น่ารักสุด ๆ
พนักงานประชาสัมพันธ์สอบถามว่ายาม หรือรปภ.คนไหนคะ ผมก็ไม่เป็นไรหรอกครับผมแค่มาแจ้งให้ทราบว่า รปภ.พูดแบบนี้
ผมไม่แน่ใจว่า รปภ.นี้จากบริษัทเอกชนข้างนอกแล้วโลตัสจ้างมาอีกทีหรือของ Lotus เองนะครับ หรือเป็น Outsorce ข้างนอกไม่แน่ใจเช่นกัน แต่น่าจะเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่าที่ไม่มีใจบริการนั้นเองครับ เพราะผมเคยสอบถาม ยามหรือ รปภ.หลาย ๆ ที่เค้าก็เต็มใจบริการดีถึงแม้จะนอกเหนือหน้าที่เค้าก็ตามนะครับ
รปภ.Tesco Lotus พูดมาแบบนี้จะทำอย่างไรดีนะ? แบบนี้ก็ได้หรือ ???
โซนเนื้อไก่เพิ่งเอาออกมาละลายน้ำแข็งและลงของซึ่งเวลานั้นคือเวลาประมาณ 14.00 น.หรือบ่ายสองโมง เพราะฉะนั้นจึงต้องมีคนมารอซื้อของ รอการลงของ รอการละลายน้ำแข็งเนื้อไก่ เนื้อปลา อันตัวเรา 555 ก็ไม่ได้ตำหนิอะไรนะก็รอได้ ก็ไปเดินเลือกซื้ออย่างอื่นก่อนกลับมาค่อยซื้อไก่ที่ละลายน้ำแข็งแล้ว
แต่ จนท.โซนนั้นบริการได้ดีและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีทีเดียว ขอปรบมือรัว
เดินเลือกซื้อของอยู่ประมาณ 30 นาทีผ่านไปก็คิดว่ารถเข็นน่าจะมาแล้วนะ แต่พอเดินไปดูไม่มีเลยสักคันเลยสอบถาม รปภ.หรือยาม ว่า
รถเข็นยังไม่มาหรือครับ เค้าก็บอกว่ายังไม่มา ผมถามต่อว่าอีกประมาณกี่นาทีถึงจะมาครับผมจะได้เดินออกมาดุ
เค้าตอบว่า
"อันนี้ไม่รู้เหมือนกันนะ แต่ถ้าคุณรีบต้องเดินไปเข็นมาจากชั้นล่างเอง "
อะนะ ก็ไม่ได้ว่าอะไรเค้านะ ก็เดินไปเลือกซื้อของต่อ ผ่านไปประมาณ 1 ชม. รถเข็นมาจอด 1 คัน ????
ผมเดินไปสอบถามประชาสัมพันธ์และแจ้งเรื่องให้ทราบเค้าก็ขอโทษแทน รปภ.เพราะประชาสัมพันธ์แจ้งว่าไม่ใช่หน้าที่ของลูกค้าที่ต้องเดินไปเข็นจากชั้นล่างหรือลานจอดรถเอง แต่ปัญหาเกิดจากลิฟท์เข็นรถจากชั้นล่างเสียเลยทำให้ล่าช้าไปเค้าก็ขอโทษเราอย่างดี น่ารักสุด ๆ
พนักงานประชาสัมพันธ์สอบถามว่ายาม หรือรปภ.คนไหนคะ ผมก็ไม่เป็นไรหรอกครับผมแค่มาแจ้งให้ทราบว่า รปภ.พูดแบบนี้
ผมไม่แน่ใจว่า รปภ.นี้จากบริษัทเอกชนข้างนอกแล้วโลตัสจ้างมาอีกทีหรือของ Lotus เองนะครับ หรือเป็น Outsorce ข้างนอกไม่แน่ใจเช่นกัน แต่น่าจะเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่าที่ไม่มีใจบริการนั้นเองครับ เพราะผมเคยสอบถาม ยามหรือ รปภ.หลาย ๆ ที่เค้าก็เต็มใจบริการดีถึงแม้จะนอกเหนือหน้าที่เค้าก็ตามนะครับ