กรณีแบบนี้แจ้งความได้ไหม?

สวัสดีค่ะ

ตั้งกระทู้นี้เพื่อหาข้อมูลค่ะ ไม่ทราบวิธีการ

   เริ่มแรกเราสั่งวิตามินจาก USA มา แต่กดสั่งซื้อเองนะคะ แล้วไปใช้บริการ “ขนส่งทางอากาศ” จากบริษัทชิปปิ้งของไทย แรกๆ พอถามก็บอกไฟลท์ดีเลย์ มาตอนนี้เค้าแจ้งว่า
  

   เรียนลูกค้าที่เคารพ
ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง
เนื่องจากบริษัทขณะนี้ประสบปัญหาสภาพคล่องทำให้ payment ที่จ่ายค่า freight ถูกตีกลับ ทำให้สินค้าถูก Hold ที่สนามบินซึ่งทางผู้บริหารกำลังเร่งแก้ปัญหา จึงอยากขอความกรุณา ลูกค้ารอสินค้า นิดนึงซึ่งน่าจะได้รับสินค้า หลังปีใหม่ไปแล้วค่ะ

และ

เรียนลูกค้าที่เคารพ
กราบขออภัยเป็นอย่างสูง
อยากขอความกรุณาลูกค้า รอสินค้านิดนึงค่ะ ตอนนี้บริษัทเองก็ประสบปัญหาขาดทุน ดังนั้นสิ่งสำคัญตอนนี้ ขอแก้ปัญหาเคลียร์สินค้า ออกจากสนามบิน เพื่อจัดส่งให้ลูกค้า ให้เร็วที่สุด เท่าที่สามารถจะทำได้ ก่อนปิด ดำเนินกิจการ โดยหวังว่าลูกค้าตะเข้าใจ และเห็นใจสภาพบริษัทตอนนี้ค่ะ

ระยะเวลาทั้งหมดตั้งแต่สินค้าถึงคลัง ตอนนี้ 1 เดือนกว่าแล้วค่ะ ตอนนี้คือหายตัวไม่ตอบไปแล้ว มูลค่าสินค้าเรา 12,000 บาทไทย

กรณีแบบนี้เราสามารถแจ้งความได้มั๊ยคะ?
หรือโอกาสคือ 0

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่