ซื้อสินค้าผ่าน Klook ระวังโดนแฮก เอาข้อมูลบัตรเครดิตไปใช้โดยที่เจ้าของไม่รับรู้ จะทำอย่างไรได้บ้างครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อตั๋ว USJ ผ่านเจ้านี้ไปครับเพราะคิดว่าคุ้มค่าดี เลยก็ซื้อไปโดยกรอกข้อมูล ชื่อ เบอร์โทร email ข้อมูลบัตรเครดิส เพื่อทำการตัดบัตรตามปกติ เหมือนเว็ปช็อปปิ้งอื่นๆครับ โดยผมซื้อผ่านเจ้านี้เป็นครั้งแรกนะครับ ย้ำว่าครั้งแรก ทุกอย่างก็ดูเรียบร้อยดีใช้ตั๋วได้ไม่มีปัญหา แต่เรื่องเกิดหลังจากนั้นไม่กี่วัน และตอนนั้นผมก็อยู่ญี่ปุ่นพอดีด้วย อยู่ๆมีข้อความเด้งจากแอฟของบัตรว่ามีการใช้บัตรเครดิตของผมซื้อสินค้าออนไลน์เป็นตั๋วเข้า Universal Singapore โดนทำไปรายการ3รายการซื้อเหมือนกันทั้งหมด โดยที่ผมไม่ได้รับรู้ครับ แต่ละรายการเป็นตั๋ว10กว่าใบครับ จริงๆจะมีรายการที่4ที่5ต่ออีก แต่วงเงินบัตรผมเต็มซะก่อนไม่งั้นยาวไปครับ ก็เลยรีบโทรหาธนาคารที่ผมเปิดบัตรให้ตรวจสอบและระงับการจ่ายของ3รายการนี้ครับ (ธนาคารก็ให้ผมกรอกเอกสาร ปฏิเสธการเรียกเก็บ นู้นนี้นั้น และตอนนี้ธนาคารทำการตรวจสอบให้อยู่โดยที่3รายการจะเรียกเก็บมาตามบิล แต่เป็นการเลื่อนจ่ายจนกว่าเคสจะจบครับ) และก็มีแชทไลน์ไปหาทาง klooซึ่งทางนั้น ไม่มีคอลเซ็นเตอร์ที่ไทยนะครับ ต้องแชทอย่างเดียว หรือถ้าจะคุยก็จะต้องโทรไปที่สำนักงานที่ฮองกง และจะได้คุยกับคนต่างชาติครับซึ่งผมก็ลองโทรไปแล้วด้วยครับ แต่ก็ไม่ได้คำตอบใดๆ และไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆครับ
กลับมาที่แชท ก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ และมีการสอบถามข้อมูลเบื่องต้น และก็จบที่ว่าให้ผมส่งemail ไปให้ทางทีมsupport ผมก็ทำตามครับและรีบส่งไปเดี๋ยวนั้นเลย รออยู่2วัน ทนไม่ไหวไม่มีใครตอบ เลยแชทไลน์ไปถามว่าส่งเมล์ไปแล้ว ไม่เห็นมีใครตอบ คราวนี้เจ้าหน้าที่ไลน์ก็ตอบผมหลังจากนั้นอีก6วันครับ ว่า “ได้ค่ะ ทางเราจะติดต่อกลับโดยเร็วค่ะ ขอบคุณค่ะ” ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ก็ยังเงียบจนถึงปัจจุบันครับ และในส่วนของเมล์ผมก็ส่งไปตามอีก ก็มีตอบกลับว่าว่าได้รับเรื่องแล้วจะตรวจสอบ ตอนนี้ก็เงียบไปเหมือนกันครับ 
ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี ที่วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรติดต่อมา ได้เรื่องว่า ทางklok ให้ข้อมูลว่าข้อมูลส่วนตัวที่ทำการซื้อตั๋ว Universal Singapore ตรงกับข้อมูลบัตรเครดิส ผมคิดก็แน่สิครับ เพราะมิจฉาชีพมันแฮกค์แอคเค้าท์ผมที่ผมเคยซื้อตั๋ว USJ ไปก็ต้องตรงกันสิครับ ทางธนาคารเลยบอกให้ผมไปแจ้งความและให้ผมกรอกเอกสารเพิ่มและส่งกลับพร้อมแนบใบแจ้งความมา เพื่อให้ธนาคารดำเนินการต่อครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ประเด็นคือจะรู้ได้อย่างไรว่าข้อมูลหลุดออกไปจากทาง Klook เพราะเป็นการตั้งสมมุติฐานฝ่ายเดียว เพราะทางเขามีแคมเปญกับบัตรฯต่างๆมากมาย ถ้าไม่ได้มีลูกค้ารายอื่นเกิดปัญหา และบัตรใบที่เกิดปัญหาไม่เคยใช้กับรายการซื้อขายอื่นทั้งก่อนและหลังการซื้อตั๋วเลยหรือ

นอกจากนั้นต้องแจ้ง Universal Studio ด้วยกว่ามีการลักลอบใช้ข้อมูลในการซื้อตั๋ว เขาจะได้ใส่ใจระวังด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่