ขอ อ้างอิงจาก กระทู้นี้นะคะ
https://pantip.com/topic/34726460
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้สำหรับกรณีที่ผู้ซื้อได้รับสินค้าแล้ว ไม่ได้ทำการกดยืนยันการรับสินค้า ระบบจะมีระยะเวลารอคอย 5 วัน บวกกับระยะเวลาที่ร้านแจ้งในการส่งสินค้ารายการนั้นๆ สมมุติ 5+3=8 ระบบก็จะมีการส่งเรื่องโอนเงินให้ร้านค้าโดยอัตโนมัติ
https://pantip.com/topic/35443505
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ไม่ต้องห่วงนะคะ ทางระบบจะทำการยืนยันการได้รับสินค้านั้นอัตโนมัติในกรณีที่ลูกค้าไม่กดยืนยันได้รับสินค้าภายใน 5-7 วันค่ะ ถ้าคุณผู้ขายได้ทำการตั้งระยะเวลาการจัดเตรียมสินค้าเอาไว้เป็นเวลา 3 วัน และถ้าคุณลูกค้าไม่มีการกดยืนยันได้รับสินค้าภายใน 5-7 วันหลังจากวันที่ผู้ขายตั้งเอาไว้ ทางระบบจะทำการยืนยันโดยอัติโนมัติ และจะทำการโอนเงินให้กับคุณผู้ขายภายใน 1-2 วันทำการค่ะ
แต่ของเราปรากฎว่า
เราส่งสินค้าไป เดือน 8 กับ เดือน 10 มี 2 ออเดอร์ที่ ระบบไม่ยอมตัดอัตโนมัติให้ ต้องบอกก่อนว่า เราทำงานไปด้วย ขายของบน shopee เป็นอาชีพเสริม เลยไม่ค่อยได้เข้าไปตรวจเช็คอะไร แต่เมื่อวานเอะใจว่าทำไม ยังมีออเดอร์ค้างส่งอยู่เลย ทักไปหา จนท ว่าทำไมระบบไม่ตัด ปรากฏว่า จนท ขอหลักฐานว่าลูกค้าได้รับสินค้า แล้วเราจะเอาจากไหนคะ เพราะ ลูกค้ากดสั่งเราก็จัดส่งตามปกติ ไม่ได้ทักอะไร ลูกค้า
ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอหลักฐานอย่างเดียว เราพลาดเองที่ไม่ได้เก็บสลิปเอาไว้ เพราะนานแล้ว ก็อธิบายไปว่า ถ้าลูกค้าไม่ได้รับเค้าก็ต้องกดขอเงินคืน ไม่ใช่เหรอคะ ทาง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ากันการโกง เลยถามกลับว่าโกงอย่างไร เงินก็อยู่ที่ Shopee แล้วก็ถามกลับว่า ถ้า เจ้าหน้าที่กดสั่งซื้อแล้วไม่ได้รับของ จะไม่กดขอเงินคืนเหรอคะ... ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบแต่ว่าต้องการหลักฐานค่ะ
งานก็เข้าเลย เพราะ ลูกค้าคนที่สั่งไปเมื่อเดือน 8 สถานะเค้าไม่ active 4 เดือนแล้ว ส่วนอีกคน ก็รอลุ้นตอบกลับมาอยู่ค่ะ
เคสนี้จะช่วยเหลือ ร้านค้าอะไรได้บ้างคะ
Shopee เราเป็นคนขาย ส่งสินค้าแล้ว ลูกค้าไม่กดยืนยันว่าได้รับสินค้า แล้วเลยวันที่กำหนด ทำไมเงินถึงไม่เข้าคะ
https://pantip.com/topic/34726460
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
https://pantip.com/topic/35443505
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ของเราปรากฎว่า
เราส่งสินค้าไป เดือน 8 กับ เดือน 10 มี 2 ออเดอร์ที่ ระบบไม่ยอมตัดอัตโนมัติให้ ต้องบอกก่อนว่า เราทำงานไปด้วย ขายของบน shopee เป็นอาชีพเสริม เลยไม่ค่อยได้เข้าไปตรวจเช็คอะไร แต่เมื่อวานเอะใจว่าทำไม ยังมีออเดอร์ค้างส่งอยู่เลย ทักไปหา จนท ว่าทำไมระบบไม่ตัด ปรากฏว่า จนท ขอหลักฐานว่าลูกค้าได้รับสินค้า แล้วเราจะเอาจากไหนคะ เพราะ ลูกค้ากดสั่งเราก็จัดส่งตามปกติ ไม่ได้ทักอะไร ลูกค้า
ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอหลักฐานอย่างเดียว เราพลาดเองที่ไม่ได้เก็บสลิปเอาไว้ เพราะนานแล้ว ก็อธิบายไปว่า ถ้าลูกค้าไม่ได้รับเค้าก็ต้องกดขอเงินคืน ไม่ใช่เหรอคะ ทาง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ากันการโกง เลยถามกลับว่าโกงอย่างไร เงินก็อยู่ที่ Shopee แล้วก็ถามกลับว่า ถ้า เจ้าหน้าที่กดสั่งซื้อแล้วไม่ได้รับของ จะไม่กดขอเงินคืนเหรอคะ... ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบแต่ว่าต้องการหลักฐานค่ะ
งานก็เข้าเลย เพราะ ลูกค้าคนที่สั่งไปเมื่อเดือน 8 สถานะเค้าไม่ active 4 เดือนแล้ว ส่วนอีกคน ก็รอลุ้นตอบกลับมาอยู่ค่ะ
เคสนี้จะช่วยเหลือ ร้านค้าอะไรได้บ้างคะ