🏀 ลีก NBA เตรียมเเจกสิทธิ์ดราฟต์รอบเเรกในรายการ tournament

ลีก NBA เเละสหภาพผู้เล่น NBPA กําลังคุยกันเรื่องเปลี่ยนเเปลงรูปเบบการเล่นในลีกเพื่อกระตุ้นยอดเรทติ้งคนดูที่กําลังตกตํ่าให้เพิ่มมากขึ้นเเละลดความเหลื่อมลํ้าของทั้ง 2 conferences ด้วย หนึ่งในข้อเสนอที่ทางลีกเสนอมาคือการเพิ่ม mid-season tournament ในช่วงปลายเดือนพ.ย. ถึงกลางเดือนธันวา ลีกทราบดีว่าผู้เล่นระดับสตาร์เเละทีมใหญ่ๆ ไม่ค่อยอยากลงเล่นรายการนี้เพราะการลงเเข่ง 2 รายการในฤดูกาลเดียวกันมันหนักเกินไป 

ลีกได้เเจงรายละเอียดเกี่ยวกับการเเข่งเเบบ tournament ดังนี้:

• ทีมในลีกทั้ง 30 ทีมต้องเข้าร่วมเเข่งโดยจะมีการเเบ่งสายตาม division 
• จะมีการเเข่งในรอบ group stage  8 เกมส์ (เกมส์เหย้า 4 นัด, เยือน 4 นัด) โดยผลเเพ้ชนะในเกมส์เหล่านี้จะนับรวมในโปรเเกรมลีกด้วย ไม่ต้องมีการเเข่งซํ้าซ้อนเเยกจากกัน
• ทีมเเชมป์จาก 6 divisions จะได้เข้ารอบเเละทีมที่มีสถิติดีที่สุดอันดับ 2 อีก 2 ทีมจะได้ตั๋ว wildcards ไปเเข่งในรอบ knockout
• เกมส์รอบ 4 ทีมสุดท้ายเเละนัดชิงจะเเข่งที่สนามกลางซึ่งน่าจะเป็น Las Vegas ในวันที่ 16 เเละ 18 ธันวา 2021
• ทีมที่ชนะเเต่ละเกมส์ในรอบ knockout จะได้ win record นับเพิ่มในลีกเป็นพิเศษด้วย
ผู้เล่นของทีมที่ชนะรายการ tournament จะได้เงินรางวัลคนละ $1 ล้าน
• สตาฟโค้ชของทีมที่ชนะรายการ tournament จะได้เงิน $1.5 ล้านเเล้วค่อยเอาเงินไปเเบ่งกันเอง
• ทีมที่ชนะรายการ tournament จะได้สิทธิ์ดราฟต์รอบเเรกเป็นรางวัล 1 pick

ลีกยังไม่ได้ออกมาให้รายเอียดว่าเป็นดราฟต์รอบเเรก pick ไหน ปกติเเล้วดราฟต์รอบเเรกหมายถึง pick #1-#30 เเละดราฟต์รอบสองคือ pick #31-#60 เเต่มีความเป็นไปได้ที่ extra pick อันนี้อาจจะอยู่ระหว่างดราฟต์รอบเเรกกับรอบสองคือเป็น pick #30.5 

ผู้เล่นในลีกไม่ค่อย happy กับไอเดียเเจกสิทธิ์ดราฟต์รอบเเรกสักเท่าไหร่เพราะมันอาจดีต่อทีมก็จริงเเต่มันไม่ดีต่อผู้เล่นหลายๆ คนที่อาจต้องเสีย roster spot ในทีมไปเพราะทีมผู้ชนะ tournament อาจเอาสิทธิ์ดราฟต์ extra pick นี้ไปดราฟต์ผู้เล่นเข้าทีมมาอีกคนซึ่งปกติเเล้วที่นั่งในเเต่ละทีมก็มีจํากัดอยู่เเล้ว ดังนั้นก็ต้องมีคนโชคร้ายต้องตกงานเพราะเด็กดราฟต์เข้ามาเเย่งที่นั่งในทีมไปเเละสมัยนี้ค่าจ้างรุกกี้จากดราฟต์รอบเเรกก็ไม่ใช่ว่าถูกๆ บางทีมเเคปเต็มเเล้วเลยอาจไม่อยากได้ pick นี้กันทุกทีม

ลีกบอกว่าจะมีการประกาศรายเอียดเรื่องข้อเสนอทั้งหมดออกมาก่อนช่วงสัปดาห์ All-Star Game ในเดือนก.พ. ปีหน้าเเล้วเจ้าของทีมในลีกค่อยมาลงคะเเนนเสียง vote ในเดือนเมษาว่าเห็นชอบกับข้อเสนอเหล่านี้ไหม ถ้าผลโหวตผ่านอย่างน้อย 2/3 ลีกก็จะเริ่มบังคับใช้ข้อเสนอนั้นในฤดูกาลปี 2021-2022
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  บาสเกตบอล กีฬา NBA ข่าวกีฬา
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่