เมื่อเดือน สค.62 ถูกพนักงานทรูเสนอให้ย้ายค่ายอินเตอร์เน็ตจาก3บีบี บริการถึงบ้าน กรอกเอกสาร ถ่ายรูปบัตรประชาชน ขอรายละเอียดอินเตอร์เน็ตเจ้าปัจจุบัน ไม่ต้องไปยกเลิกค่ายเดิมเอง จะบริการให้หมดเพราะของเดิมเราซื้อขาด router ไม่ต้องยกไปคืน ขอแค่เลขรหัสผู้ใช้เจ้าปัจจุบัน
อีก 2 วันก็มีพนักงานมาติดตั้งของทรูตามปรกติ
ปัญหามันเกิดก็ตอนเดือน นี้ ธค. มีจดหมายทวงหนี้ เรียกเก็บค่าบริการรายเดือนจากค่าย3บีบี (สค. กย. ตค. พย.) ลงวันที่ 13 พย. ถึงมือเรา วันที่ 20 ธค.
แบบนี้เราจะหาทางออกอย่างไรดี 3บีบีที่เราไปคุย มีแต่บู๊ทเล็กๆ ขายอย่างเดียว ให้คำตอบอะไรไม่ได้ ของทรูก็โยนไปโยนมา อ้างว่าติดต่อเราไม่ได้ แสดงว่าเครือข่ายเขาไม่ดีหรือ เพราะเราก็ใช้มือถือค่ายเขาเช่นกัน
(3บีบี จ่ายรายเดือนล่วงหน้าก่อนติดตั้งแล้ว1เดือน/งดใช้เน็ตของ3บีบีตั้งแต่วันแรกที่ติดทรู/ลองเล่นไวไฟนอกบ้านของ3บีบีเดือน กย. ใช้งานไม่ได้แล้ว แต่ทำไมเขายังเรียกเก็บไม่มีหยุด)
เกิดการเข้าใจผิด จะหาทางออกอย่างไรดี