วิเคราะห์สับเละ หนังที่ดูสนุกมากๆ แต่เนื้อเรื่องกากมากๆ Star Wars the rise of skywalker สปอยนะ

เอาละ ตรงๆ คะแนน ให้ที่ 6/10

ความเลวร้ายของภาคนี้
1. จังหวะหนัง pacing กากมากกกกก  เร่งอย่างเดียว เร่งๆๆๆๆๆๆ จุดไหนควรผ่อนจังหวะ จุดไหนควรเร่งควรกระชับ จุดไหนควรเน้น ดึงอารมณ์ หนังเรื่องนี้สอบตกหมดเลย เหมือนฟังเพลงแล้วทั้งเพลงมีแต่ท่อนฮุค  รีบมากซินะ จะปิดตำนาน แต่ปิดไม่ลง ฉากซึ้ง ฉากเศร้า ฉากดีใจ ฉากกดดัน มีจังหวะเดียวหมด คือ รีบๆ ลนๆ ลกๆ
2. เนื้อเรื่องพล็อตหลัก โคตะระโบราณเต่าล้านปี นึกว่าดูหนังเมื่อ50ปีที่แล้ว เจ้าจงไปตามหาสิ่งๆนี้ เพื่อนำจะไปยังสิ่งๆนี้ เพื่อไปหาคนนี้ เพื่อจะได้ไปที่นี่ เพื่อจะไปเจอสิ่งนี้ สุดท้ายตอนจบ เจอบอส และพบว่าจริงๆ มีทางลัดอีกทางด้วย
3. ฉากจบ ถ้าคิดจะจบแบบนี้อย่าตั้งชื่อเรื่องให้ขึ้นต้นว่า "The rise " เพราะจบแบบนี้ไม่มีอารมณ์ของความยิ่งใหญ่ของการกลับมาเลย สกายวอร์คเกอร์ตายหมด เราไม่ว่าถ้าคุณอยากให้เรย์ได้เป็นสกายวอร์คเกอร์ แต่ฉากจบมันควรให้อารมณ์ยิ่งใหญ่ มีความหวัง แต่นี่จบแบบบ ตายยกตระกูล แถมเด็กที่เก็บมาเลี้ยงก็เหลืออยู่คนเดียว ลำพัง โคตรน่าสงสารรรรร
4.แถเนื้อเรื่องหนักมากๆๆๆ ด้วยความที่ไตรภาคนี้ มีหลายเส้นเรื่องที่เปิดมาและไม่มีการทำต่อเนื่องทำให้เส้นเรื่องมั่วซั่ว เละเทะ ไม่มีความต่อเนื่อง ไม่ใช่ความผิดของหนังเรื่องนี้ทั้งหมด แต่เป็นความกากของทุกเรื่องทั้งไตรภาคที่กระทบกันมาเป็นลูกโซ่

ความดีของภาคนี้
1. เพลงประกอบ ฟังแล้วเป็นบุญหูมาก
2. ได้เห็น ตัวละครหลักในภาคเก่ากลับมาทั้งหมด ทั้ง ฮาน ลุค เลอา แลนโด้ ตัวละครอื่น ไม่มาให้เห็น ก็ยังมาเป็นเสียง
3. มุกตลกไม่ฝืน ภาพสวย ทำให้เวลาดูรู้สึก สนุกมากๆ
4. เส้นเรื่องของเบน กับ เรย์ เป็นเส้นเรื่องเดียว ที่พัฒนาต่อเนื่องทั้งไตรภาคและจบแบบสมบูรณ์ ตั้งแต่ ภาค 7 8 9 เสนอแบบค่อยเป็นค่อยไปไม่สะดุด ไม่ฝืน ด้วยความที่บนโลกใบนี้มันมีจุดจบของคู่รักแค่ 3 แบบ แบบแรกคือสมหวัง(ซินเดอเรลล่า) แบบตายคู่ (โรมิโอจูเลียด) แบบ ฝ่ายนึงยอมตายเพื่อข่วยคนรัก (ไททานิค) ดังนั้น จุดจบของคู่นี้ถือว่าไม่แหวกขนบ และ ดีสุดแล้ว น่าเสียดายที่ความกากของจังหวะหนังเรื่องนี้ทำให้ฉากซึ้งของคู่นี้เสียอรรถรส
5 นักแสดงทำได้ดีเกือบทุกคน เรียกได้ว่าพยายามแสดงเต็มที่กับบทกากๆนี้แล้ว

จุดไหนที่ไม่ได้กล่าวถึง หมายความว่า ทำได้แบบเกณฑ์มาตรฐาน ไม่จำเป็นต้องกล่าวถึง 

I have spoken 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่