[CR] Review รีวิวเที่ยว โซล (SEOUL COOL !!) @ เกาหลีใต้ ฉบับฤดูหนาว ธันวาคม 2019 อยากไปไหนก็ไป (Day 1-2)

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาวบูล ช่วงนี้พอมีเวลาได้กลับมาเขียนรีวิวการท่องเที่ยวเก็บเป็นบันทึกนักเดินทางอีกครั้ง รอบนี้จองตั๋วเครื่องบินช่วงโปรของแอร์เอเชียไปเที่ยวเกาหลี ด้วยค่าตั๋วราคา 6พันกว่าบาท พ่วงด้วยออฟชั่นโหลดกระเป๋า 20 กิโลฟรี โดยผมเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุด 5-10 ธันวาคม 2562 ซึ่งครั้งนี้เป็นการไปเกาหลีครั้งที่สอง (ครั้งแรกไปทัวร์เมื่อสิบกว่าปีก่อน นอนหลับตื่นลงไปถ่ายรูป ขึ้นรถบัสมานอนต่ออย่างเดียว) รอบนี้จึงเป็นการเดินทางด้วยตนเองครั้งแรกครับ ได้ไปถ่ายรูปและกลับมารีวิวให้เพื่อนชมเหมือนเดิม หากรูปไม่สวยต้องขออภัยอีกครั้งนะครับ
------------------------


-------------------------
แผนการเดินทาง



และเนื่องจากรูปที่ค่อนข้างเยอะ ผมจึงขอแบ่งกระทู้ออกเป็น 3 Link นะครับ เพื่อความสะดวกในการดู ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ครับ
 
PART 1 : Link Day 1-2 (กระทู้หลัก) >> https://pantip.com/topic/39499110
DAY1 พฤหัสที่ 5 ธันวาคม 2562 – สนามบินนานาชาติอินชอน / คลองชองกเยชอน
DAY2 ศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2562 - พระราชวังชางด็อกกุง/ หมู่บ้านบุกชอนฮันอก / มหาวิทยาลัย Kyung Hee / นัมซาน ทาวเวอร์ / ตลาดเมียงดง
 
PART 2 : Link Day 3-4 >> https://pantip.com/topic/39501326
DAY3 เสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 – พระราชวังเคียงบกกุง / อันยาง อาท ปาร์ค / ย่านช้อปปิ้งฮงแด
DAY4 อาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 – มหาลัยอีฮวา / Dondaemun Design Plaza / หมู่บ้านนัมซานโกลฮันอก/ ตลาดเมียงดง
 
PART 3 : Link Day 5-6 >> https://pantip.com/topic/39501368
Day5 จันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2562 – วัดบงอึนซา / ห้องสมุด Library Starfield COEX Mall / Lotte World / ย่านช้อปปิ้งฮงแด
Day6 อังคารที่ 10 ธันวาคม 2562 – โบสถ์เมียงดง / สนามบินนานาชาติอินชอน
 
---------------------
ฝากรีวิวเที่ยวต่างประเทศเก่า
แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่น 2014   Click >> https://pantip.com/topic/32995388
เที่ยวฮอกไกโด 2017   Click >> https://pantip.com/topic/36125638
ญี่ปุ่นฤดูร้อน 2018   Click >> https://pantip.com/topic/37925403
ฮ่องกงฤดูหนาว 2018   Click >> https://pantip.com/topic/38468402
ไทเปชิคๆ 2019   Click >> https://pantip.com/topic/38680767
หนึ่งวันในนครโฮจิมินห์ มีนาคม 2019 Click >>   https://pantip.com/topic/38692217
 
----------------------
การเดินทางรอบนี้ผมได้เช่า Pocket Wifi โดยรับที่สนามบินอินชอนเอาไว้ สำหรับการเดินทางที่นู่นก็จะใช้บัตร T-Card ซึ่งสะดวกมากๆครับ เวลาขึ้นรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ ถ้าพร้อมแล้ว เชิญพบกับรีวิวเที่ยวโซล 6วัน5คืน ได้เลยครับ

Day1 (5 ธค 62) : เริ่มต้นการเดินทาง ผมวาปมาสนามบินดอนเมืองเลยครับ โดยผมเดินทางสายการบินแอร์เอเชีย XJ708 กรุงเทพ - โซล 08.05AM - 15.20PM รีบตื่นมาเช็คอินตั้งแต่ตี 5 กว่า


หลังจากเช็คอินเสร็จแล้วตั้งใจจะเดินเข้าไปใช้บริการ Lounge Kingpower แต่เนื่องด้วยเป็นช่วงวันหยุด คนเนืองแน่น ทางเล้าท์จึงปิดชั่วคราวเนื่องจากเต็ม !! ผมจึงไปใช้บริการ Mac แทนครับ ต้องรองท้องไว้ก่อนเนื่องจากขาไปไม่ได้สั่งอาหารบนเครื่องเอาไว้


ทานแมคเสร็จเดินกลับมาที่ Lounge คราวนี้เปิดซะงั้น เลยได้เข้าไปใช้บริการแปปนึง แต่อิ่มเรียบร้อยแล้ว แค่เข้าไปนั่งเฉยๆอย่างเดียวครับ


วาปตัดกลับมา หลังจากเดินทาง 5ชั่วโมงกว่า ก็มาถึงสนามบินนานาชาติอินชอน ตรงเวลาเป๊ะครับ 3โมงกว่า โดยเวลาที่นี่จะไวกว่าประเทศไทย 2ชั่วโมงครับ


หลังจากผ่านตม.มาได้อย่างทุลักทุเล คราวนี้ได้ออกมาสูดอิสรภาพนอกอาคารแล้วครับ เย้



จากนั้นผมทำการแลก pocket wifi ที่จองไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ไทย ตรงอาคารขาออก แล้วจึงลงด้านล่างเพื่อจะไปซื้อบัตร T CARD ครับ ซึ่งบัตรนี้จะค่อนข้างสะดวกเวลาเราเดินทางด้วยรถไฟ รถเมล์ รวมถึงการซื้อของตามมินิมาร์ทหลายแห่ง จากรูปสามารถลงมากดที่เครื่องได้เลยครับ


เนื่องจากเครื่องไม่รับแบงค์ 50,000 วอน T.T ผมซึ่งไม่มีแบงค์ย่อยจึงต้องไปซื้อบัตร T CARD ที่ Convenience Store แทนครับ โดยซื้อเสร็จสามารถเติมเงินแจ้งยอดที่ต้องการเติมกับพนักงานได้เลยครับ


ซื้อมาก็จะได้บัตรหน้าตาแบบนี้ครับ


ได้บัตรแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางเข้าเมืองครับ โดยผมค่อนข้างเสียเวลาอยู่ในสนามบินหลายชั่วโมงเลย เนื่องจากต้องเปลี่ยนชุด รวมทั้งหาอะไรกินรองท้อง กว่าจะออกมาฟ้ามืดแล้วครับ


โดยผมได้จองที่พักไว้ที่โรงแรมแท ยัง โซล จะอยู่ย่านเมียงดง ตรงสถานี Hoehyeon โดยสามารถนั่งรถไฟสาย Airport ไปเปลี่ยนเป็นสายสีฟ้า (สาย4) ได้ที่สถานี Seoul Station ครับ อยู่ห่างกันแค่ป้ายเดียว


ซึ่งตรงทางออกฝั่งที่ใกล้ที่พักไม่มีลิฟท์ ต้องขนสัมภาระขึ้นบันไดเอง เหนื่อยมากครับ ส่วนแว๊ปแรกที่เดินออกจากสถานี Hoehyeon ก็ได้สัมผัสกับอากาศติดลบทันทีครับ หน้าชา ปากชาไปทั้งตัว หนาวสุดๆๆ


ผมกัดฟันลากกระเป๋าจากสถานีไปยังที่พัก ซึ่งห่างกันประมาณ 300 เมตรครับ โดยทางเดินเป็นซอยเล็กๆ


วาปมาถึงหน้าที่พักแล้วครับ สวยงาม



หลังจากใช้เวลาเช็คอินไม่ถึง 2นาที รวดเร็วมาก ก็ได้เข้ามาสัมผัสอากาศอุ่นๆในห้องแล้วครับ สำหรับที่พักที่นี่ ผมขอแนะนำเลยครับ ราคาเพียงคืนละหนึ่งพันกว่าบาทเท่านั้น มีอุปกรณ์ครบ รวมทั้งอาหารเช้า แถมอยู่ใกล้ย่านเมียงดงมากๆครับ



หลังจากวางของ นอนพักแปปนึง สองทุ่มผมก็ออกเดินทางมาชมในเมืองต่อทันทีครับ โดยที่แรกเราจะไปยังคลองชองกเยชอน โดยนั่งไปลงที่สถานี City Hall Station ทางออก 4 เดินต่ออีกนิดหน่อยก็จะถึงส่วนที่เป็นต้นน้ำเลยครับ


สำหรับประวัติของ คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า คลองชองเกชอน หรือ ชองเคยอน เป็นคลองที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณตั้งแต่ยุคของราชวงศ์โชชอน มีอายุมากกว่า 600 ปี ความยาวประมาณ 11 กิโลเมตร ไหลผ่านกลางกรุงโซล เดิมที่นั้นน้ำในคลองจะคล้ายกับคลองแสนแสบที่บ้านเรา คือมีน้ำเสียและขยะถูกทิ้งลงคลองจากบ้านเรือนและชุมชนที่มาอาศัยอยู่ริมคลอง และยังมีสะพานยกระดับพาดผ่านอยู่ด้านบนอีกด้วย (ที่มา : https://www.chilloutkorea.com/cheonggyecheon/)


ตรงต้นคลองจะเป็นห้างชื่อ Cheonggye Plaza ครับ ตอนนั้นผมหยิบมือถือมาเปิดดูสภาพอากาศ ปรากฏว่าติดลบเจ็ดองศา หนาวจับใจจริงๆครับ


หลังจากถ่ายรูปข้างบนแล้ว ก็เดินสำรวจข้างล่างต่อเลย



ที่นี่เหมาะสำหรับมาวิ่งออกกำลังกาย หรือมาเดินเล่นถ่ายรูปมาก ตลอดทางก็จะมีพร๊อพสวยๆให้เห็น


ผมใช้เวลาอยู่ที่นี่เกือบชั่วโมงก็ต้องกลับครับ ไม่ไหวจริงๆเจออากาศ 30 องศา เสร็จมาปะทะอากาศติดลบ ปรับสภาพไม่ทัน 555


ขากลับแวะหาอะไรรองท้องแถวที่พักครับ โดยเป็นข้าวไข่เจียวหมูทอด กับซุปกิมจิ ซึ่งที่เกาหลีหาทานได้แทบจะทุกร้านเลยก็ว่าได้ครับ สำหรับซุบกิมจิ





ก่อนกลับผมแวะซื้อถุงทำความร้อนมาด้วย เพื่อนๆที่จะไปเที่ยวเกาหลีหรือญี่ปุ่นหน้าหนาว ขอแนะนำอย่างยิ่งครับ ช่วยได้เยอะ จริงๆว่าจะซื้อจากไทยแต่ลืมซะงั้น ส่วนชิ้นนี้ซื้อที่ Daiso ที่นี่ครับ


จากนั้นกว่าจะได้นอน ปาเข้าไปเกือบตีสองครับ เนื่องจากรออาหารย่อย 555+ 


-----------------

Day2 (6 ธค 62) : วันนี้กะตื่นไปกินข้าวเช้าตอน 7โมงครับ แต่ตื่นจริง 10โมง ไม่ทันอาหารเช้า T T เนี่ยละครับเหตผลที่ไม่ชอบไปทัวร์ ตรงที่ผมขี้เกียจตื่นเช้าๆๆ


โปรแกรมวันนี้ สถานที่แรกที่จะไปนั่นก็คือพระราชวังชางด็อกกุงครับ โดยวิธีการเดินทาง เราจะนั่งรถไฟใต้ดินไปครับ สถานีอยู่ใกล้ๆที่พัก


โรงแรมที่ผมพัก จะอยู่ใกล้ทางเข้ารถไฟใต้ดินสถานี Hoehyeon  เบอร์ 1 ครับ


ก่อนเดินทางก็ต้อง Recharge บัตรที่ตู้ก่อน เมื่อวานเติมมาไม่พอ ใช้แค่สนามบินก็จะหมดละครับ 555


สำหรับวิธีการเดินทางไปพระราชวังชางด็อกกุง เราจะต้องนั่งรถไฟใต้ดินไปเปลี่ยนที่สถานี Anguk Station (Seoul Subway Line 3) และเดินไปยังทางออกที่ 3 เดินตรงไปอีกประมาณ 5 นาที ครับ


ทางออกที่สถานีอันกุ๊ก จะมีพร๊อพสวยๆข้างทาง น่าถ่ายรูปครับ



ออกจากสถานีเจอแดดค่อนข้างแรง แต่ก็หนาวสุดๆเหมือนเดิม


เดินมาถึงข้างหน้าแล้วครับ โดยเราจะต้องไปซื้อบัตรเข้าข้างในก่อน ค่าเข้าคนละประมาณ 11,000 won ครับ


วันที่ไปตรงกับวันศุกร์ คนไม่ค่อยเยอะ ถือว่าโชคดีมากครับ
ชื่อสินค้า:   seoul
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่