ควรออกจากงานหรืออยู่ดีครับ

ผมเพิ่งเริ่มทำงานได้บริษัทแห่งหนึ่ง ได้ประมาณ เดือนกว่า

ผมได้ฐานเงินเดือนอยู่ 16,000 บาท (ยังไม่ผ่านโปร) ในตำแหน่งเลขาฯ
   หน้าที่ที่ต้องทำ
     - ขับรถไปรับไปส่ง
     - สรุปงาน
     - รายงานทุกอย่าง

เวลาทำงานปกติ 09.00-18.00 ทำงานจันทร์-เสาร์

เป็นบริษัทที่เกี่ยวกับจัดงานอีเว้นท์ ซึ่งต้องออกงานอีเว้นท์แทบทุกวัน

เริ่มงานก่อนเวลา 09.00 ตลอด และ กลับถึงบริษัทเกินเวลา 18.00 ตลอดเช่นกัน
บางครั้งมีออกอีเว้นท์ในวันอาทิตย์ด้วย และบางวันต้องทำงานเกินเที่ยงคืนแล้วตอนเช้าออกไปงานอีเว้นท์อีก

เรื่องโอทีโดยปรกติที่ผมทราบ จะคำนวนจาก  ฐานเงินเดือนที่ได้รับ/30/8 ถูกต้องมั้ยครับ นับโอทีทั้งหมดที่ผมได้ 96 ชั่วโมง(รวมวันอาทิตย์)
ซึ่งที่ผมเคยคำนวนผมจะต้องได้ประมาณ 66.67 ต่อชั่วโมง * 96 ชั่วโมง = ประมาณ 6400 บาท

แต่ที่นี่โอทีเริ่มนับตั้งแต่หลัง 19.00 เป็นต้นไป และ โอทีเช้าที่เริ่มงานก่อน 09.00 ไม่นับเลย และ ได้ไม่เกินเที่ยงคืน ซึ่งที่นี่คิดเรทโอทีอยู่ที่
นาทีละ 0.50 สตางค์ (ซึ่งน้อยกว่าเรทโอทีปกติตามที่กำหนด) ส่วนถ้าทำงานวันอาทิตย์เหมาจ่ายวันละ 150 บาท (เป็นวันหยุด)

ซึ่งผมได้รับโอทีในเดือนที่ผ่านมาเพียง 1100 บาทโดยประมาณ
ซึ่งน้อยกว่าที่คำนวนจริงอยู่ 6 เท่า ถ้าไม่นับโอทีเช้า หรือได้เรทโอทีวันอาทิตย์ปกติ น่าจะต้องได้ประมาณ 3-5 พันบาท
เกริ่นมาซะเยอะเลย ผมขอเข้าประเด็นเลยละกันครับ
1. คิดว่าเงินที่ได้รับน้อยไปกับหน้าที่ที่ทำหรือไม่
2. เรทโอทีแบบนี้มันแฟร์แล้วเหรอ
3. ทำงานวันหยุดตามตารางคือวันอาทิตย์ ถ้ามีงานต้องมาทำ ได้เรทโอทีเหมาจ่าย 150 บาทเท่านั้น มันแฟร์แล้วเหรอ

ซึ่งตอนนี้ผมกำลังอยู่คิดว่าผมควรจะอยู่หรือจะออกดีครับ .....

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่