เอารถเข้าไปซ่อมสีตัวถัง ที่ศูนย์หนึ่งแถวๆหนองแขม ตอนไปรับรถมีปัญหาที่เบาะด้านคนขับ มีเสียงตอนเลื่อนออก ได้คุย ผจก.ทั้งศูนย์บริการ และฝ่ายซ่อมสีตัวถัง ทันที ผจก.ศูนย์บริการบอกให้ต้องเอารถมาเช็คให้ละเอียด ซึ่งต้องเสียเวลา 1 วันเต็มๆ จึงจะให้คำตอบได้ว่าจากอะไร ได้แต่ทำใจว่าต้องเสียเวลาไปอีก 1 วัน เลยconfirm กับ เจ้าหน้าที่ว่าจะเอารถไปเช็คหาสาเหตุ พร้อมกับเช็คระยะ 120000กิโลเลย เจ้าหน้าที่ตกลวจึงนัด ถึงวันนัด เราก็รอรถตั้งแต่ 10 โมง จนถึง บ่าย 3 พร้อมคำตอบจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมสีตัวถัง ว่าเป็นจากมอเตอร์เสื่อมตามสภาพ เค้าจะดูแลหยอดน้ำมันให้ (คำพูดที่ได้มาตอนนั้น) เราก็ได้แต่ทำใจ ช่างบังเอิญพอดีกับช่วงเอารถไปซ่อมสีตัวถัง (ช่วงประตูด้านซ้าย หน้าหลัง แต่เบาะที่มีปัญหาคือเบาะด้านคนขับ และมีเสียงดังครืดๆๆๆๆๆๆ ตอนเลื่อนออกอย่างเดียว) จากนั้นก็ทำใจทุกครั้งที่เลื่อนเบาะได้ยินเสียง ผ่านไปเดือนนึง เริ่มไม่แน่ใจอาการ เลยไปเช็คกับศูนย์นึง แถวบรมราชชนนี ศูนย์นี้ทำให้ผมตาสว่าง เพราะจริงๆแล้ว รถผมมอเตอร์ไม่เสีย เพียงราง สายสลิงยืด และหลุด ช่างใช้เวลาช่วยทำเพียง 10 นาที ก็เสร็จ ...
เหตุการณ์นี้ทำให้ผมโทรกลับไปหาศูนย์ที่ผมเข้าไปตอนแรก ถามว่าเกิดจากอะไร มีการเช็คให้ผมจริงไหม และที่ผมเสียเวลาไป 1 วัน ทำอะไรให้ผมบ้าง.. ผลคือไม่มีคำตอบ... เพื่อนๆ แนะนำว่สผมต้องทำอย่างไรดีครับ
มาตรฐานศูนย์บริการ การตรวจเช็คอยู่ที่ไหน เดี่ยวนี้นิสสันคัดเลือกศุนย์บริการรถแบบนี้ให้ลูกค้าหรือ จริงใจกับลูกค้าหรือ แล้วต่อไปจะเชื่อในสิ่งที่ศูนย์บริการบอกได้หรือ ... น่ากลัวนะครับ
เกิดอะไรขึ้นกับนิสสันประเทศไทย และศูนย์บริการ