สวัสดีค่ะ ตอนนี้กลุ้มมาก อยากจะขอคำปรึกษาค่ะ
พอดีเพื่อนสมัยเรียน เขารับสินค้าพรีออเดอร์มาขาย
และเขาก็โพสขายเป็นหมอน โฆษณาว่าเป็นหมอนโรงแรม คุณภาพดี ไม่ยุบตัวน้ำหนักต่อใบประมาณ 1000 กรัมในราคาใบละ 199 บาท
ซื้อ 2 ใบราคา 380 บาท
ซึ่งเราสั่งไปจำนวน 4 ใบ และพี่ที่ทำงานฝากซื้ออีก 2 ใบ
รวมทั้งสิ้น 6 ใบเป็นเงิน 1140 บาท
และค่าส่งอีก 150 บาท รวมเป็นเงิน 1,290 บาทที่โอนไป
โดยสั่งซื้อวันที่ 28 ก.ย. และโอนเงินไปวันที่ 1 ต.ค
ซึ่งได้ทำการคุยกันแล้วว่าของจะได้รับประมาณกี่วัน
ทางนั้นก็บอกว่าประมาณ 15 ถึง 30 วัน
วันที่ 28 ต.ค. แม่ค้าโพสของมาแล้ว
วันวันที่ 1 พ.ย.
ได้ทักแชทไปหา ถามว่าของมาถึงหรือยังเดี๋ยวเข้าไปเอาที่บ้านเพราะเห็นว่าวันที่ 28บอกว่าของเข้าแล้ว ไม่มีการตอบรับอะไรเลยจนเราลืมก็ไม่ได้ตามเรื่องต่อ คิดแต่ว่าเป็นคนกันเอง
วันที่ 14 พ.ย
ลูกค้าตามของเยอะแม่ค้าเลยโพสต์ในเม้นว่าของมาถึงแล้ว ก็คิดว่าโอเคของมาถึงแล้วน่าจะกำลังแพ็คส่งให้
วันที่ 26 พ.ย
ลูกค้าที่ซื้อหมอนไปเริ่ม ตามของว่าได้หรือยัง โดยแม่ค้าแจ้งว่า "หมอนรอแพ็ค ของมี 80,000 ใบต้องตามคิว"
เลยทักไปคุยในแชทว่า เดี๋ยวเข้าไปเอา กะว่าจะได้ไม่เสียเวลาในการส่งอีก
แม่ค้าแจ้งว่า ให้เข้ามาเอาได้เลย"
และการที่ไปเอาเองที่บ้านเขา ไม่ได้ค่าส่ง 150 บาทคืนนะคะ แม่ค้าแจ้งว่าคนทวงของเยอะต้องเสียค่าจ้างรถ 4,000 บาทไปเอาของที่โกดัง เราก็ไม่เป็นไร ไม่ได้ค่าส่งคืนไม่เป็นไรขอแค่ได้หมอน
วันที่ 28 พ.ย
ไปรับหมอนมาแล้วแกะดู หมอนแบนมากเหมือนหมอนเด็กอ่อน ตอนแรกนึกว่า ต้องรอให้มันพองตัวขึ้นมาเพราะมันเป็นแบบสูญญากาศมา แต่ทั้งรอก็แล้วทั้งตบๆขยี้ก็แล้วแล้ว ทำเหมือนใน YouTube ที่เขาแนะนำ ก็ฟีบเหมือนเดิม เอะใจเลยลองเอาหมอนไปชั่ง สรุป 500 กรัมยังไม่ถึงเลย
เลยทักแม่ค้าว่า "ทำไมเป็นแบบนี้"
แม่ค้าบอกว่า "ขอถามโรงงานก่อนยังไม่ได้แกะดูเลย"
แต่ทั้งๆที่ตอนเราไปเอาหมอนมีหมอน 1 ใบ แกะวางอยู่ที่บ้านแล้ว ซึ่งเราก็มองแล้วก็สังเกตว่าทำไมมันเล็กจัง แต่ก็ไม่ได้พูดออกไปเพราะคิดแต่คนกันเอง
ถามอะไรไปก็ตอบช้า ของมีปัญหาไม่แจ้ง ไม่อัพเดทลูกค้า ว่าสินค้าถึงไหนแล้ว เป็นยังไงบ้าง แต่โพสต์ขายของอย่างอื่นได้ตลอด ปล่อยเราลอยแบบไม่มีจุดมุ่งหมาย ต้องทักทวงตามเรื่องเองตลอด
วันที่ 30 พ.ย
ตัดสินใจทักไปถามว่า "ของถึงไหน เครื่องเป็นยังไงบ้าง" แม่ค้าตอบว่า "โรงงานไม่ตอบ" แล้วก็เงียบหายไป
วันที่ 2 ธ.ค
ตัดสินใจทักไปถามว่า "เรื่องถึงไหนแล้วเงียบไปเลยแล้วก็จะขอคืนของ"
(เพราะว่าวันนั้นที่แจ้งไปเรื่องหม่อนมีปัญหายังไม่ได้เอาไปคืนเพราะว่าแม่ค้าไม่อยู่)
แม่ค้าบอกว่า "ของล็อตใหม่มาอาทิตย์นี้"
เลยบอกไปว่า "ถ้าอาทิตย์นี้ไม่ได้ขอคืนเงิน"
และแม่ค้าตอบ "ตกลง"
วันที่ 10 ธ.ค
ครบ 1 อาทิตย์ ทักไปถามแม่ค้าว่า "ของมาหรือยัง"
แม่ค้าบอกว่า "ของมาถึงแล้ว" พอจะเข้าไปเอาบอกว่านอนโรงพยาบาล 3 วันกลับอีกทีวันศุกร์ ที่13 พอวันที่ 13 พอดีมีธุระด่วนจึงไม่ได้ไปเอาเลยนัดกันอีกทีว่าจะเข้าไปเอาวันจันทร์ตอนเย็น
วันจันทร์ที่ 16 ธ.ค
ทักหาตอน 17:30 น โทรไปก็ไม่รับ ไปดูที่บ้านล็อคบ้านไม่มีคนอยู่ ตอบมาอีกทีตอนเกือบ 6 โมง
แม่ค้าบอกว่า "ไม่อยู่บ้าน ตอนนี้ยังอยู่โรงพยาบาล เดี๋ยวโทรหาเด็กที่ร้านให้เด็กที่ร้านเอาของให้"
เราบอกขอก่อน 6:30 นเพราะว่ามีธุระ แม่ค้าบอก
"ขอ 10 นาที" เงียบหายเหมือนเดิม จน 18:28 น ทักไปถามว่า " เป็นยังไงบ้าง เงียบหายไปเลย" ตอบกลับมาอีกทีตอน 18.50 น บอกว่าโทรให้อยู่ติดต่อไม่ได้
เลยบอกว่าไม่เอาแล้วไม่รอแล้วเพราะต้องไปธุระ จะขอเงินคืนแล้วจะเอาของไปให้ เพราะว่ารอนานมากเหนื่อยมากกับการตามของ ทั้งมีปัญหาทั้งช้าแม่ค้าไม่อัพเดทแม่ค้าไม่บอกอะไรเลย
พอจะขอเงินคืนเงียบไม่อ่านแชท ไม่ตอบอะไรเลย
เลยอยากจะขอถาม เพื่อนๆว่าถ้าเป็นแบบนี้ มาดขอเงินคืนได้ไหมคะ เราผิดไหมคะแบบนี้
ขอเล่ายาวนิดนึงมันอัดอั้นตันใจมากค่ะ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคะ
สั่งของออนไลน์ จะ 3 เดือนแล้วยังไม่ได้ของ ถ้าขอยกเลิก ผิดไหมคะ?
พอดีเพื่อนสมัยเรียน เขารับสินค้าพรีออเดอร์มาขาย
และเขาก็โพสขายเป็นหมอน โฆษณาว่าเป็นหมอนโรงแรม คุณภาพดี ไม่ยุบตัวน้ำหนักต่อใบประมาณ 1000 กรัมในราคาใบละ 199 บาท
ซื้อ 2 ใบราคา 380 บาท
ซึ่งเราสั่งไปจำนวน 4 ใบ และพี่ที่ทำงานฝากซื้ออีก 2 ใบ
รวมทั้งสิ้น 6 ใบเป็นเงิน 1140 บาท
และค่าส่งอีก 150 บาท รวมเป็นเงิน 1,290 บาทที่โอนไป
ทางนั้นก็บอกว่าประมาณ 15 ถึง 30 วัน
วันที่ 28 ต.ค. แม่ค้าโพสของมาแล้ว
วันวันที่ 1 พ.ย.
ได้ทักแชทไปหา ถามว่าของมาถึงหรือยังเดี๋ยวเข้าไปเอาที่บ้านเพราะเห็นว่าวันที่ 28บอกว่าของเข้าแล้ว ไม่มีการตอบรับอะไรเลยจนเราลืมก็ไม่ได้ตามเรื่องต่อ คิดแต่ว่าเป็นคนกันเอง
วันที่ 14 พ.ย
ลูกค้าตามของเยอะแม่ค้าเลยโพสต์ในเม้นว่าของมาถึงแล้ว ก็คิดว่าโอเคของมาถึงแล้วน่าจะกำลังแพ็คส่งให้
วันที่ 26 พ.ย
ลูกค้าที่ซื้อหมอนไปเริ่ม ตามของว่าได้หรือยัง โดยแม่ค้าแจ้งว่า "หมอนรอแพ็ค ของมี 80,000 ใบต้องตามคิว"
เลยทักไปคุยในแชทว่า เดี๋ยวเข้าไปเอา กะว่าจะได้ไม่เสียเวลาในการส่งอีก
แม่ค้าแจ้งว่า ให้เข้ามาเอาได้เลย"
และการที่ไปเอาเองที่บ้านเขา ไม่ได้ค่าส่ง 150 บาทคืนนะคะ แม่ค้าแจ้งว่าคนทวงของเยอะต้องเสียค่าจ้างรถ 4,000 บาทไปเอาของที่โกดัง เราก็ไม่เป็นไร ไม่ได้ค่าส่งคืนไม่เป็นไรขอแค่ได้หมอน
วันที่ 28 พ.ย
ไปรับหมอนมาแล้วแกะดู หมอนแบนมากเหมือนหมอนเด็กอ่อน ตอนแรกนึกว่า ต้องรอให้มันพองตัวขึ้นมาเพราะมันเป็นแบบสูญญากาศมา แต่ทั้งรอก็แล้วทั้งตบๆขยี้ก็แล้วแล้ว ทำเหมือนใน YouTube ที่เขาแนะนำ ก็ฟีบเหมือนเดิม เอะใจเลยลองเอาหมอนไปชั่ง สรุป 500 กรัมยังไม่ถึงเลย
เลยทักแม่ค้าว่า "ทำไมเป็นแบบนี้"
แม่ค้าบอกว่า "ขอถามโรงงานก่อนยังไม่ได้แกะดูเลย"
แต่ทั้งๆที่ตอนเราไปเอาหมอนมีหมอน 1 ใบ แกะวางอยู่ที่บ้านแล้ว ซึ่งเราก็มองแล้วก็สังเกตว่าทำไมมันเล็กจัง แต่ก็ไม่ได้พูดออกไปเพราะคิดแต่คนกันเอง
ถามอะไรไปก็ตอบช้า ของมีปัญหาไม่แจ้ง ไม่อัพเดทลูกค้า ว่าสินค้าถึงไหนแล้ว เป็นยังไงบ้าง แต่โพสต์ขายของอย่างอื่นได้ตลอด ปล่อยเราลอยแบบไม่มีจุดมุ่งหมาย ต้องทักทวงตามเรื่องเองตลอด
วันที่ 30 พ.ย
ตัดสินใจทักไปถามว่า "ของถึงไหน เครื่องเป็นยังไงบ้าง" แม่ค้าตอบว่า "โรงงานไม่ตอบ" แล้วก็เงียบหายไป
วันที่ 2 ธ.ค
ตัดสินใจทักไปถามว่า "เรื่องถึงไหนแล้วเงียบไปเลยแล้วก็จะขอคืนของ"
(เพราะว่าวันนั้นที่แจ้งไปเรื่องหม่อนมีปัญหายังไม่ได้เอาไปคืนเพราะว่าแม่ค้าไม่อยู่)
แม่ค้าบอกว่า "ของล็อตใหม่มาอาทิตย์นี้"
เลยบอกไปว่า "ถ้าอาทิตย์นี้ไม่ได้ขอคืนเงิน"
และแม่ค้าตอบ "ตกลง"
วันที่ 10 ธ.ค
ครบ 1 อาทิตย์ ทักไปถามแม่ค้าว่า "ของมาหรือยัง"
แม่ค้าบอกว่า "ของมาถึงแล้ว" พอจะเข้าไปเอาบอกว่านอนโรงพยาบาล 3 วันกลับอีกทีวันศุกร์ ที่13 พอวันที่ 13 พอดีมีธุระด่วนจึงไม่ได้ไปเอาเลยนัดกันอีกทีว่าจะเข้าไปเอาวันจันทร์ตอนเย็น
วันจันทร์ที่ 16 ธ.ค
ทักหาตอน 17:30 น โทรไปก็ไม่รับ ไปดูที่บ้านล็อคบ้านไม่มีคนอยู่ ตอบมาอีกทีตอนเกือบ 6 โมง
แม่ค้าบอกว่า "ไม่อยู่บ้าน ตอนนี้ยังอยู่โรงพยาบาล เดี๋ยวโทรหาเด็กที่ร้านให้เด็กที่ร้านเอาของให้"
เราบอกขอก่อน 6:30 นเพราะว่ามีธุระ แม่ค้าบอก
"ขอ 10 นาที" เงียบหายเหมือนเดิม จน 18:28 น ทักไปถามว่า " เป็นยังไงบ้าง เงียบหายไปเลย" ตอบกลับมาอีกทีตอน 18.50 น บอกว่าโทรให้อยู่ติดต่อไม่ได้
เลยบอกว่าไม่เอาแล้วไม่รอแล้วเพราะต้องไปธุระ จะขอเงินคืนแล้วจะเอาของไปให้ เพราะว่ารอนานมากเหนื่อยมากกับการตามของ ทั้งมีปัญหาทั้งช้าแม่ค้าไม่อัพเดทแม่ค้าไม่บอกอะไรเลย
พอจะขอเงินคืนเงียบไม่อ่านแชท ไม่ตอบอะไรเลย
เลยอยากจะขอถาม เพื่อนๆว่าถ้าเป็นแบบนี้ มาดขอเงินคืนได้ไหมคะ เราผิดไหมคะแบบนี้
ขอเล่ายาวนิดนึงมันอัดอั้นตันใจมากค่ะ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคะ