ติดตม.สิงคโปร์ ต้องจ่ายค่าบริการด้วยหรอคะ ?

เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับเจ้าของลอคอินโดยตรง แต่เกิดขึ้นกับเพื่อนและเค้ามาขอความช่วยเหลือนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนเราคนนี้เดินทางไปสิงคโปร์กับเพื่อนอีกคนนึงของเค้าไปด้วยกันผู้หญิง 2 คน ไฟลท์รอบเช้าวันนี้ 15 ธ.ค. และมีไฟลท์กลับวันที่ 17 ธ.ค. แต่ปรากฏว่าเพื่อนที่ไปด้วยกันผ่าน แต่เพื่อนของเราไม่ผ่านค่ะ เหตุผลจากที่ฟังมาน่าจะเป็นเพราะว่าบัตรเครดิตที่ใช้จองที่พักไม่ใช่ชื่อเพื่อนเรา เค้าพยายามอธิบายให้เจ้าหน้าที่คุยกับเพื่อนที่มาด้วยกัน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ฟังและยืนยันว่าไม่ให้เข้าและต้องบินกลับไทย
เพื่อนเราไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษ ฟังรู้เรื่องบางคำ แต่นางก็พยายามที่จะสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ แต่คำตอบที่ได้รับคือ no อย่างเดียว สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกให้เพื่อนเราจ่ายเงิน 400 ดอลล่าสิงคโปร์ แต่เพื่อนเราต่อรองจนสุดท้ายมาจบที่ 100 ดอลล่าสิงคโปร์ (เงินที่จ่ายนี้คือจ่ายเพื่อจะได้กลับไทยนะคะ) เจ้าหน้าที่คนแรกที่รับเงินส่วนนี้ไปบอกว่าเป็นค่าไฟลท์ได้รอบบินกลับพรุ่งนี้เช้าคือวันที่ 16 ธ.ค. เวลาที่เพื่อนเราจ่ายคือช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น แต่เมื่อสักครู่เพื่อนโทรมาขอความช่วยเหลือจากเราว่าเจ้าหน้าที่ตม.ขอให้จ่ายเงินอีก 400 ดอลล่าสิงคโปร์เป็นค่าบริการที่เค้าช่วยเหลือเพื่อนเราและเป็นค่าห้องที่เพื่อนเราไปนั่งรออยู่ (ห้องที่ว่าคือห้องเย็นและห้องรับรองที่คนติดตม.ต้องไปนั่งรอกัน) เราเลยเกิดความสงสัยว่าต้องจ่ายด้วยหรอคะ ? คือเราหากระทู้ที่คนมาบอกเล่าประสบการณ์ติดตม.เห็นได้จ่ายแค่ค่าตั๋วเครื่องบิน มีใครเคยจ่ายค่าบริการส่วนนี้ด้วยมั้ยคะ ? คือเราไม่อยากให้เพื่อนยอมจ่าย เพราะไม่รู้ว่าเงินเข้ากระเป๋าใคร แต่ถ้ามันคือค่าที่ต้องจ่ายจริงๆ เราจะบอกเพื่อนให้จ่ายค่ะ
ขออภัยหากเราเรียบเรียงเนื้อหาไม่รู้เรื่องนะคะ แต่เราก็สงสารเพื่อน เสียเงินไปหมดทุกอย่างทั้งค่าตั๋วค่า รร. จองนู่นนี่ มีหลักฐานครบแต่เค้าไม่ฟังอะไรเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่