Voice สัมผัสเสียงมรณะ = ดูจบตอนที่ 11,12 แล้วมาคุยกันครับ (คุยสปอยถึงแค่ตอน 12 พอนะครับ)

https://pantip.com/topic/39415916  <<<  อันนี้กระทู้รีวิวพูดถึง Voice หลังจบ 4 ตอนแรกไปนะครับ 
https://pantip.com/topic/39423303 <<<< อันนี้กระทู้ชวนคุยหลังดูตอน 5,6 ครับ 
https://pantip.com/topic/39442167 <<<< อันนี้กระทู้ชวนคุยหลังดูตอน 7,8
https://pantip.com/topic/39460791 <<<< อันนี้กระทู้ชวนคุยหลังดูตอน 9,10

 อีกแค่ 4 ตอนก็จะจบซะแล้ว  ใจนึงก็อยากรู้ความจริงเร็วๆ แต่อีกใจก็อยากดูคดีอื่นต่อๆไปน่ะนะ 55+  ดูตอน 11 กับ 12 แล้วเป็นไงบ้างครับ  ชอบซีนไหน คำพูดไหน  หรืออะไร แวะมาแชร์กันหน่อยนะ   ส่วนของผมคราวนี้ก็รวบยอดทั้งสองตอนไปเลย ไม่ได้พิมพ์แบ่งนะครับ    คำถามที่คาใจมาตั้งแต่ตอนแรกเลยคือที่แทนคุณพูดว่า "คุณไม่น่าทำอย่างนั้นเลยนะครับ"

1. เป็นเจ้าหน้าที่ที่ดีจริงๆ อยากมีแบบนี้เยอะๆ  เพราะทุกอย่างที่เกี่ยวกับปองศักดิ์มันดูแล้วปกติมากๆ  นอกจากจะต้องใช้สัญชาตญาณและความใส่ใจแล้วคงจะหายากที่จะมี เจ้าหน้าที่คนไหนยื่นมือเข้าไปช่วยจริงๆ  โดยปกติคงไปตั้งแต่จบเรื่องบนดาดฟ้าแล้ว

2.ซีนแอนดริว ระเบิดอารมณ์ใส่ บุรุษพยาบาล2 คน นี้โคตรจี๊ดเลย  คำพูดเหมือนแทนใจคนดูจริงๆ  ยิ่งตอนพูดว่า "เสียดายกุเป็นตำรวจ ทำได้แค่จับพวกเมิง" คือเข้าใจเลยนะว่าคงอยากวิสามัญเพราะคนดูก็รู้สึกแค้นเหมือนกัน แต่ถ้าฉากนี้ แอนดริวได้ฆ่าจริงๆ มันก็จะทำให้เราชินกับการระบายอารมณ์กันเพื่อสะใจจับไปรับโทษแบบนี้ก็เหมาะสมแล้ว (แม้ในใจอยากให้ยิงขาให้เป๋ไปเลยก็ยังดี ฮ่าๆ) 
*ซีนจบนี้ได้เห็นรอยยิ้ม แพนเค้ก แบบภูมิใจในตัวแอนดริวซะด้วย

3.คดีของปองศักดิ์ ถือว่าเป็นคดีที่น่าสนใจและมีโอกาสเกิดขึ้นจริงสูงมากในชีวิตจริง เพราะคนกลุ่มนี้ (ขอทาน คนไร้บ้าน คนโรคจิตที่อยู่ข้างถนน คนที่ไร้ครอบครัวเพื่อนฝูง) เป็นกลุ่มคนที่สังคมหรือเราๆ แทบไม่สนใจกันเลยด้วยซ้ำ  แต่พอเกิดคดีแบบนี้ เราคนดูก็รู้สึกเห็นใจและเป็นห่วง "แต่" คำที่ ผอ.พูดว่า "ถึงกุไม่ทำ พวกมันก็ต้องนอนตายข้างถนนอยู่ดี โดยที่ไม่มีใครหันมามอง"   อื้อหือ จี๊ดเลย แทงใจ  มันก็จริงของเค้านะ แต่ถึงจะจริงยังไง มูลนิธิสำหรับคนกลุ่มนี้มันก็ยังพอมีในสังคม  และ พวก ผอ.ก็ไม่มีสิทธิ์จะไปจับใครคนไหนมาทำแบบนี้ได้อยู่แล้วน่ะนะ

4.แทนคุณ พูดว่า "ความกลัวคือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเอง ถ้าเราเอาความกลัวออกไปได้เราก็จะแข็งแกร่งขึ้น"   จร้าาาา เด่วเมิงรอเจอผู้หมวดพวกกุก่อนนะ 555+ ตอนนี้ก็หล่อ ทำเท่ไปก่อนเถอะ 

6.ซีนหมวดธนินท์โทรคุยกับลูก  ความที่คิดจะเตรียมลาออก และต้องว่างงานไม่มีรายได้เหมือนเดิมชีวิตจะถึงจุดเปลี่ยนใหญ่ครั้งสำคัญ ก็นึกอยากได้กำลังใจ ก็เลยโทรหาลูก พอถามว่า "ยุ้ย อยากให้พ่อไปอยู่ด้วยไหม" จากสีหน้าก็รู้เลยว่าคำตอบลูกคืออะไร  คุยได้แปบเดียวก็วาง บ่งบอกว่าปลายสายไม่ได้สนใจอะไรมากและบทสนทนาเป็นรูปแบบเดิมๆ (เช่นกินข้าว ดูแลตัวเองด้วยนะ ฯลฯ) ตอนที่พูดกับหมวดอารัญว่า "เจ้ายุ้ยยิ่งโตยิ่งอ้อน โทรไปแต่ละทีไม่อยากให้วางสาย" อันนี้ก็จี๊ดนะ  คือจากการแสดงนี้ก็บอกอะไรเราได้เยอะเลย และมันจี๊ดตรงที่ ตัวผมเองทุกวันนี้ก็คุยกับพ่อและแม่ทุกวันนะ แต่บางวันก็ไม่ได้นานมาก  บางวันก็นานหน่อย ขึ้นกับว่ามีเรื่องอะไรคุยบ้าง  ซึ่งผมไม่รู้ว่า วันไหนถ้าคุยไม่ได้นาน พ่อกับแม่จะรู้สึกแบบนี้ไหม  แต่ว่า ก็มีหลายครั้งที่พ่อกับแม่ เหมือนอยากวางเองก่อน 555+ 

เพราะงั้น ใครที่ไม่ค่อยได้โทรคุยหรือคุยกับพ่อแม่ ซักเท่าไร เทไปให้กับเพื่อนและแฟนจนหมด ยังไงก็ให้เวลาพวกท่านกันบ้างนะครับ  ไม่แน่ว่า ช่วงเวลานั้น
ท่านอาจจะอยากได้ "กำลังใจ" อะไรบางอย่างก็ได้นะ 

7.ท่าทางหมวดแดน ผู้ช่วยเพิ่งหนึ่งเดียวของหมวดอารัญ  จะมีลับลมคมในแฮะจากสำเนียงของการพูดในโทรศัพท์ ที่โทรมาขู่หมวดธนินท์  ผมว่ามันคล้ายๆสำเนียงหมวดแดนเลยนะ แล้วยิ่งหมวดธนินท์พูดว่า  "กุว่าต้องคนในนี้แหละที่เป็นคนข่มขู่กุ"คนก็น้อยโคตรๆอยู่ละ ดันจะมีไส้ศึกอีก 5555+  ปวดหัว ไว้ใจใครได้บ้างเนี่ย

8.เรื่อง พิมพ์ดาว กับ อำพล ผมไม่รู้ว่าอายุอำพล คือเท่าไรแต่ก็ไม่อยากจะคิดออกไปทางเชิงชู้สาวซะเท่าไร  จะบอกเป็นพ่อก็ไม่น่าจะขนาดนั้น  ยิ่งคำพูดแทนคุณพูดก่อนฆ่าพิมพ์ดาวว่า "คุณไม่น่าทำแบบนั้นเลยนะครับ" มันยิ่งน่าสงสัยเข้าไปใหญ่ อยากรู้ว่า ไปทำอะไร แล้วมันส่งผลอะไรกับพวกแทนคุณนะ  แต่ด้วยจังหวะที่แพนเค้กมาคุยกับแอนดริวเรื่องนี้ ทำให้แอนดริวของขึ้นพอสมควร จึงทำให้รับปากกฤต จะไปตามที่นัด เพราะใจร้อนอยากได้ข้อมูลเรื่องพิมพ์ดาวเร็วๆ เพราะไม่อยากคิดว่า แฟนตัวเองจะมีชู้  นานไปกว่านี้

9.คดีปองศักดิ์นี้ ต้องชื่นชม ปองศักดิ์เลยนะ ที่ตื่นแล้วหนีออกมาจากห้องผ่าตัดได้หยิบมือถือแล้วโทรหา โกลเด้นไทม์  ถือว่าตัดสินใจถูกแล้ว แปลว่า หน่วยงานนี้ดังมากมายจริงๆ  ถ้าไม่มีปองศักดิ์  ไอมูลนิธิกับผอ. ก็คงรอดตัว เนียนไปวันๆ  พอย้อนกลับไปดูคำพูดปองศักดิ์บนดาดฟ้าตอนที่จับตัวประกัน   เออ เค้าพูดความจริงนะนั้น  แต่มันดูเหมือนคนบ้าพูด เพราะสถานที่ที่เค้ายืนพูดนี่แหละ 

ตอนนี้เรื่องเริ่มดำเนินมาแบบใกล้จบแล้วจริงๆ  เพราะตัวแทนคุณก็เป็นฝ่ายเอาตัวเข้าหาแพนเค้ก  และยังให้กฤต ใช้ชื่อตัวเองไปล่อหมวดอารัญอีก  อาจจะมีคดีอีกซัก1 คดี แล้วอันสุดท้ายก็ปิดฉากแทนคุณกับพ่อได้ (หวังว่างั้น) แต่ตอนนี้อยากเห็นสภาพแทนคุณ ตอนเจอหน้าตรงๆกับหมวดอารัญซะที จะยังเท่น้ำเสียงปกติแบบนี้อยู่อีกไหม 555+ (รูปนี้ฝากถึงแทนคุณ ฮ่าๆ)  แต่ดูทรงแล้ว กฤต ไม่น่าจะรอดจริงๆแล้วละตอน 13   ชัวร์ ฟันธง (คราวก่อนฟันธงพลาดไป ฮ่าๆ) 

ปล.สรุปคำสั่ง รองผบ ตร.ที่สั่งพักโกลเด้นไทม์ มีผลยังครับ ฮ่าๆ   ถ้ามีผลแต่นางเอกไม่สนใจ ผมว่า แบ็คนางเอก ก็ย่อมไม่ธรรมดา
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่